Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hợp long Cầu Bình Khánh trên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Huy Hoàng: Thứ bảy 28/06/2025, 16:55 (GMT+7)

Sau gần 10 năm thi công trắc trở, cầu Bình Khánh - cây cầu có tĩnh không cao nhất Việt Nam vừa được hợp long sáng nay hướng đến hoàn thành vào tháng 9 tới đây.

 

Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Jica, liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát thực thiện nghi thức hợp long cầu Bình Khánh

Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Jica, liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát thực thiện nghi thức hợp long cầu Bình Khánh

Ngày 28/6/2025, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica), liên danh nhà thầu thi công Shimizu Corporation - Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật Vinaconex, Tư vấn giám sát…đã tổ chức Lễ hợp long cầu Bình Khánh thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

IMG_0184

Cầu Bình Khánh là cầu chính thuộc Gói thầu J1 (Km21+739.5 - Km24+503), bắc qua sông Soài Rạp, nối liền huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ (TP. HCM). Gói thầu này do JICA tài trợ với giá trị Hợp đồng xây lắp trên 2.800 tỷ đồng.

Cầu có chiều dài 2,763m, thiết kế dây văng hai mặt phẳng hiện đại, nhịp chính của cầu dài 375m và hai tháp cầu cao 155m. Cầu Bình Khánh là cầu có tĩnh không thông thuyền cao nhất Việt Nam (55m), góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, thuận tiện cho tàu thuyền lưu thông qua lại, bao gồm cả tàu thuyền lớn.

IMG_0185

Đến nay, Gói thầu J1 đã đạt sản lượng 92,55%, công tác thi công cầu chính đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Đối với phần cầu dẫn, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công khối lượng còn lại, bao gồm lan can và dải phân cách.

Trước đó, Nhà thầu đã triển khai thi công đổ bê tông đốt K18 trụ P19, K18 trụ P20 và dây văng cho các đốt. Đây là giai đoạn then chốt trong quá trình xây dựng cầu sử dụng công nghệ đúc hẫng, kết nối các nhịp cầu giữa sông bằng hai đốt dầm cuối cùng.

Đại diện chủ đầu tư, ông Đặng Hữu Vị - Giám đốc Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam cho biết gói thầu J1 đã đạt 92,25% sản lượng và đảm bảo hoàn thành vào tháng 9/2025

Đại diện chủ đầu tư, ông Đặng Hữu Vị - Giám đốc Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam cho biết gói thầu J1 đã đạt 92,25% sản lượng và đảm bảo hoàn thành vào tháng 9/2025

Phát biểu tại Lễ hợp long, ông Đặng Hữu Vị - Giám đốc Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam (thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) cho biết, sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh tiến độ thi công, Gói thầu J1 được gia hạn thời gian thực hiện đến hết ngày 30/8/2025, VEC cùng với các bên liên quan đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ gói thầu quan trọng này để công trình được hợp long ngày hôm nay.

IMG_0187

Đây là nút thắt quan trọng, quyết định “đường găng” tiến độ của Dự án, hướng đến mục tiêu đưa toàn bộ Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vào khai thác trong năm 2026, thiết thực hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

IMG_0189

Việc sớm đưa toàn tuyến Bến Lức - Long Thành hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ đáp ứng lòng mong mỏi của bà con khu vực Đông Nam Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long, góp phần giảm áp lực và ùn tắc cho giao thông cho Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Vết 'mụn' trên phố Hoàng Quốc Việt

Hà Nội: Vết "mụn" trên phố Hoàng Quốc Việt

Trong khi Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị văn minh, hiện đại, thì trên con phố Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, Hà Nội( vỉa hè vốn dành cho người đi bộ lại đang bị "bức tử" bởi sự ngang nhiên của một số cơ sở kinh doanh, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong quản lý.

Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc

Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc

Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 1): Đổi thay ngoạn mục từ “rượu lái” đến bắt xe đi nhậu

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 1): Đổi thay ngoạn mục từ “rượu lái” đến bắt xe đi nhậu

Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.

Hà Nội: Thay mới đá lát vỉa hè nhiều tuyến đường

Hà Nội: Thay mới đá lát vỉa hè nhiều tuyến đường

Dần được tu sửa, thay đá, nhiều vỉa hè Hà Nội từng xuống cấp, nứt vỡ trong thời gian dài đang mang màu áo mới. Thế nhưng, hè phố hỏng hóc, xuống cấp trầm trọng, tạo hố nguy hiểm… vẫn là tình trạng chung trên nhiều tuyến đường.

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão số 13 trên Biển Đông

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão số 13 trên Biển Đông

Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.

Hoạt động đào tạo trước chủ trương sắp xếp tinh gọn các cơ quan Báo chi

Hoạt động đào tạo trước chủ trương sắp xếp tinh gọn các cơ quan Báo chi

Khi cơ hội việc làm trong khối báo chí truyền thông thu hẹp, các cơ sở đào tạo cần đổi mới nội dung giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành và ứng dụng công nghệ mới.

Ông Bùi Trọng Điển giữ chức Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban VOV Giao thông Quốc gia

Ông Bùi Trọng Điển giữ chức Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban VOV Giao thông Quốc gia

Sáng 02/11/2025, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam về công tác cán bộ tại Ban VOV Giao thông Quốc gia.