Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với đài CNN, ông Bill Ford khẳng định hiện tại Mỹ vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh với Trung Quốc: “Họ phát triển ngành công nghiệp này rất nhanh, và giờ họ đã đang xuất khẩu xe điện. Hiện tại Mỹ chưa có xe điện Trung Quốc nhưng họ sẽ đến. Và chúng tôi phải sẵn sàng cho thời điểm đó”.
Hồi tháng 2 vừa qua, Ford Motor đã thông báo rằng họ sẽ đầu từ 3.5 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở bang Michigan. Theo Reuters, nhà máy này của Ford sẽ sử dụng của công nghệ của Amperex Technology, nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Điều này đã dẫn tới việc Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã yêu cầu chính quyền ông Biden xem xét lại thoả thuận này.
Còn về phía Ford Motor, nhà sản xuất cho biết đây là cơ hội để họ học hỏi công nghệ của Trung Quốc: “Nhà máy ở Michigan thuộc về Ford Motor, bao gồm cả nhân viên. Amperex chỉ đơn giản là cấp phép công nghệ cho chúng tôi”.
Vào tháng 5 vừa qua, Trung Quốc tuyên bố họ đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, vượt qua Nhật Bản trong 3 tháng đầu năm. Theo đó, Trung Quốc đã xuất khẩu 1,07 triệu xe trong Quý I, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ vào các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga thời gian qua. Còn Nhật Bản cũng xuất khẩu 954.185 xe trong Quý I/2023, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022.
Một công lớn khác là nhờ nhà máy Tesla của tỷ phú Elon Musk đặt tại Thượng Hải. Vào tháng 8 năm ngoái, nhà máy này đã đạt mốc sản lượng 1 triệu xe, đồng thời dự kiến tăng công suất hàng năm lên 1.5 triệu xe.
Ngày 18/6 vừa qua, Bộ trưởng giao thông Mỹ, ông Pete Buttigieg cho biết quốc gia này cần có hành động để cắt giảm lợi thế của Trung Quốc về pin xe điện, và việc xây dựng cơ sở vật chất, công nghệ hỗ trợ tinh chế các nguyên liệu chính của pin xe điện chính là giải pháp. Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ tốt với các quốc gia cung cấp nguyên liệu thô cũng cần được chú trọng. Hiện Trung Quốc đang chiếm hơn một nửa thị trường pin xe điện toàn cầu, đồng thời cung cấp tới 90% nguồn cung cho một số loại nguyên liệu làm pin.
Theo một báo cáo độc lập được công bố vào đầu năm nay, Trung Quốc hiện đang đi trước Mỹ trong 37 trên tổng số 44 công nghệ quan trọng, trong đó có bao gồm công nghệ sản xuất pin xe điện.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.