Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Khu công nghiệp Liên Hà Thái tỷ lệ lấp đầy đạt 30%

PV: Thứ sáu 19/05/2023, 08:09 (GMT+7)

Sau hơn 2 năm từ khi nhận chủ trương đầu tư của Chính phủ và chứng nhận đầu tư (tháng 2 năm 2021), đến tháng 5 năm 2023, Khu công nghiệp- Đô thị- Dịch vụ Liên Hà Thái (tại thị trấn Diêm Điền và xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) có tỷ lệ lấp đầy đạt 30%.

Nhà máy xử lý nước thải tại KCN Liên Hà Thái

Nhà máy xử lý nước thải tại KCN Liên Hà Thái

KCN Liên Hà Thái có tổng diện tích theo quy hoạch là hơn 800ha, trong đó diện tích đất khu công nghiệp là hơn 580ha, diện tích đất Khu Đô thị gần 220ha.

Đóng vài trò là khu công nghiệp đầu tiên thuộc Khu kinh tế Thái Bình, KCN Liên Hà Thái được quy hoạch là KCN tổng hợp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao, tập trung phát triển các ngành công nghiệp chủ lực như: Công nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin; Cơ khí chế tạo, sản xuất hàng tiêu dùng; Sản xuất thực phẩm, đồ uống... hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường.

Tòa nhà văn phòng của Công ty cổ phần Green i-Park

Tòa nhà văn phòng của Công ty cổ phần Green i-Park

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Green i-Park cho biết: KCN Liên Hà Thái có vị trí kết nối giao thông và kết nối vùng vô cùng thuận lợi, cách cảng Quốc tế Lạch Huyện 40 km, cách sân bay Quốc tế Cát Bi 35 km, cách Trung tâm thành phố Hải Phòng 36 km, cách Trung tâm thành phố Thái Bình 30 km, cách Trung tâm thành phố Hà Nội 130 km. KCN Liên Hà Thái nằm giáp với tuyến Cao tốc ven biển, đường ven biển và các đường tỉnh lộ 456, Quốc lộ 37, Quốc lộ 39...

“Với kinh nghiệm nhiều năm về phát triển hạ tầng KCN cũng như thu hút nguồn vốn FDI, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Công ty Cổ phần Green i – Park (GiP) sẽ cùng tỉnh Thái Bình đưa Liên Hà Thái trở thành KCN xanh, hiện đại. GiP đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành trong quá trình phát triển và hướng tới một chuỗi KCN xanh về cảnh quan và sạch về công nghệ", ông Nguyễn Minh Hưng cho biết thêm.

Một đoạn đường trong KCN Liên Hà Thái

Một đoạn đường trong KCN Liên Hà Thái

Cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái được quy hoạch xây dựng đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư. Về hệ thống cấp điện: Đường dây 22KV sẽ được kết nối trực tiếp tới tường rào nhà máy của các nhà đầu tư hoạt động trong KCN.

Bên cạnh việc đáp ứng tốt nhu cầu về nguồn nước sản xuất, nước sạch sinh hoạt, khu KCN còn có trạm xử lý nước thải tập trung với công suất là 40.000 m3/ngày đêm, xử lý 5.000 m3/1lần bằng men vi sinh.

Ngoài diện tích đất dành cho sản xuất công nghiệp, KCN Liên Hà Thái còn có các phân khu chức năng, trong đó có phân khu nhà ở chuyên gia và nhà ở cho người lao động, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững.

Nhà đầu tư Lotes đã hoàn công giai đoạn 1 và đi vào hoạt động tháng 2 năm 2023

Nhà đầu tư Lotes đã hoàn công giai đoạn 1 và đi vào hoạt động tháng 2 năm 2023

Đến tháng 5/2023, KCN Liên Hà Thái đã thu hút được 7 doanh nghiệp lớn đến thuê đất, gồm: Công ty TNHH Greenworks (Việt Nam), diện tích thuê 20ha, khởi công xây dựng tháng 2 năm 2023, đang trong quá trình xây dựng. Ngành nghề: Sản xuất và lắp rắp thiết bị làm vườn sản xuất linh kiện từ nhựa và kim loại, tổng vốn đầu tư: 200 triệu USD. Số lượng lao động dự kiến: 5000 người.

Công ty TNHH Lotes Việt Nam thuê 15ha, hoàn công giai đoạn 1 (6,5ha) và đi vào hoạt động vào tháng 2/2023, đang triển khai xây dựng giai đoạn 2 (8,5ha). Ngành nghề: Sản xuất linh kiện điện tử (chân Ram, cable cho máy tính)̉ và các sản phẩm kim loại khác. Số lượng lao động dự kiến: 1.500 người.

Nhà đầu tư Ohsung Vina đã đi vào sản xuất tháng 8 năm 2022

Nhà đầu tư Ohsung Vina đã đi vào sản xuất tháng 8 năm 2022

Công ty TNHH Ohsung Vina (Thái Bình) thuê 6 ha, Đã đi vào sản xuất tháng 8 năm 2022. Ngành nghề: Sản xuất linh kiện động cơ (mô tơ) dùng cho thiết bị điện tử đồ gia dụng và sản phẩm linh phụ kiện cho màn hình oled. Số lượng lao động dự kiến: 2.500 người

Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài (Thái Bình) thuê 42ha đang trong quá trình xây dựng, dự kiến tháng 6 năm 2023 đi vào hoạt động. Ngành nghề: Xây dựng và khai thác kinh doanh nhà xưởng cho thuê; xây dựng trung tâm thiết kế thời trang. Số lượng lao động dự kiến: 6000 người.

Công ty KOREASMT Co., ltd thuê 3ha, tháng 3 năm 2023 hoàn công. Ngành nghề: Sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất, gia công các loại bảng mạch in cho các sản phẩm, thiết bị và linh kiện điện tử. Số lượng lao động dự kiến: 1000 người.

Nhà xưởng Công ty Quốc tế Nam Tài đang thi công

Nhà xưởng Công ty Quốc tế Nam Tài đang thi công

Công ty TNHH Cơ khí Ô tô An Thái thuê 2ha, đang trong quá trình xin thủ tục cấp phép xây dựng triển khai dự án. Ngành nghề: Sản xuất Phụ tùng ô tô và nước mát, nước đạm (phục vụ ô tô). Số lượng lao động dự kiến: 50 người.

Công ty TNHH Compal (Việt Nam) thuê 40ha đang trong quá trình triển khai dự án. Ngành nghề: Sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử: máy tính xách tay, PAD, điện thoại di động, đồng hồ thông minh... Số lượng lao động dự kiến: 16.950 người./.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.