Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ngăn chặn xe chở đá quá tải trọng từ Hòa Bình về Hà Nội

Phúc Tài: Thứ năm 21/09/2023, 20:35 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch liên ngành giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông Vận tải Hà Nội, từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, Tổ công tác liên ngành số 2 kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô và xe container trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tổ công tác liên ngành số 2 giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng. (Video: Phúc Tài - Ngọc Thạch)

Từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại Tổ công tác liên ngành số 2 giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, chỉ sau ít giờ ra quân, các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn trường hợp vận tải hàng hóa quá tải trọng.

Từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại Tổ công tác liên ngành số 2 giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, chỉ sau ít giờ ra quân, các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn trường hợp vận tải hàng hóa quá tải trọng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.

Cùng với đó là kiểm tra giấy tờ như: bằng lái, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe,...

Cùng với đó là kiểm tra giấy tờ như: bằng lái, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe,...

Tem kiểm định, phù hiệu cũng được lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ.

Tem kiểm định, phù hiệu cũng được lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ.

Để không bỏ lọt vi phạm, kích thước thành thùng xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.

Để không bỏ lọt vi phạm, kích thước thành thùng xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.

Sau khi kiểm tra các vấn đề trên, lực lượng tổ công tác liên ngành triển khai lắp cân để cân tải trọng xe.

Sau khi kiểm tra các vấn đề trên, lực lượng tổ công tác liên ngành triển khai lắp cân để cân tải trọng xe.

Anh N.D.C ở Mỹ Đức, Hà Nội, chủ xe đầu kéo BKS 870.73 cho biết, anh đi cùng lái xe chở đá từ Cao Dương, Hòa Bình về đến địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội bị lực lượng tổ liên ngành dừng lại kiểm tra.

Anh N.D.C ở Mỹ Đức, Hà Nội, chủ xe đầu kéo BKS 870.73 cho biết, anh đi cùng lái xe chở đá từ Cao Dương, Hòa Bình về đến địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội bị lực lượng tổ liên ngành dừng lại kiểm tra.

Tổ liên ngành tiến hành cân từng trục của xe đầu kéo.

Tổ liên ngành tiến hành cân từng trục của xe đầu kéo.

Quá trình cân diễn ra đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Quá trình cân diễn ra đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Từng trục của xe được cân, kiểm tra tải trọng.

Từng trục của xe được cân, kiểm tra tải trọng.

Sau khi cân, xe đầu kéo BKS 870.73 của anh N.D.C đã bị quá tải ở rơ moóc với mức quá tải từ 10% - 30% và với mức quá tải này, anh C bị phạt số tiền 3.900.000 VNĐ.

Sau khi cân, xe đầu kéo BKS 870.73 của anh N.D.C đã bị quá tải ở rơ moóc với mức quá tải từ 10% - 30% và với mức quá tải này, anh C bị phạt số tiền 3.900.000 VNĐ.

Dựa trên các kết quả, tổ công tác liên ngành đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp của anh N.D.C.

Dựa trên các kết quả, tổ công tác liên ngành đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp của anh N.D.C.

Một trong những mục đích của Kế hoạch liên ngành số 2688/KHLN-TTS-CSGT ngày 15/8/2023 là tăng cường mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, khai thác hiệu quả trang thiết bị được trang cấp giữa lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và lực lượng CSGT - CATP trong công tác bảo đảm TTATGT, nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, vi phạm của người lái xe và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố góp phần bảo đảm TTATGT, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố.

Một trong những mục đích của Kế hoạch liên ngành số 2688/KHLN-TTS-CSGT ngày 15/8/2023 là tăng cường mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, khai thác hiệu quả trang thiết bị được trang cấp giữa lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và lực lượng CSGT - CATP trong công tác bảo đảm TTATGT, nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, vi phạm của người lái xe và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố góp phần bảo đảm TTATGT, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố.

Ông Trần Hoài Linh – Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành số 2 CSGT – TTGT cho biết, tổ liên ngành thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến trọng điểm như QL 21, Đường mòn Hồ Chí Minh hay Đại lộ Thăng Long, khung thời gian thực hiện nhiệm vụ không kể ngày hay đêm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ liên ngành cũng bị các “chim mồi” đeo bám để cảnh giới cho xe quá tải nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý. Trước tình hình này, để hoàn thành tốt kế hoạch, tổ công tác áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, ngoài lịch công bố sẽ có lịch thực hiện nhiệm vụ đột xuất.

Ông Trần Hoài Linh – Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành số 2 CSGT – TTGT cho biết, tổ liên ngành thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến trọng điểm như QL 21, Đường mòn Hồ Chí Minh hay Đại lộ Thăng Long, khung thời gian thực hiện nhiệm vụ không kể ngày hay đêm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ liên ngành cũng bị các “chim mồi” đeo bám để cảnh giới cho xe quá tải nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý. Trước tình hình này, để hoàn thành tốt kế hoạch, tổ công tác áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, ngoài lịch công bố sẽ có lịch thực hiện nhiệm vụ đột xuất.

Đến khoảng 23h45 đêm 20/9, các lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp xe tải 29C - 719.15 quá tải trọng ở mức 50% đến 100%, chủ xe, đồng thời là lái xe là anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội.

Đến khoảng 23h45 đêm 20/9, các lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp xe tải 29C - 719.15 quá tải trọng ở mức 50% đến 100%, chủ xe, đồng thời là lái xe là anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội.

Với mức quá tải từ 50-100%, anh N.V.H bị tước GPLX 2 tháng, phù hiệu xe 2 tháng và anh C vừa là chủ xe cũng là người trực tiếp điều khiển phương tiện nên số tiền bị phạt là 15.000.000 VNĐ.

Với mức quá tải từ 50-100%, anh N.V.H bị tước GPLX 2 tháng, phù hiệu xe 2 tháng và anh C vừa là chủ xe cũng là người trực tiếp điều khiển phương tiện nên số tiền bị phạt là 15.000.000 VNĐ.

Anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, phần sai thuộc về phía anh, anh chở đá bây từ Hòa Bình ra công trình ra Hà Nội. Sau lần này, anh H xin rút kinh nghiệm, chuyến sau sẽ chở đủ tải trọng.

Anh N.V.H sinh năm 1981 ở Ứng Hòa, Hà Nội cho biết, phần sai thuộc về phía anh, anh chở đá bây từ Hòa Bình ra công trình ra Hà Nội. Sau lần này, anh H xin rút kinh nghiệm, chuyến sau sẽ chở đủ tải trọng.

Sau hơn một tháng triển khai kế hoạch, ý thức tham gia giao thông của chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe đã từng bước nâng cao, cá biệt chỉ có một vài trường hợp vi phạm.

Ông Trần Hoài Linh – Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành số 2 CSGT – TTGT cho biết, trong thời gian tới, ngoài việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong việc tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa đối với các doanh nghiệp, các hợp tác xã cũng như các cá nhân là chủ phương tiện, lái xe, những người trực tiếp tham gia điều khiển phương tiện, từ đó nâng cao ý thức tham gia giao thông, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong vận tải kinh doanh bằng ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Giữa nhịp sống cũ kỹ của phố cổ Hà Nội, có một lối đi tưởng chừng bình lặng trên đường Trần Nhật Duật đang bừng tỉnh theo cách không ai ngờ tới.

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.