Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Nhộn nhịp thị trường giáng sinh

Thanh Phê - Mộng Toàn: Chủ nhật 18/12/2022, 16:13 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh đang đến gần, thời điểm này nhiều người đã sắm sửa các vật dụng để trang trí, khiến cho thị trường đồ trang trí giáng sinh cũng trở nên nhộn nhịp.

Vào thời điểm này, khi lễ Noel đang đến gần thì thị trường đồ trang trí, quà tặng… cũng trở nên sôi động. Tiêu dùng, tặng quà trong dịp này đã trở thành một nhu cầu của nhiều gia đình, của con trẻ khi mà Noel không đơn giản chỉ là gắn với tôn giáo, tín ngưỡng mà nó đã trở thành thói quen. 

Giáng sinh 2022, đang đến gần, nhiều cửa hàng, kinh doanh đồ trang trí, quà tặng tại ĐBSCL đã bày bán nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, sức mua năm nay giảm sút hơn so với các năm trước, nhiều loại mặt hàng giá rẻ, phân khúc thấp được ưa chuộng.

Tại một số cửa hàng ở thành phố Vị Thanh, nhiều loại mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán với nhiều chủng loại, mẫu mã, giá cả đa dạng. Khách tới mua sắm tuy đông nhưng không nhộn nhịp như những năm trước dịch. Nhiều người mua hàng cho biết, năm nay họ phải đắn đo, cân nhắc, tính toán kỹ trước khi mua, lựa chọn các mặt hàng có giá cả phù hợp với túi tiền.

Anh Nguyễn Chí Hải, chia sẻ: Năm nào cũng đi mua đồ trang trí Giáng sinh cho ngôi nhà của mình. Đồ chơi và đồ trang trí Giáng sinh năm nay rất đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp với túi tiền. Nên mình cũng chọn một số mặt hàng để trang trí trong gia đình.

Các vật dụng trang trí như quả cầu, quả thông, vòng nguyệt quế… được bán theo “combo” từ 60.000 – 300.000 đồng/bịch tùy loại. Các loại dây trang trí có giá từ 10.000 – 40.000 đồng/dây; hộp quả châu đủ loại 24 trái có giá từ 365.000 - 490.000 đồng; dây đèn led thông thường 40.000 đồng/dài 5m; dây trang trí hình bông dài 10m có giá 125.000 đồng…

Chị Thu Liệu Hoa, Cửa hàng kinh doanh Hạo Hoa ở thành Phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: Thị trường noel năm nay vui hơn mọi năm rồi, do năm rồi dịch bệnh, hiện tại bán được có bây giờ cây thông, những đồ trang trí như đèn, hình tuyết, trang trí…giá cũng như mọi năm. Giá từ vài chụ đến 700-800 ngàn, tùy theo lớn nhỏ, dù chưa nóng nhưng vẫn bán được. Đối với mặt hàng cao cấp thì giá cao hơn so với hàng thường, nhưng ít lắm, mình đem có 1-2 cây, nhà đạo, khách họ mua về trang trí ở nhà, còn bình thường mình bán dạng 100-200, cây thông lớn khoảng 2m đến 2,5m giá trang trí đèn đồ luôn khoảng 2 triệu.

IMG_7710

Nhìn chung tại các chủ cửa hàng bán đồ trang trí, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sức mua tại các cửa hàng năm nay tương đối ổn định, các sản phẩm nhập về năm nay phần lớn dành cho phân khúc thấp, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết người tiêu dùng.

Các loại cây thông Noel ngoại nhập năm nay tăng giá khoảng 40%-50% do chi phí vận chuyển bằng đường hàng không tăng cao. Cây thông tươi ngoại nhập chiều cao từ 1 - 2,7m, tán rộng từ 0,4-1,6 mét có giá từ 1,4 – 7,9 triệu đồng/cây.

Tuy vậy, năm nay do cây thông nhập ngoại tăng giá trong điều kiện kinh tế khó khăn, nên các cửa hàng chủ yếu bán theo cành. Giá 1 cành thông tươi Trung Quốc đang được bán khoảng 170.000 - 200.000 đồng, thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan có giá 1,7 - 2,2 triệu đồng/bó, mỗi bó 5-6 cành.

Chị Vương Ngọc Lan, một chủ cửa hàng kinh doanh các mặt hàng noel chia sẻ: Cửa hàng có cây thông ngoại nhập và cả thông của Việt Nam nhưng năm nay giá thông ngoại nhập có chi phí cao hơn, cho nên các chủ hàng chỉ chọn những sản phẩm nhỏ, chi phí khoảng tầm 1 triệu đồng để mọi người dễ mua hơn. Mọi năm những cây thông có giá từ 4-5 triệu đồng nhưng nhiều người vẫn có thể mua được.

Tại thành phố Cần Thơ, bên cạnh các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh năm nay cũng rất phong phú về mẫu mã và giá cả. Trong đó, quà tặng chọn lựa nhiều nhất chính là thiệp Giáng sinh bày bán trong các siêu thị, nhà sách, trong đó chuộng nhất là các thiệp thủ công được thiết kế vừa nghệ thuật, vừa mang đầy đủ ý nghĩa.

Ngoài ra, những mặt hàng thủ công như túi đựng quà thêu hình người tuyết, mặt nhẫn hình cây thông, găng tay màu đỏ, nến thơm hình trái thông, người tuyết bằng vải cũng thu hút nhiều người dân tìm mua…

Không chỉ các công ty chuyên về dịch vụ vận chuyển, ở các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ chơi, dịch vụ ông già Noel đến tận nhà trao quà cho các bé cũng hút khách. Qua khảo sát, dịch vụ ông già Noel trao quà có giá từ 30.000 đồng/phần trở lên, tùy theo khoảng cách xa gần; với mỗi phần quà thêm sẽ phụ thu từ 10.000 đồng/phần.

Ngoài ra, thay vì tặng quà, nhiều người lựa chọn dùng tiệc cùng nhau tại các nhà hàng, quán ăn. Hiện một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã thiết kế những set ăn cho mùa Giáng sinh dành cho từ 2-10 khách theo phong cách châu Âu; các set ăn có giá từ 600.000 đồng trở lên.

 

Thanh Phê - Mộng Toàn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.