Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Nhịp thở Sài Gòn từ khung cửa sổ xe điện

Hồng Lĩnh: Thứ hai 27/05/2024, 10:22 (GMT+7)

Tới TP.HCM, bạn có thể đã quen thuộc với hình ảnh của những chiếc xe buýt hai tầng. Sài Gòn thật tuyệt vời từ góc nhìn trên cao, kể cả trưa hè hay đêm gió lộng. Nhưng hãy hạ tầm mắt xuống một chút và chọn cho mình một chiếc xe điện 4 bánh để khám phá cảm giác thực sự của Sài Gòn.

Đó là cảm giác đi vào tận ngõ hẻm, để được nghe âm thanh Sài Gòn thật gần trong tiếng còi xe rộn rã, và kể cả hít thở từng nhịp sống trên những con phố sầm uất không có mùi khói xăng.

 

Xe điện loại 7 chỗ chở khách tham quan giải quyết thành công một trong những lo ngại phổ biến, là không ảnh hưởng đến giao thông trong giờ cao điểm.

Xe điện loại 7 chỗ chở khách tham quan giải quyết thành công một trong những lo ngại phổ biến, là không ảnh hưởng đến giao thông trong giờ cao điểm.

Hơn 1 tháng kể từ khi ra mắt, xe điện loại 7 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô TP.HCM thu hút sự quan tâm của nhiều người. Điều đáng nói là loại xe này đã giải quyết thành công một trong những lo ngại phổ biến, là không ảnh hưởng đến giao thông trong giờ cao điểm.

Từ khung cửa sổ rộng rãi, có thể nhìn ngắm được thành phố ngang tầm mắt mà vẫn an toàn và tránh được nắng nếu đi vào ban ngày nhờ có tấm rèm che có thể linh hoạt kéo xuống. Bên cạnh đó, trần xe cũng được ốp lớp chống nóng nên phù hợp với khí hậu của TP.HCM.

Chị Phạm Phương từ Biên Hoà, Đồng Nai, lần đầu tiên trải nghiệm, chia sẻ: “Tôi thấy dịch vụ xe điện này rất thoải mái, tiện nghi và có thể ngắm cảnh phố phường. Phong cách phục vụ của tài xế rất chu đáo, tận tình. Khi đến TP.HCM, mọi người nên thử trải nghiệm chuyến xe này để được ngắm các con đường của thành phố”.

unnamed (1)

Cuối tuần, chị Tăng Ngọc Thuỳ cùng gia đình lựa chọn xe điện 4 bánh để các con có thể cảm nhận nhịp sống Sài Gòn “gần” nhất. Chị Thuỳ thích được ngắm nhìn thành phố qua các cung đường ở quận 1, từ những con phố sầm uất cho đến những ngõ hẻm yên tĩnh ở khu phố cổ xưa. Với kích thước nhỏ gọn, chiếc xe cho phép di chuyển dễ dàng và linh hoạt qua những con đường hẹp, mang đến khám phá độc đáo, kể cả vào ban đêm.

“Đối với những trường hợp anh chị hoặc các cháu bị say xe, đi thế này là một phương tiện rất phù hợp vì rất thoáng, mát; không bị bí, hầm”, chị Thuỳ nói.

Ông Takahashi Shingo, Chủ tịch Công ty TNHH Saigon Public Transport cho biết, chiếc xe điện Mex Buggy không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là một “trung tâm giải trí di động”, góp phần tạo ra một không gian giải trí thoải mái và tiện nghi cho du khách:

“Trước tiên, đây là phương tiện giao thông chạy bằng điện, thân thiện với môi trường. Hơn nữa, đây là phương tiện có không gian mở, an toàn, có dây đai và cửa khóa cẩn thận để bảo vệ du khách. Hai hàng ghế đối diện nhau giúp du khách có thể cảm nhận TP.HCM dưới góc nhìn hoàn toàn khác.

Tài xế mặc áo bà ba, được đào tạo kỹ càng về kỹ năng lái xe và nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Xe lúc nào cũng sạch sẽ, wifi miễn phí và có thể kết nối cùng với loa”.

Với kích thước nhỏ gọn, chiếc xe cho phép di chuyển dễ dàng và linh hoạt qua những con đường hẹp, mang đến khám phá độc đáo, kể cả vào ban đêm.

Với kích thước nhỏ gọn, chiếc xe cho phép di chuyển dễ dàng và linh hoạt qua những con đường hẹp, mang đến khám phá độc đáo, kể cả vào ban đêm.

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giao thông, ông Vũ Duy Anh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Saigon Public Transport cho hay, ý tưởng về xe điện Mex Buggy nhằm đóng góp vào giao thông xanh, giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng, giảm tiếng ồn và giúp giảm ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, chiếc xe điện này cũng giống như một “đại sứ thân thiện” mang lại nhiều cảm tình cho du khách khi tham quan Sài Gòn. Bạn cũng có thể vừa thưởng thức một ly nước, nhâm nhi một món đồ ăn vặt trên chiếc xe điện; vừa vẫy tay chào người dân ở hai bên đường hay trong các cửa hàng, khu chợ mà xe điện đi qua.

“Các bạn đã từng trải nghiệm nhiều loại phương tiện phục vụ khách du lịch rồi thì các bạn biết, chiếc xe này được thiết kế hướng đến sự an toàn cho du khách, từ khoá chốt cửa, dây đeo... và tạo ra không gian mở. Mong muốn của du khách là được trải nghiệm, cảm nhận hơi thở của phố phường thì chính Mex Buggi Saigon là phương tiện tạo cầu nối để giúp cho du khách thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của người dân các khu đô thị”, ông Duy Anh nói.

unnamed


Với hệ thống giao thông phức tạp và dân số đông đúc như Sài Gòn, nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế sẽ cảm thấy e dè khi tản bộ.

Việc lựa chọn một chiếc xe điện chậm rãi và thong dong khiến du khách có thể thư giãn và an toàn hơn. Ông Duy Anh chia sẻ thêm: “Chúng ta đôi lúc đi vào những con hẻm cũng phải loay hoay “né” xe này, xe kia, hay đi trên vỉa hè cũng vậy. Du khách quốc tế đến đây, đôi lúc cũng bị tâm lý, đâu dám sang đường hay đi vào các con hẻm nhỏ... Chiếc xe có thể là “đôi chân” cho du khách”.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ 18 giờ hôm nay (25/7), Ban tổ chức Lễ tang đã tạo điều kiện, sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5, phố Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Dấu ấn từ những cung đường...

Dấu ấn từ những cung đường...

Hàng loạt những công trình hạ tầng giao thông quan trọng đã được xây dựng, đưa vào vận hành khai thác, đem lại lợi ích to lớn cho người dân và doanh nghiệp, cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, mang đậm dấu ấn của Đảng – đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.