Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Công an TP Hải Phòng cho biết, Trạm Cảnh sát giao thông Quang Trung (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hải Phòng) vừa lập biên bản xử phạt hành chính, phạt một xe khách của nhà xe Thuận Thảo 20 triệu đồng vì chở gấp đôi số người quy định.
Trước đó, lúc 23h45 ngày 4/2, tại km 12+500 QL10, đoạn thuộc địa bàn xã Quang Trung (H.An Dương, TP.Hải Phòng), Trạm CSGT Quang Trung yêu cầu ôtô khách mang BKS 18B-025.38 hướng Nam Định đi Quảng Ninh dừng xe kiểm tra.
Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện xe đang chở 81 người, gấp đôi số người quy định, vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn giao thông. Nhiều người phải ngồi, nằm ở sàn xe trong không gian chật hẹp.
Lái xe Vũ Văn Tiếp cho biết do nhu cầu khách về quê ăn Tết cao và muốn kiếm thêm tiền nên đã chở quá số ghế quy định.
Trạm CSGT Quang Trung đã lập biên bản vi phạm hành chính và buộc nhà xe chuyển tải hành khách sang phương tiện khác theo đúng quy định; đồng thời yêu cầu lái xe cam kết không tái phạm.
Theo công an TP Hải Phòng, càng gần Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân càng cao, nguy cơ xe khách chở quá số người quy định sẽ tăng.
Ngoài tăng cường kiểm soát, công an thành phố cũng đề nghị người dân phản ánh vi phạm của nhà xe và tình hình giao thông qua số điện thoại 0918526555 của đại tá Bùi Trung Thành - Phó giám đốc Công an, Phó Ban An toàn giao thông thành phố.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.