Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Lời cảm ơn từ Góc ban công

Mai Lan – Quang Đức: Thứ bảy 21/01/2023, 21:48 (GMT+7)

Năm 2022 một sự kiện âm nhạc nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng đó chính là liveshow “Góc ban công” - một liveshow ca nhạc của Tuấn Hưng, được tổ chức ngay ở ban công nhà của nam ca sĩ tại phố Hàng Khay.

Trước đó từ năm 2019 thỉnh thoảng ca sỹ “Nắm lấy tay anh” cũng bắt đầu hát ngẫu hứng tại Góc ban công nhưng sau đó vì dịch bệnh nên cũng đã phải tạm hoãn, rồi tiếp đến là vướng đến việc xin giấy phép cho liveshow này.

Nhưng ngay sau đó ca sỹ Tuấn Hưng đã nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục theo yêu cầu và Góc ban công đã được tiếp tục biểu diễn vào cuối tháng 9/2022.

Mọi cố gắng trong chặng đường này đều được đền đáp khi những buổi biểu diễn tại Góc ban công đã thu hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. Tuấn Hưng, trên chiếc ban công nhỏ của nhà mình, anh đã có sức thu hút đến lạ lùng.

BTV Mai Lan của VOV Giao thông có một cuộc trao đổi ngắn với ca sĩ Tuấn Hưng để cùng anh chia sẻ về live show góc ban công độc đáo của mình.

Tuấn Hưng và “Góc ban công'. Ảnh: NV

Tuấn Hưng và “Góc ban công". Ảnh: NV

BTV Mai Lan: Liveshow Góc ban Công của ca sỹ Tuấn Hưng đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả trong năm 2022 và cho dù có một vài sự cố nhưng cuối cùng Tuấn Hưng cũng đã thỏa đam mê với nghề khi Góc ban công được biểu diễn trở lại.

Con đường nghệ thuật mà ca sỹ Tuấn Hưng đã đi qua không phải trải đầy hoa hồng mà bằng chính sự nỗ lực của bản thân, sự chân thành và mộc mạc trong cách thể hiện và qua từng lời ca.

Và hôm nay là ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, cho dù ca sĩ Tuấn Hưng có một lịch trình khá dày đặc nhưng vẫn dành thời gian để trò chuyện cùng thính giả của VOV Giao thông, xin chào ca sĩ Tuấn Hưng!

Ca sỹ Tuấn Hưng: Xin chào Mai Lan, xin chào những thính giả của VOV Giao thông!

BTV Mai Lan: Tuấn Hưng thân mến, bạn có thể cho biết ý tưởng nào và xuất phát từ đâu bạn đã xây dựng nên góc ban công thành một nơi biểu diễn rất độc đáo cho khán giả?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Thật ra liveshow Góc ban công đến rất ngẫu nhiên, Hưng sinh ra và lớn lên trong căn nhà đó đến khi trưởng thành. Hưng nghĩ không lẽ mình cứ đi hát mãi, sẽ có một lúc khán giả không còn thích những bài hát của mình nữa, lúc đấy mình phải tự tìm cho mình một sân khấu giải trí để thỏa mãn đam mê ca hát cùng với những người bạn của mình.

Và quán nhỏ ở góc bờ hồ đấy là nơi lý tưởng, đầu tiên  mình cứ nghĩ là sinh hoạt một cách bình thường thôi, đến khi phố đi bộ mở ra khi có những lần Hưng tổ chức hát cho bạn bè có thể hơi to, quá ngó ra đường thì thấy phía dưới mọi người yêu cầu hát to, hơn thế rồi mình thấy khoái chí, mình cảm thấy là ôi tốt quá tự nhiên lại có một cái trên sân khấu thực sự đáng yêu như thế này.

Hưng quyết định đầu tư bộ loa công suất lớn hơn, rồi đúng dịp dịch Covid gần như tất cả chúng ta đều thiếu thốn mọi thứ và kể cả văn hóa âm nhạc. Sau đó Hưng mới mạnh dạn tổ chức một chương trình đúng nghĩa, chuẩn bị kỹ hơn cả về ánh sang để mọi người có thể nhìn thấy mặt những nghệ sĩ rõ hơn, rồi đầu tư thêm loa để cho mọi người nghe âm thanh hay hơn.

Bởi vì trước đó, mọi người cũng phàn nàn rất nhiều đứng ở xa không nghe được. Cứ như vậy, thêm những ý kiến đóng góp của khán giả để tạo nên một nét thực sự độc và lạ của Góc ban công.

