Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Lái xe khách đường dài biện bạch "sử dụng ma túy để giữ tỉnh táo"

Lê Tùng: Thứ năm 31/08/2023, 12:05 (GMT+7)

Thông tin từ Cục CSGT cho biết, vào sáng 31/8, Tổ công tác Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên đã kiểm tra, phát hiện lái xe ô tô khách giường nằm dương tính với ma túy loại heroin. Lái xe khai nhận, trước đó 1 ngày đã sử dụng để tạo sự tỉnh táo khi lái xe đường dài.

LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG KIỂM TRA MA TÚY VỚI LÁI XE ĐƯỜNG DÀI

Trước đó, đêm 30/08, Tổ công tác phối hợp giữa Cục CSGT – Bộ Công an, Phòng CSGT và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra chuyên đề người điều khiển xe trên đường có chất cồn và ma túy trong cơ thể.

Quá trình làm nhiệm vụ, tại Km 1318 Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Tổ công tác đã dừng kiểm soát xe ô tô khách giường nằm mang BKS: 51B - 501.73 trên xe chở 12 khách đi chuyển từ Quảng Ngãi đi TP.HCM.

Qua kiểm tra, lái xe tên T.V.T (SN 1973, trú tại thị xã Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Tiến hành kiểm tra ma túy đối với lái xe T., Tổ công tác phát hiện lái xe dương tính với ma túy MOP (Heroin).

Theo khai nhận của lái xe T., trước đó 1 ngày đã sử dụng Heroin để tạo sự tỉnh táo khi lái xe đường dài.

Với vi phạm trên, lái xe T.V.T bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng, tước GPLX từ 22-24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày làm việc.

Lái xe đường dài dương tính với ma túy Heroin

Lái xe đường dài dương tính với ma túy Heroin

Thống kê của Cục CSGT cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT xử lý 1508 trường hợp lái xe dương tính với ma túy (chiếm 0,07%).

Trong đó, sau 15 ngày tổng kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải (từ ngày 15/8/2023 đến ngày 30/8/2023) đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý 10 trường hợp dương tính với ma túy (chiếm 0,04%). Qua phân tích cho thấy, có 4 trường hợp dương tính với ma túy là lái xe ô tô vận tải hành khách; 6 trường hợp là lái xe ô tô vận tải container.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.