“Trẻ con có biết gì đâu…”
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với đài CNN, ông Bill Ford khẳng định hiện tại Mỹ vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh với Trung Quốc: “Họ phát triển ngành công nghiệp này rất nhanh, và giờ họ đã đang xuất khẩu xe điện. Hiện tại Mỹ chưa có xe điện Trung Quốc nhưng họ sẽ đến. Và chúng tôi phải sẵn sàng cho thời điểm đó”.
Hồi tháng 2 vừa qua, Ford Motor đã thông báo rằng họ sẽ đầu từ 3.5 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở bang Michigan. Theo Reuters, nhà máy này của Ford sẽ sử dụng của công nghệ của Amperex Technology, nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Điều này đã dẫn tới việc Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã yêu cầu chính quyền ông Biden xem xét lại thoả thuận này.
Còn về phía Ford Motor, nhà sản xuất cho biết đây là cơ hội để họ học hỏi công nghệ của Trung Quốc: “Nhà máy ở Michigan thuộc về Ford Motor, bao gồm cả nhân viên. Amperex chỉ đơn giản là cấp phép công nghệ cho chúng tôi”.
Vào tháng 5 vừa qua, Trung Quốc tuyên bố họ đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, vượt qua Nhật Bản trong 3 tháng đầu năm. Theo đó, Trung Quốc đã xuất khẩu 1,07 triệu xe trong Quý I, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ vào các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga thời gian qua. Còn Nhật Bản cũng xuất khẩu 954.185 xe trong Quý I/2023, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022.
Một công lớn khác là nhờ nhà máy Tesla của tỷ phú Elon Musk đặt tại Thượng Hải. Vào tháng 8 năm ngoái, nhà máy này đã đạt mốc sản lượng 1 triệu xe, đồng thời dự kiến tăng công suất hàng năm lên 1.5 triệu xe.
Ngày 18/6 vừa qua, Bộ trưởng giao thông Mỹ, ông Pete Buttigieg cho biết quốc gia này cần có hành động để cắt giảm lợi thế của Trung Quốc về pin xe điện, và việc xây dựng cơ sở vật chất, công nghệ hỗ trợ tinh chế các nguyên liệu chính của pin xe điện chính là giải pháp. Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ tốt với các quốc gia cung cấp nguyên liệu thô cũng cần được chú trọng. Hiện Trung Quốc đang chiếm hơn một nửa thị trường pin xe điện toàn cầu, đồng thời cung cấp tới 90% nguồn cung cho một số loại nguyên liệu làm pin.
Theo một báo cáo độc lập được công bố vào đầu năm nay, Trung Quốc hiện đang đi trước Mỹ trong 37 trên tổng số 44 công nghệ quan trọng, trong đó có bao gồm công nghệ sản xuất pin xe điện.
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.
Mỗi ngày có 17 triệu học sinh trên cả nước di chuyển trên quãng đường từ nhà đến trường. Phần lớn khu vực cổng trường hiện nay đều thiếu biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc và các cảnh báo an toàn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.
Trạm bơm, cống âu thuyền và loạt bờ kè... trăm tỷ là những công trình “bề thế” của TP. Cần Thơ được triển khai và đưa vào ứng dụng trong năm 2024 nhằm khắc chế triều cường gây ngập lụt.
Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...