Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với đài CNN, ông Bill Ford khẳng định hiện tại Mỹ vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh với Trung Quốc: “Họ phát triển ngành công nghiệp này rất nhanh, và giờ họ đã đang xuất khẩu xe điện. Hiện tại Mỹ chưa có xe điện Trung Quốc nhưng họ sẽ đến. Và chúng tôi phải sẵn sàng cho thời điểm đó”.
Hồi tháng 2 vừa qua, Ford Motor đã thông báo rằng họ sẽ đầu từ 3.5 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở bang Michigan. Theo Reuters, nhà máy này của Ford sẽ sử dụng của công nghệ của Amperex Technology, nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Điều này đã dẫn tới việc Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã yêu cầu chính quyền ông Biden xem xét lại thoả thuận này.
Còn về phía Ford Motor, nhà sản xuất cho biết đây là cơ hội để họ học hỏi công nghệ của Trung Quốc: “Nhà máy ở Michigan thuộc về Ford Motor, bao gồm cả nhân viên. Amperex chỉ đơn giản là cấp phép công nghệ cho chúng tôi”.
Vào tháng 5 vừa qua, Trung Quốc tuyên bố họ đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, vượt qua Nhật Bản trong 3 tháng đầu năm. Theo đó, Trung Quốc đã xuất khẩu 1,07 triệu xe trong Quý I, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ vào các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga thời gian qua. Còn Nhật Bản cũng xuất khẩu 954.185 xe trong Quý I/2023, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022.
Một công lớn khác là nhờ nhà máy Tesla của tỷ phú Elon Musk đặt tại Thượng Hải. Vào tháng 8 năm ngoái, nhà máy này đã đạt mốc sản lượng 1 triệu xe, đồng thời dự kiến tăng công suất hàng năm lên 1.5 triệu xe.
Ngày 18/6 vừa qua, Bộ trưởng giao thông Mỹ, ông Pete Buttigieg cho biết quốc gia này cần có hành động để cắt giảm lợi thế của Trung Quốc về pin xe điện, và việc xây dựng cơ sở vật chất, công nghệ hỗ trợ tinh chế các nguyên liệu chính của pin xe điện chính là giải pháp. Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ tốt với các quốc gia cung cấp nguyên liệu thô cũng cần được chú trọng. Hiện Trung Quốc đang chiếm hơn một nửa thị trường pin xe điện toàn cầu, đồng thời cung cấp tới 90% nguồn cung cho một số loại nguyên liệu làm pin.
Theo một báo cáo độc lập được công bố vào đầu năm nay, Trung Quốc hiện đang đi trước Mỹ trong 37 trên tổng số 44 công nghệ quan trọng, trong đó có bao gồm công nghệ sản xuất pin xe điện.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.