Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Khổ sở với núi rác của công trường chậm tiến độ

Lê Tùng: Chủ nhật 04/12/2022, 09:33 (GMT+7)

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài được khởi công xây dựng từ năm 2019, đến nay, một phần dự án này đã biến thành một “núi rác” khổng lồ bốc mùi hôi thối khiến người dân không khỏi bức xúc…

Được phê duyệt gần 2 thập kỷ, tái khởi động vào 4 năm trước nhưng đến nay dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài 1,3 km có điểm đầu tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng (phường Láng Thượng, Đống Đa), điểm cuối tại nút giao Voi Phục vẫn ngổn ngang khiến nhiều người dân sinh sống vô cùng bức xúc. 

Kênh VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện nhanh với chị Đặng Huyền để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng của công trình này đến cuộc sống người dân nơi đây.

Chào chị Huyền, chị sinh sống ở đây lâu chưa?

Tôi bắt đầu ra Hà Nội học tập và làm việc cách đây 4 năm. Thời điểm đó tôi thuê nhà ở đây đến bây giờ vẫn chưa di chuyển sang chỗ mới nên 4 năm từ đó đến nay cũng là quãng thời gian tôi sinh sống ở gần dự án này.

So với 4 năm trước đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng này đã thay đổi như thế nào?

Năm 2019 tôi đến thì thấy bắt đầu giải phóng mặt bằng và đi vào thi công. Lúc đó còn nhiều nhà dân sát nhau.

Sau giai đoạn giải phóng thì đập đi để làm đường. Đến nay, như chị thấy, 1 phần đường đã có hình hài rồi. Có nghĩa là được rải nhựa này, lát đá vỉa hè rồi này và trồng cả cây xanh nữa.

Là đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ Trường Phổ thông Liên cấp Alfred Nobel đến lối vào bệnh viện Giao thông vận tải đó. Nhưng chỉ một đoạn đó thôi, còn đi hết đoạn đường đó thì bắt đầu từ cái ngõ kia kìa, ngõ 14 Pháo Đài Láng đến tòa nhà Hateco Laroma vẫn còn khá nhiều nhà dân.

Đoạn này vẫn chưa được giải phóng mặt bằng nên cứ tắc kẹt ở đó. Còn các vật liệu bày ra nhưng chưa được thi công thì chắc giờ cũng hoen gỉ hết rồi vì phơi nắng lâu quá.

Rác thải chất thành núi

Rác thải chất thành núi

Dự án kéo dài lâu như vậy ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của chị?

Ảnh hưởng thì nhiều báo đài cũng đã phản ánh rồi đấy. Từ các công trình dang dở như thế này, rác thải chất thành núi kéo dài nhất là từ đầu đường Cầu Giấy đến Bệnh viện Giao thông vận tải, nhiều phương tiện còn ngang nhiên đổ thải giữa ban ngày mà không có quây lại khu vực thi công hay xử phạt gì.

Những ngày trời nắng mùi hôi thối bốc nồng nặc hơn mà những ngày trời mưa thì nước ngập lênh láng. Đến nay vẫn còn những núi rác cao hơn cả đầu mình.

Ở ngay đoạn ngã tư Pháo Đài Láng giao cắt với Nguyễn Chí Thanh và Huỳnh Thúc Kháng thi công dang dở có rất nhiều hố ga bị bật nắp lên và để nguyên như vậy thì có khác gì là bẫy người đi bộ trên vỉa hè không?

Cả những núi rác lúc nãy nữa. Không phải là chỉ mỗi rác thải sinh hoạt thông thường đâu mà còn các loại vật liệu xây dựng như đinh thép cũng đổ ra cả đấy, chúng tôi đi lại rất nguy hiểm vì không biết đang đi sẽ bị va phải cái gì. Nhưng nhiều người tiết kiệm thời gian đi lại nên vẫn bất chấp đi qua đoạn công trường thi công đấy.

---

Được biết, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có tổng mức đầu tư gần 350 tỷ đồng; khi được hoàn thành sẽ góp phần kết nối hệ thống các đường giao thông chính trong khu vực trung tâm, giảm tải cho đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc vành đai II) và đường Đê La Thành (thuộc vành đai I, đoạn Voi Phục – Giảng Võ).

Hy vọng công tác giải phóng mặt bằng tại dự án sẽ sớm hoàn thành để công trình sớm hoàn thành, trở thành một hạ tầng phục vụ nhân dân thay vì là mối bất tiện của những người sinh sống gần khu vực này.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.