BTV Mai Lan: Khó có thể hình dung rằng hàng nghìn người hâm mộ đã đến nghe Tuấn Hưng hát trên Góc ban công, cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Mỗi lần đứng trên sân khấu hát thì đều có một cảm xúc riêng nhưng đứng ở sân khấu ngay ban công nhà mình thì quả thật là không có một cảm xúc nào có thể diễn tả được, nó tự nhiên lắm, hạnh phúc lắm.

Khoảnh khắc Tuấn Hưng khóc trong đêm diễn tối 24/9/2022 - Ảnh: VnExpress

Khoảnh khắc Tuấn Hưng khóc trong đêm diễn tối 24/9/2022 - Ảnh: VnExpress

BTV Mai Lan: Đúng là Mai Lan cũng cảm thấy rất xúc động với khoảnh khắc mà Tuấn Hưng đã khóc ngay chính Góc ban công, nơi mà mình đã hát cho hàng nghìn thính giả của thủ đô nghe, đúng là không có con đường nào là dễ dàng. Cả ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã trải qua rất nhiều những thăng trầm trên con đường nghệ thuật của mình.

Mai Lan nhớ là trước đó thì cũng có một chút sự cố tại liveshow Ngựa hoang rồi gần đây là quá trình thực hiện Góc ban công thì cũng gặp phải một số vướng mắc sau tất cả những điều đó thì bạn đã rút ra được bài học kinh nghiệm gì cho mình.

Ca sỹ Tuấn Hưng: Hưng nghĩ rằng là có rất nhiều cái mình vô tư quá, bất cứ một công việc nào điều chúng ta cần phải phải biết là những nguyên tắc, rồi cả sự ảnh hưởng với hàng xóm láng giềng nữa, mình cứ nghĩ vô tư đứng ở ban công nhà mình hát. 

Có thể là cũng có những hang xóm không thích, mình đang vi phạm cái riêng tư của mọi người, và khi chính quyền địa phương nói Hưng lập tức ghi nhận ngay bởi vì các anh có nói rằng một đám đông như vậy nhỡ xảy ra cháy nổ thì sao, lỡ dẫm đạp lên nhau thì sao hoặc lỡ bị rơi xuống hồ thì sao.

Lúc đó mình đang đầy nhiệt huyết thì cũng có một chút bức xúc nhưng sau đó mình đã hiểu và đón nhận tất cả mọi thông tin đấy. Đó chính là sơ sót thiếu hiểu biết của chính mình.

BTV Mai Lan: Tuấn Hưng thân mến, sau đây chương trình cũng có một bất ngờ dành cho bạn, mời bạn và các thính giả chúng ta sẽ cùng nghe xem điều đó là gì nhé!

Ca sỹ Minh Quân (là ca sỹ đã tham gia trong liveshow Góc ban công): Minh Quân và Tuấn Hưng thì cũng quen biết nhau từ rất lâu rồi, từ khi còn trong nhóm Quả dưa hấu, khi thấy Hưng làm chương trình này Quân cũng đã đăng ký tham gia và rất vui, nhưng vào đêm hôm biểu diễn vẫn vô cùng bất ngờ, vì hôm đó, khán giả đông khủng khiếp cỡ phải hơn 10.000 người ở khu vực bờ hồ.

Rất lâu rồi mới có cảm giác được sống gần khán giả và không khí háo hức như thế.

Quân rất ấn tượng và đặc biệt là ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của Hưng khi thực hiện chương trình này. Đó là xuất phát từ mong muốn của một nghệ sĩ được cống hiến cho khán giả và Hưng thì luôn luôn muốn có một sân chơi dành cho những khán giả mà không có khả năng để bỏ ra số tiền để mua được vé vào nhà hát xem, vì thế Hưng muốn có một sân chơi phục vụ hoàn toàn miễn phí cho khán giả và cũng là nơi mà anh chị em nghệ sĩ các thế hệ có thể cống hiến cho khán giả.

Hưng đã bỏ ra rất nhiều công sức kể cả về tiền bạc để chuẩn bị âm thanh ánh sang, mọi thứ để có được một đêm diễn như vậy. Bởi vì đơn giản chỉ cần âm thanh ánh sáng đủ cho khán giả nghe thấy giữa một không gian rộng lớn rồi huy động rất nhiều nghệ sĩ nữa thì đấy là sự nỗ lực rất lớn của Hưng rồi.

Tất cả nghệ sĩ đều ghi nhận sự cống hiến của Hưng cho nghề và Hưng cũng là người mà luôn có ngọn lửa nhiệt tình trong nghề rất cao.)

