Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Lớp học Hạnh phúc của ông bà Tư

Hồng Lĩnh: Thứ hai 20/03/2023, 11:28 (GMT+7)

Ngày 20/3 được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Với đôi vợ chồng đã ở vào tuổi xưa nay hiếm này, hạnh phúc là được nắm tay nhau dìu dắt lũ học trò nghèo có được con chữ và tiến bộ từng ngày…

Năm 1994, hai vợ chồng ông bà Tư – tên thật là ông Huỳnh Văn Phê (82 tuổi) và bà Huỳnh Thị Lành (84 tuổi) quê ở Tiền Giang mở lớp học tình thương tại ấp Tân Lập, phường Đông Hoà, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Đã 29 năm trôi qua, ông bà vẫn trực tiếp đứng lớp mặc dù sức khoẻ không còn được như xưa… 

Bà Tư vốn là giáo viên ở Tiền Giang, vì kinh tế khó khăn nên tạm ngưng việc học để cùng ông Tư lên thành phố mưu sinh. Bà nhớ lại: “Hồi đó ở đây có 5 cái lò gạch, con nít đông lắm mà chẳng có trường học nào. Mà tụi nhỏ quậy dữ lắm. Thành ra tôi lập ra lớp này, vào ngày 15/8/1994. Trường Nhân văn cho mình 20 cái bàn và cái bảng. Dạy cho tới bây giờ…”.

Còn ông Tư cười hiền hậu kể: “Ban đầu, ông cho làm toán số, toán đố, rồi cho viết chính tả. Sau cùng là đọc bài trong sách và học bảng cửu chương. Thấy tụi nhỏ đi học là mừng rồi. Một tuần học các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6. Mỗi năm đều đưa học sinh ra trường hết. Cỡ phải vài ngàn trẻ em nghèo… Không học là không làm được gì hết trơn, thế cho nên giờ lớn tuổi rồi, mà cũng không bỏ được lớp học này”.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chạy taxi, xe khách không cần vào hợp tác xã: Tài xế ủng hộ

Chạy taxi, xe khách không cần vào hợp tác xã: Tài xế ủng hộ

Hộ kinh doanh cá thể sẽ được tham gia loại hình tuyến cố định, taxi mà không phải thông qua hợp tác xã. Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Đường bộ 2024. Vậy các tài xế phản ứng thế nào trước thay đổi này (nếu được thông qua)?

“Bắt pen', trào lưu độc hại mang hiểm hoạ khôn lường với tính mạng

“Bắt pen", trào lưu độc hại mang hiểm hoạ khôn lường với tính mạng

Những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền những clip được thực hiện bởi học sinh mang tên "bắt pen", tức là dùng ngón tay chèn vào khu vực cổ, từ đó tạo ra cảm giác "lạ", trải nghiệm "lạ".

Phạt kịch khung để ngăn chặn lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Phạt kịch khung để ngăn chặn lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Cùng với việc nâng mức phạt từ 16-18 triệu đồng lên mức từ 30-40 triệu đồng đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Bộ Công an cũng kiến nghị trừ hết điểm đối với hành vi này.

Quà vặt cổng trường: Lẽ nào không ai quản?

Quà vặt cổng trường: Lẽ nào không ai quản?

Những vụ việc học sinh ngộ độc, nhập viện vì đồ ăn, thức uống ngoài cổng trường xảy ra liên tiếp thời gian gần đây tiếp tục khiến dư luận, nhất là các bậc phụ huynh cảm thấy bất an. Họ mong muốn giải pháp gì từ cơ quan chức năng khi tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn tái diễn?

Sắp trình Quốc hội cho ý kiến về Luật thuế GTGT sửa đổi

Sắp trình Quốc hội cho ý kiến về Luật thuế GTGT sửa đổi

Theo chương trình sửa đổi các luật thuế trong năm 2024, dự án luật thuế Giá Trị Gia Tăng (“GTGT”) sửa đổi sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 (diễn ra vào tháng 5/2024) và thông qua tại kỳ họp thứ 8 (diễn ra vào tháng 10/2024).

Nghĩ lớn - Làm lớn cùng dự án đường sắt tốc độ cao

Nghĩ lớn - Làm lớn cùng dự án đường sắt tốc độ cao

Quyết định triển khai siêu dự án này là cần thiết, song để tuyến đường sắt này thành hình cần một quyết tâm đủ lớn và một cách làm đột phá.

Lãi suất hạ, vì sao khách vẫn ‘ngại’ vay tiền?

Lãi suất hạ, vì sao khách vẫn ‘ngại’ vay tiền?

Lý giải sự điều này, theo các ngân hàng, nhu cầu mua nhà chưa phục hồi do sự hạn chế về nguồn cung nhà ở. Trong khi đó, giá nhà ở tăng mạnh thời gian qua cũng gây ra tâm lý e ngại cho nhà đầu tư và người vay mua nhà để ở.