Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Mai đẹt ti ni

Thuỳ Linh: Thứ ba 19/12/2023, 13:54 (GMT+7)

“Mai đẹt ti ni” trở thành một cụm từ rất hot, rất trendy trên các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok, Facebook… Rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z có nhiều video trendy với cụm từ này. Vậy Mai đẹt tin ni là gì?

 

Mai đẹt-ti-ni là một cách phát âm không chuẩn của cụm từ "my destiny" (định mệnh đời tôi) trong tiếng Anh. Nói đến mai đẹt-ti-ni là nói đến một người yêu hoàn hảo "hết nước chấm," gắn kết với một ai đó theo cách kỳ lạ đầy duyên số.

Trên thực tế, mai đẹt-ti-ni là cách phiên âm theo cách nói my destiny của một bộ phận người Thái Lan. Nếu chỉ đọc phiên âm mai đẹt-ti-ni, chúng ta sẽ không cảm nhận hết được sắc thái, tính "tượng thanh," dễ thương cũng như hài hước của cụm từ này.

Có lẽ, cách phát âm "mai đẹt-ti-ni" đã hình thành từ khá lâu trong một bộ phận của người Thái Lan. Tuy nhiên, cụm từ này được biết đến rộng rãi hơn khi xuất hiện trong bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh (Love Destiny: The Movie).

Nguồn: Phim 'Love Destiny The Movies'

Nguồn: Phim "Love Destiny The Movies"

Phim Love Destiny: The Movie là câu chuyện tình lãng mạn và hài hước của cặp đôi đại quan Bhop (Thanavat Vatthana Puti đóng) và tiểu thư xinh đẹp Gaysorn (Ranee Campen đóng.) Trong phim, nhân vật nữ chính Gaysorn đã khẳng định Bhop chính là người yêu định mệnh của cuộc đời cô bằng câu nói: "mai đẹt-ti-ni."

Phải nói thêm rằng, hầu hết các nước nói tiếng Anh như một ngoại ngữ hay ngôn ngữ thứ 2 (không phải là native speaker - ngôn ngữ thứ nhất) đều ít nhiều tự “chế” cách phát âm một số từ tiếng Anh.

Hiện tượng đọc và viết theo lối phỏng âm tiếng Anh không còn xa lạ. Ví dụ như gần đây chúng ta thấy thường xuyên xuất hiện các từ như ét o ét, gét gô... bởi những "nhà sáng tạo" ngôn ngữ khi Việt hóa tiếng Anh.

Nhờ sự nổi tiếng và phổ biến của bộ phim, cụm từ “Mai đẹt ti ni” được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cặp đôi sử dụng để gọi người thương – người yêu của mình.

Cụm từ “Mai đẹt ti ni” được dùng như một lời hứa hẹn hai người sẽ mãi bên nhau và tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, dù có là định mệnh thì cũng không bao giờ có thể chia lìa.

Ngoài ra, khi các cặp đôi đăng ảnh hoặc clip với “đối phương” của họ lên mạng xã hội, họ sẽ sử dụng cụm từ “Mai đẹt ti ni” thay vì nói “người này là bạn trai hoặc bạn gái của tôi” như một cách nói tế nhị hơn.

 

Thuỳ Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.