Fan hâm mộ ca sỹ Tuấn Hưng: "Em rất yêu thích giọng hát của anh Tuấn Hưng, em cũng đã ở trong dòng người bên dưới nghe anh Tuấn Hưng hát trên Góc ban công, thật không thể diễn tả được cảm xúc lúc đó, rất xúc động, rất tuyệt vời…)

Hàng ngàn người đã đổ về trước cửa nhà Tuấn Hưng , phủ kín từ Hàng Khay đến Tràng Tiền - Ảnh: Ngoisao

Hàng ngàn người đã đổ về trước cửa nhà Tuấn Hưng , phủ kín từ Hàng Khay đến Tràng Tiền - Ảnh: Ngoisao

BTV Mai Lan: Sau khi nghe được những chia sẻ này, Tuấn Hưng cảm thấy như thế nào?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Thực sự Hưng cảm thấy rất là hạnh phúc vì mình đã đóng góp được một phần nhỏ bé trong đời sống âm nhạc cho khán giả. Hiện cũng có nhiều ca sỹ đề nghị tham gia biểu diễn cùng Hưng tại Góc ban công.

Hưng nghĩ nếu được chuẩn bị chu đáo về tất cả mọi thứ thì nó sẽ là một sân chơi tuyệt vời dành cho tất cả khán giả cũng như các nghệ sĩ.

BTV Mai Lan: Đúng như vậy, để duy trì và nhân rộng những chương trình nghệ thuật độc đáo, cống hiến thực sự cho công chúng và tạo ra những không gian văn hóa đẹp cho cộng đồng, theo Tuấn Hưng trong tương lai chúng ta cần thêm điều gì?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Hưng nghĩ rằng sẽ cố gắng duy trì Góc ban công như một nét văn hóa nhỏ, và có thể cũng sẽ có nhiều Góc ban công như thế từ các ý tưởng của nhiều nghệ sỹ khác.

Hưng tin rằng nếu có nhiều những hoạt động văn hóa như vậy sẽ thu hút được những khán giả, những người yêu âm nhạc, những người không có điều kiện đi xem tại nhà hát sẽ có điều kiện thưởng thức giọng hát của những thần tượng của mình và đó là điều cực kỳ tuyệt vời.

BTV Mai Lan: Trở lại với những điều mà Tuấn Hưng chia sẻ lúc đầu, để tổ chức được chương trình Góc ban công thì không thể không nhắc đến việc kinh phí, vậy đối với Tuấn Hưng bạn đã tổ chức như thế nào để có thể có được kinh phí cho những chương trình như vậy?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Tất cả những người nghệ sĩ khi đến với Góc ban công thì đều xác định là chơi và không lấy catxe. Tuy nhiên, về phần âm thanh ánh sáng để có thể đủ âm lượng cho mọi người nghe trực tiếp thì vẫn phải có, nói chung là tổng chi phí cho một đêm như vậy sẽ rơi vào tầm khoảng 30-50 triệu đồng/tối và Hưng đã tự bỏ tiền túi.

Hưng nghĩ rằng tất cả những điều đó để mình được chơi cùng khán giả.

Tuấn Hưng hát trong show diễn đầu tiên ở ban công nhà mình tại Hàng Khay tối 24/9/2022 - Ảnh: Ngoisao

Tuấn Hưng hát trong show diễn đầu tiên ở ban công nhà mình tại Hàng Khay tối 24/9/2022 - Ảnh: Ngoisao

BTV Mai Lan: Chắc chắn rằng tất cả những gì mà Tuấn Hưng đã và đang làm cho những thính giả của mình thì cũng sẽ được đền đáp xứng đáng. Điều đó cũng đã được thể hiện bởi việc hàng nghìn người đã tập trung trước nhà của ca sĩ Tuấn Hưng để theo dõi live show trên góc ban công phải không nào!

Trong những giây phút cuối cùng của năm cũ chuẩn bị bước vào năm mới ca sĩ Tuấn Hưng muốn nói điều gì với những thính giả của VOV Giao thông và thính giả cả nước?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Ngay lúc này Hưng thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình trong âm nhạc, hạnh phúc với tất cả những gì mà khán giả đã dành cho mình, hạnh phúc vì đất nước ta ngày càng giàu đẹp, hạnh phúc vì sau đại dịch tất cả mọi người đều thấy yêu thương nhau nhiều hơn và cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp.

Và thay cho lời chúc của Hưng dành cho tất cả mọi người dành cho tất cả quý vị khán giả, sẽ là câu hát trong bài hát Nắm lấy tay anh của nhạc sĩ Tú dưa, đó chính là bài hát đã đưa Hưng đến gần hơn với các thính giả trong những năm vừa qua.

 

Mai Lan – Quang Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn