Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mở tuyến xe buýt điện kết nối sân bay Nội Bài

Lê Tùng: Thứ hai 14/08/2023, 15:49 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của UBND TP. Hà Nội để triển khai kế hoạch mở tuyến xe buýt điện mới từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài.

xe-buyt-dien-phuc-vu-hanh-khach-noi-chuyen-tai-cang-hkqt-noi-bai-2-1045

Theo Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội được yêu cầu chỉ đạo Sở GTVT thực hiện xây dựng phương án vận hành chi tiết, bố trí các điểm dừng đỗ và khung thời gian đón trả khách dựa trên hướng dẫn của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Việc này nhằm đảm bảo an ninh và an toàn tại khu vực sân bay theo các quy định, đồng thời không gây ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi di chuyển vào và ra khỏi sân bay.

Bên cạnh đó, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Việc sử dụng các điểm đón, trả khách cũng cần tuân theo các quy định của ngành hàng không, đặc biệt là trong việc sử dụng các điểm thuộc phạm vi khu vực sân bay Nội Bài.

Theo kế hoạch, tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài được Sở GTVT Hà Nội lập, với số hiệu E10. Tuyến này sẽ khởi đầu từ Khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm) và kết thúc tại sân bay Nội Bài (Sóc Sơn), có tổng chiều dài khoảng 35 km. Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus sẽ đảm nhận việc khai thác tuyến này.

Đáng chú ý, năm 2022, Sở GTVT Hà Nội đã thẩm định và phê duyệt việc mở 10 tuyến xe buýt điện mới, trong đó có tuyến E10 với tuyến đường từ Khu đô thị Ocean Park tới sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, việc đưa tuyến buýt E10 vào hoạt động bị hoãn lại do Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đang tiến hành điều chỉnh quy hoạch sử dụng bãi đỗ cho các dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.