Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Phúc Tài: Chủ nhật 14/08/2022, 05:55 (GMT+7)

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp, mặt đường lượn sóng, tạo nên các gờ sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp, mặt đường lượn sóng, tạo nên các gờ sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp, mặt đường lượn sóng, tạo nên các gờ sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trong tuần qua Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của thính giả về tình hình giao thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội cũng như trên cả nước.

Trong đó, đáng chú ý là phản ánh của lái xe tải Ngô Quang Luận ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) về mặt đường của hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị xuống cấp nặng nề, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông: "Hầm chui đấy chiều từ Hòa Lạc ra Hà Nôi, từ Hà Nội về Hòa Lạc mặt đường xấu kinh khủng, ngày nắng, ngày mưa đều như nhau cả thôi. Đi qua nó cũng gồ ghề, giảm tốc độ, gập ghềnh, nó chỉ ảnh hưởng bởi mặt đường thôi. Em muốn đơn vị quản lý tìm giải pháp sửa chữa để đi qua được đảm bảo".

Theo đó, phần đường trong hầm chui đường sắt từ Hà Nội đi Hòa Lạc, mặt đường lượn sóng, không bằng phẳng, có gờ sống trâu.

Lái xe Phạm Thanh Hải, ở Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, mặt đường xuống cấp đúng ở làn cao tốc, nên rất nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông qua đây: "Mặt đường xấu, chỗ vá vẫn nguyên xi, chạy dài đằng kia vẫn cứ sống trâu, đi nhảy chồm chồm. Xe con mà đi tốc độ nhanh mà không có biển cảnh báo vào là mất lái ngay. Còn những lái xe tuyến lạ người ta không biết mà tốc độ trên này là 100km/h, phi xuống hầm một cái mà không có biển báo đường xấu, xuống đấy dĩ nhiên trời đẹp không sao, trời mưa mất lái, choáng là tai nạn".

Còn ở phần đường ngược lại theo hướng từ Hòa Lạc về Hà Nội, mặt đường cũng lượn sóng và xuất hiện ổ voi, ổ gà ở phía làn ngoài cùng. Lái xe tải Nguyễn Đức Chiến ở Mê Linh (Hà Nội) nói:"Đường hầm xấu lắm, từ bên kia sang bên này xóc lắm. Mong muốn đơn vị quản lý sẽ làm lại đường để đi cho dễ".

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp

Về vấn đề này, ông Phạm Trọng Nhi, Giám đốc Công ty Cổ phần công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, phản ánh của các lái xe là hoàn toàn chính xác. Công ty sẽ có phương án để khắc phục, sửa chữa mặt đường:

"Công ty kiểm tra và vá ổ gà đảm bảo an toàn giao thông. Các vị trí lượn sóng, công ty đưa máy cào bóc để cào gạt tạo êm thuận cho mặt đường. Còn các vị trí có tình trạng phát sinh hư hỏng lớn sẽ vá dập bằng thảm. Trên khối lượng thực hiện bảo trì của tuyến đường này thì công ty sẽ tiếp tục vá thảm đảm bảo an toàn giao thông của khu vực hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long", ông Phạm Trọng Nhi cho biết.

Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường đặc biệt quan trọng của Hà Nội, đóng vai trò kết nối trung tâm thủ đô với chuỗi đô thị phía tây, vì vậy, lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đường này rất lớn.

Nếu như mặt đường không đảm bảo sẽ dễ dẫn tới tai nạn giao thông, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh việc khắc phục những điểm mặt đường xuống cấp, phía cơ quan quản lý cũng cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng để từ đó có phương án xử lý triệt để, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.