Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, mặc cho lực lượng chức năng liên tục ra quân xử lý, tuy nhiên vẫn chưa triệt để, khiến khu vực này trở thành điểm nóng về mất trật tự đô thị trong khu vực.
“Tôi đi qua thấy các mặt sàn của cầu vượt qua đường cho người đi bộ thấy có các lỗ thủng rất to, tình trạng này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Dưới gầm cầu còn tình trạng bán hàng rong, còn trên cầu khu vực vắt ngang đường giải phóng có tình trạng bán hàng rong và người ăn xin trên đó”.
Đó là phản ánh của chị Nguyễn Thị Loan (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh đến Kênh VOV Giao thông về tình trạng lộ xộn, cầu vượt xuống cấp tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Thường xuyên di chuyển qua khu vực này, chị Loan cho biết, hàng ngày tình trạng hàng quán, xe ôm, taxi, "cò" tập kết lấn chiếm diện tích, ảnh hưởng tới người bệnh và người nhà bệnh nhân tới bệnh viện thăm khám.
Theo phản ánh của chị Loan, ngày 7/3, PV VOV Giao thông đã có mặt tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai để ghi nhận tình trạng này. Tại khu vực cầu vượt dành cho người đi bộ, mặc dù 1 số điểm xuống cấp như bậc thang, mặt cầu đã được đơn vị quản lý khắc phục bằng cách hàn vá những điểm bị thủng. Tuy nhiên ánh sáng vẫn chưa được đảm bảo, tình trạng người ăn xin trên cầu vẫn diễn ra.
Khu vực phía chân cầu, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi để xe, bán hàng rong vẫn diễn ra khiến nhiều người đi bộ phải rất khó khăn mới có thể đi qua được các khu vực vỉa hè này.
“Vỉa hè thế này cũng chắn hết đường rồi”
“Vỉa hè thế này rất cản đường người đi bộ, nếu mà bọn em đi xuống dưới đường sẽ rất nguy hiểm”
“Các xe đỗ thế này khá là khó khăn cho người đi bộ như mình, vỉa hè để phục vụ cho người đi bộ trên đó mà”.
Ghi nhận tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai, mặc dù quanh khu vực này đã được cắm biển cấm, thế nhưng vẫn rất nhiều phương tiện ngang nhiên dừng đỗ xe, đón trả khách một cách tùy tiện.
Mới đây, Đội CSGT đường bộ số 4 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) đã xử lý 1 tài xế có hành vi che dán biển số tại khu vực trước cổng bệnh viện Bạch Mai.
Đây không phải là trường hợp duy nhất bị xử phạt vì cố tình dừng đỗ tại khu vực này, theo Công an TP. Hà Nội, tình trạng taxi che biển số, sửa biển số xe để tránh phạt nguội trên tuyến Giải Phóng – Đại Cồ Việt, đoạn cổng Bệnh viện Bạch Mai, vẫn diễn ra khá phổ biến.
Dù đã nâng mức phạt và lắp đặt camera, nhiều lái xe vẫn bất chấp, dùng băng dính, bùn đất hoặc cạo sơn để làm sai lệch biển số, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Còn trên vỉa hè, nhiều hàng quán thi nhau chiếm dụng khu vực chân cầu vượt đi bộ. Từ trà đá, hàng ăn bày bàn ghế la liệt, thậm chí bày cả ô vào hành lang an toàn giao thông đường sắt. Trên cầu đường bộ trước cổng bệnh viện cũng có các gánh hàng rong, chủ và khách lấn chiếm không gian đi bộ của người qua đường gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh đô thị của Thủ đô;
“Dưới lòng đường có thể sẽ cản trở giao thông của các phương tiện khác. Cầu cũng xây nhiều năm rồi nên việc xuống cấp là điều không tránh khỏi. Hàng rong thế này cũng khá nhiều người nên gây cản trở đường đi”.
“Vì họ cũng mưu sinh thôi, nhưng ngồi thì cũng nên gọn gàng vào cho người đi bộ. Nếu dẹp được các hàng rong hay xe ôm chèo kéo khách thì dẹp gọi lại để người dân đi lại cho tiện”.
Thực tế cho thấy, không chỉ riêng khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai mà hầu hết các bệnh viện trên địa bàn thủ đô đều bắt gặp tình trạng tương tự. Bởi lẽ, khuân viên bệnh viện có diện tích hẹp, thiếu sảnh để xe taxi dừng đón trả khách, kéo theo đó là tình trạng lợi dụng sự vắng bóng của cơ quan chức năng, nhiều tài xế taxi đã tranh thủ “vợt”, trả khách ngay trước cổng bệnh viện.
Do đó, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, xây dựng đề án, lập các điểm dừng đỗ để xe taxi dừng đón trả khách trên các tuyến đường có bệnh viện, cơ sở y tế hoạt động. Chỉ khi thực hiện đồng bộ giải pháp thì tình trạng lộn xộn như hiện nay mới được khắc phục triệt để.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.