Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Người phụ nữ tâm thần và sự xấu hổ

Quang Hùng: Thứ ba 13/12/2022, 13:57 (GMT+7)

Ở những nơi công cộng trên phố, tình trạng nhiều người xả rác thải, hay đi vệ sinh cá nhân là rất phổ biến, khiến nhiều nơi, nhiều chỗ luôn trong tình trạng bẩn thỉu, bốc mùi hôi thối. Đây là những việc làm rất khó chấp nhận ở một thành phố như Hà Nội...

Một sáng sớm nọ, trên đường đi làm tôi bắt gặp 1 người phụ nữ đang tắm trong 1 cái đài phun nước giữa phố. Chị ta khoả thân hoàn toàn và tỏ ra khá thoải mái, thư giãn trong chiếc bồn tắm của riêng chị.

Rõ ràng, đây là 1 người có vấn đề về tâm thần...

Đang mải mê hứng nước từ những vòi phun chảy xuống, chợt có mấy thanh niên đi tập thể dục sáng kéo nhau đến ngồi nghỉ gần đó. Nhìn thấy chị, họ chỉ trỏ rồi cười nói ầm ĩ. Thấy có người lạ chị tỏ ra tức giận, đứng dậy lấy tay xua xua, miệng lẩm nhẩm ú ớ gì đó... Trong ánh mắt hoang dại của chị tôi chợt nhận thấy có vẻ như chị đang xấu hổ khi có người khác giới lại gần, không muốn ai làm phiền khi chị đang làm việc riêng tư.

Rồi chị nhanh chóng ra khỏi “bồn tắm” mặc vội bộ quần áo ướt nhẹp, với tay lấy chiếc bao tải cáu bẩn đựng đủ thứ đồ chắc nhặt được trên đường khoác lên vai đi thẳng...

BULL1281

 

Đi trên đường phố, thỉnh thoảng lại bắt gặp 1 anh xe ôm, tài xế taxi, xích lô... và cả những anh sơ mi cắm thùng, áo vest đầu mượt sũng keo thản nhiên dừng xe, úp mặt vào 1 gốc cây hay bờ tường, giữa thanh thiên bạch nhật, ngay giữa chốn đông người qua lại, vạch quần... trút bầu tâm sự.

Cứ ngỡ như anh ta đang làm việc đó trong toilet nhà mình vậy.

Thậm chí có lần trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, thấy anh còn vô tư dùng gốc cây làm nhà vệ sinh, xung quanh có hàng chục người đi chơi phố qua lại, điều đáng nói, cách đó chỉ chục bước chân là có nhà vệ sinh công cộng- miễn phí!

Ở khu nhà tôi ở, có nhiều người sử dụng taxi đi làm hằng ngày nên tập trung khá nhiều các anh lái xe taxi. Quanh khu vực các anh đứng chờ khách lúc nào cũng thấy lăn lóc các chai nước đựng chất thải của các anh. Đứng trên đường cả ngày như thế, nên chỉ có mỗi cách là các anh dùng luôn vỏ chai nước uống xong mà đi tiểu tiện vào đó.

Đáng nói là sau đó thì họ vứt luôn ra đường cho chúng dân chung cư cùng hưởng thụ.

Từ ngày Hà Nội có cái tuyến đê được trang trí hoa văn gốm sứ, mà chúng ta quen gọi là con đường gốm sứ, thì con đường đê này bỗng dưng trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều. Thậm chí nó còn được công nhận trong sách Kỷ lục Guiness khiến người Hà Nội ai cũng thấy vui về con đường độc đáo này. Nhiều người còn ăn mặc đẹp đẽ ra đây đi bộ, chụp ảnh lưu niệm.

Ấy thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang – như các cụ xưa nói. Con đường cũng chỉ đẹp được vài bữa là bỗng dưng trở thành nơi người ta trút bầu tâm sự. Dọc con đường kéo dài cả chục kilomet ấy, chỗ nào cũng thấy nước thải lênh láng, tràn cả xuống lòng đường, bốc mùi nồng nặc.

Thậm chí có chỗ người ta dùng nhiều vào cái việc đáng nhẽ ra phải kín đáo khiến cho từng mảng gốm sứ trang trí rơi rụng, trơ khấc lớp xi măng bên trong… Giờ thì chẳng ai dám đứng gần con đường này mà chụp ảnh nữa.

Chúng ta nói chung hay xấu hổ. Xấu hổ vì sự nghèo khó, xấu hổ vì không có quần áo đẹp, xe sang để mặc, để đi cho bằng bạn bằng bè, xấu hổ vì nguồn gốc xuất thân, xấu hổ nếu phải thể hiện tình cảm với người thân ở nơi đông người…

Nhưng lại chẳng mấy người xấu hổ với việc đứng giữa đường xả bậy, phô bày phần cơ thể nhạy cảm trước mắt mọi người, hay vô tư kéo cửa kính ô tô vứt mớ rác thải ra giữa đường…

Thậm chí đến người tâm thần còn biết xấu hổ cơ mà!?

 

Quang Hùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.