Gần 1,4 triệu tỷ đồng, có giúp Hà Nội giải quyết ùn tắc?
Gần 53 tỷ USD, tương đương khoảng gần 1,4 triệu tỷ đồng, đó là số tiền mà Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ đầu tư để giải quyết tình trạng tắc đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Về vấn đề này, VOV Giao thông xin được trả lời như sau:
Giấy phép lái xe là loại giấy tờ bắt buộc, được cấp cho cá nhân đủ điều kiện điều khiển phương tiện cơ giới sau khi vượt qua các kỳ kiểm tra sức khỏe, đào tạo và sát hạch. Trước đây, do hạn chế về công nghệ, Việt Nam sử dụng GPLX in trên giấy bìa – loại vật liệu phổ biến thời bấy giờ.
Tuy nhiên, qua nhiều năm, GPLX giấy bìa đã bộc lộ nhiều hạn chế: dễ hư hỏng, phai mờ thông tin, độ bảo mật thấp và dễ bị làm giả. Nhằm khắc phục tình trạng này, từ ngày 1/7/2012, Bộ GTVT triển khai thống nhất cấp GPLX bằng chất liệu nhựa PET trên toàn quốc, song song cho phép các loại GPLX bằng giấy bìa cũ vẫn còn hiệu lực sử dụng.
Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội thông báo khuyến khích người dân đang sử dụng giấy phép lái xe giấy bìa chủ động chuyển đổi sang thẻ nhựa PET nhằm nâng cao tính bảo mật, thuận tiện trong sử dụng, đồng thời góp phần thực hiện chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Người dân có nhu cầu đổi giấy phép lái xe cũ bằng giấy bìa sang thẻ nhựa PET có thể thực hiện theo hai cách: Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền hoặc làm thủ tục trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Để thực hiện trực tuyến, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia theo link sau: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Phía dưới trang chủ, chọn Phương tiện và người lái

Bước 3: Chọn Giấy phép lái xe, sau đó chọn Đổi Giấy phép lái xe và ấn 'Nộp trực tuyến'.

Bước 4: Người dân tiến hành điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn và nộp hồ sơ trực tuyến. Khi hồ sơ được duyệt, người dân sẽ nhận được thông báo để đến cơ quan có thẩm quyền hoàn tất thủ tục và nhận thẻ PET mới.
Việc đổi sang giấy phép lái xe PET mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Thẻ PET có độ bền vượt trội, chống nước, chống ẩm mốc, nhỏ gọn, thuận tiện khi mang theo. Thông tin giấy phép lái xe được số hóa, đồng bộ trên cơ sở dữ liệu quốc gia, giúp việc tra cứu, xác minh nhanh chóng và chính xác hơn.
Người dân có thể tích hợp giấy phép lái xe PET lên ứng dụng VNeID để xuất trình khi làm việc với cơ quan chức năng mà không cần mang theo nhiều giấy tờ; đồng thời có thể dễ dàng cấp đổi, cấp lại ở bất kỳ địa phương nào, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Gần 53 tỷ USD, tương đương khoảng gần 1,4 triệu tỷ đồng, đó là số tiền mà Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ đầu tư để giải quyết tình trạng tắc đường.
Với suy nghĩ học trường tư sẽ giảm bớt áp lực học hành, và hơn nữa tăng khả năng tư duy, nâng cao kỹ năng sống… nhiều phụ huynh đã quyết tâm bỏ trường công chuyển con sang học trường tư.
Sáng ngày 21/10, Bệnh viện S.I.S Cần Thơ cho biết Nam bệnh nhân bị đột quỵ xuất huyết não (người được lực lượng CSGT Cần Thơ mở đường trong đêm 17/10) hiện đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, giao tiếp và vận động tốt sau quá trình điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.
Từ ngày 1/9 đến 30/11/2025, Hà Nội triển khai Chiến dịch 90 ngày làm sạch, làm giàu dữ liệu đất đai, nhằm minh bạch hóa, giải quyết tình trạng dữ liệu đất đai thiếu thống nhất. Tuy nhiên, chủ trương đúng đắn này đang nhận nhiều phản đối vì cách làm không hợp thời và bất hợp lý.
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội- Hải Phòng là tuyến đường sắt được đầu tư mới đường đơn, khổ 1,435m, vận chuyển chung hành khách, hàng hóa với vốn đầu tư sơ bộ 203.231 tỉ đồng, tương đương 8,37 tỉ USD. Dự án đi qua 6 tỉnh, thành phố và dự kiến khởi công vào tháng 12/2025 và hoàn thành chậm nhất vào năm 2030.
Điều đáng nói, có nhiều em học sinh vi phạm luật TT ATGT mà cũng không hề biết chỉ vì nghe theo lời bố mẹ.
Báo cáo của Cục CSGT, Bộ Công an cho thấy, mặc dù số lượng phương tiện ô tô kinh doanh vận tải chỉ chiếm khoảng 10% tổng số ô tô đăng ký trên toàn quốc, song số vụ TNGT liên quan đến phương tiện này lại chiếm tới hơn 50% và có chiều hướng diễn biến phức tạp.