Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Ngành ngân hàng hướng dẫn kiểm tra nợ xấu trước khi vay tiền

Như Ngọc: Thứ hai 07/10/2024, 08:27 (GMT+7)

Vào quý cuối năm, các ngân hàng vừa có hướng dẫn người dân kiểm tra nợ xấu bằng CMND hoặc CCCD trước khi có nhu cầu vay vốn. Theo đó, có thể kiểm tra trực tuyến qua website của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC); qua ứng dụng CIC Credit Connect hoặc kiểm tra trực tiếp tại ngân hàng.

 

# Ngân hàng Standard Chartered vừa hạ dự báo tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam xuống 5,1% so với cùng kỳ (thay vì 6% hồi cuối tháng 4).

Đồng thời, theo Standard Chartered, Ngân hàng Nhà nước có thể không cần tăng lãi suất điều hành thêm 50 điểm cơ bản trong IV/2024.

# Cũng liên quan đến hoạt động của ngân hàng, ứng dụng VNeID mới đây đã cập nhật tính năng mới "mở tài khoản thanh toán ngân hàng" cho các công dân đã cài đặt và định danh mức 2.

Theo đó, công dân không phải đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số như trước đây. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Đời sống pháp luật

Ảnh minh họa. Nguồn: Đời sống pháp luật

# Và bước vào quý cuối năm, các ngân hàng vừa có hướng dẫn người dân kiểm tra nợ xấu bằng CMND hoặc CCCD trước khi có nhu cầu vay vốn.

Theo đó, có thể kiểm tra trực tuyến qua website của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC); qua ứng dụng CIC Credit Connect hoặc kiểm tra trực tiếp tại ngân hàng. 

# Trong khi đó, các thông tin liên quan đến tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm:

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến Đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam có thể mang về 22 tỷ USD, tạo ra thị trường xây dựng hơn 33 tỷ USD.

Đáng chú ý, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu rà soát lại suất đầu tư, đề xuất cơ chế đặc thù làm đường sắt tốc độ cao. 

# Còn với vận tải đường thủy, tình trạng tắc nghẽn cảng chưa chấm dứt.

Cụ thể, tình trạng tắc nghẽn Cảng Singapore, cảng container lớn thứ hai thế giới, vốn kéo dài từ cuối tháng 5 đến hiện nay tuy đã “hạ nhiệt” nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Chứng khoán Bảo Việt nhận định tình trạng tắc nghẽn tại các cảng trong khu vực sẽ còn kéo dài đến hết năm nay trong bối cảnh nhu cầu xuất nhập khẩu vẫn mạnh.

Những diễn biến trên được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của các cảng nước sâu ở Việt Nam khi các tàu container lớn có xu hướng chuyển dịch sang các cảng khác trong khu vực. 

# Sau một tháng chính sách giảm lệ phí trước bạ được ban hành, thị trường ô tô đã đón nhận nhiều tín hiệu khởi sắc.

Và để cạnh tranh với ô tô sản xuất trong nước, trong tháng 10, nhiều hãng xe tiếp tục áp dụng khuyến mại giảm giá các dòng ô tô nhập khẩu dưới hình thức hỗ trợ phí trước bạ hoặc giảm tiền mặt.

Xe điện trưng bày tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh ngày 3/11/2023. Ảnh: Reuters

Xe điện trưng bày tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh ngày 3/11/2023. Ảnh: Reuters

# Đáng chú ý, Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, Đóng cửa tuần giao dịch 30/9 - 4/10, sắc xanh chiếm áp đảo thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng gần 2% lên mức 2.252 điểm

Đáng chú ý, đi ngược với xu hướng chung của toàn thị trường, nhóm nguyên liệu công nghiệp bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Trong đó, giá cà phê Arabica giảm hơn 4% về mức 5.672 USD/tấn, giá cà phê Robusta giảm hơn 7% về mức 5.067 USD/tấn.

Theo MXV, dự báo mưa sẽ sớm trở lại Brazil tạo điều kiện cho cây cà phê hồi phục và phát triển. Triển vọng sản lượng và xuất khẩu cà phê tích cực hơn từ một số quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới cũng làm gia tăng sức ép lên giá cà phê trong tuần giao dịch qua.

Cung cấp thêm thông tin nhà đầu tư cần lưu ý trong tuần này, ông Dương Đức Quang, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết: “Đóng cửa tuần qua cả hai mặt hàng dầu Brent và WTI đều đã tăng sốc tới hơn 9%. Đây cũng là tuần tăng giá mạnh nhất kể từ khi OPEC+ bắt đầu cắt giảm sản lượng cách đây 2 năm. Trong tuần này, EIA sẽ công bố báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn cùng với bối cảnh hiện nay tại Trung Đông, tôi cho rằng thị trường sẽ có đánh giá tốt hơn về xu hướng giá dầu trong thời gian tới. Bên cạnh đó, báo cáo của USDA và báo cáo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam dự kiến cũng sẽ tác động không nhỏ đến giá của một số mặt hàng như đường, cà phê hay nông sản…”

Thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, các chỉ số duy trì được tuần tăng điểm. S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 0,9% và 1,22%; DJIA tăng 341 điểm, tiếp tục ghi nhận mức cao lịch sử mới.

Tăng điểm mạnh trong phiên cuối tuần giúp các chỉ số thoát được tuần mất điểm. So với tuần liền trước, S&P 500 tăng 0,22%, DJIA tăng 0,09% còn Nasdaq tăng 0,1%.

# Còn ở trong nước, VNIndex vẫn giữ trên đường trung bình EMA 36 tại 1.270. Các chỉ báo kỹ thuật duy trì trung tính.

Theo SSI Reseach, thị trường có khả năng hồi phục nhẹ lên vùng 1.279. Tuy nhiên, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn vẫn chưa chấm dứt.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, cần chuẩn bị gì?

Chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, cần chuẩn bị gì?

Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.

Sát nhân trên cao tốc

Sát nhân trên cao tốc

Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.

Đường sắt trong quy hoạch đô thị: Nên giữ hay di dời?

Đường sắt trong quy hoạch đô thị: Nên giữ hay di dời?

Đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ, hỗn loạn ở hàng chục điểm giao cắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Mặc dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, tình hình chưa được cải thiện đáng kể.

Lại có xe ô tô khách lùi trên cao tốc

Lại có xe ô tô khách lùi trên cao tốc

Sau khi phát hiện đã đi quá lối rẽ vào trạm dừng nghỉ, tài xế xe khách 29 chỗ đã quyết định tấp vào làn dừng khẩn cấp và lùi lại bất chấp dòng xe vẫn di chuyển rất nhanh từ phía sau

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không có “đợt bệnh hô hấp mới”

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không có “đợt bệnh hô hấp mới”

So sánh trong vòng 5 năm 2019-2024, số lượng bệnh nhân hô hấp trong năm 2024 tương đương với các năm trước đó. Vì vậy, Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, đây không phải là “đợt bệnh hô hấp mới” như phản ánh của báo chí.

Làm sao biết mình nợ thuế và bị hoãn xuất cảnh?

Làm sao biết mình nợ thuế và bị hoãn xuất cảnh?

Tại Luật Quản lý thuế số 38/2019 và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ Hướng dẫn Luật Quản lý thuế, có quy định cụ thể về các trường hợp người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hoặc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.

Đừng sợ mùa đông

Đừng sợ mùa đông

Nếu ví các độ tuổi trong đời như bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông, thì mùa đông có lẽ là mùa ít được mong chờ hơn cả. Nhưng nếu quan sát người già trên phố, bạn sẽ thấy, mùa đông không đáng sợ.