Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Hồi hộp khi đi trên đường “tử thần” Nguyễn Duy Trinh

Nhất Hoàng: Thứ bảy 10/08/2024, 12:06 (GMT+7)

Nhiều năm qua, mỗi ngày người dân ở TP. Thủ Đức phải chịu cảnh nơm nớp lo sợ và hồi hộp khi lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh. Đây là tuyến đường được coi là “tử thần” khi xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, khiến người dân vô cùng bất an.

Tuy chỉ dài 1,6 km nhưng đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến độc đạo nối vào cảng Phú Hữu

Tuy chỉ dài 1,6 km nhưng đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến độc đạo nối vào cảng Phú Hữu

7 giờ 30 phút, sau khi hết khung giờ cấm, hàng trăm xe container, xe tải bắt đầu nối đuôi nhau chạy vào đường Nguyễn Duy Trinh từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư và ngược lại. Tuy chỉ dài 1,6 km nhưng do đây tuyến độc đạo nối vào cảng Phú Hữu nên hằng ngày có hàng chục ngàn lượt xe container, xe tải ra vào cảng. Đây cũng là đoạn đường trở thành nổi ám ảnh về tai nạn giao thông.

Buôn bán trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh hơn 10 năm nay, chị Thu (ngụ phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức) đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tai nạn đau lòng trên con đường “tử thần” này. Theo chị Thu, mặt đường Nguyễn Duy Trinh quá hẹp nên chỉ cần 2 xe lớn đi ngang qua nhau, gần như chiếm hết chiều rộng đường, các phương tiện khác không cách nào còn đường để đi.

PV: Đường này có hay xảy ra tai nạn không chị?

Chị Thu: Đúng rồi, bữa 2 vợ chồng bị tai nạn mà người vợ lăn xuống ngay đây luôn. Nó lượn lượn xong quay vào bánh xe luôn.

PV: Là cũng nhiều vụ lắm rồi hả chị?

Chị Thu: Nhiều lắm, nhiều lắm…liên tục. Đường xá giờ mong cho sớm mở rộng ra để dân đi khỏi xảy ra tai nạn.

Trong 5 năm gần nhất đã có hơn 20 người tử vong và hàng chục người bị thương do tai nạn giao thông

Trong 5 năm gần nhất đã có hơn 20 người tử vong và hàng chục người bị thương do tai nạn giao thông

Ở sát bên quán chị Thu là nhà bà Trần Thị Mùi (78 tuổi). Hầu như chiều nào bà cũng ra ngồi trước nhà để chờ đón cháu đi học về bằng xe đạp. Bà Mùi bày tỏ sự bất an khi tuyến đường này là khu dân cư đông đúc, có trường học, chợ…: “Cháu dì đi học xe đạp, mà nó có 6 tuổi mà đi học bằng xe đạp mà dì sợ quá, sợ mà chiều dì cứ ngồi đây canh nó tại vì đâu có đi đón nó được. Rầu lắm xe nhiều quá, đụng hoài luôn, hôm trước sáng chỗ này cũng 1 người, năm ngoái cũng chết 2,3 người nữa.”

Theo thống kê, đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư dẫn vào cảng Phú Hữu chỉ dài 1,6 km nhưng trong 5 năm gần nhất đã có hơn 20 người tử vong và hàng chục người bị thương do tai nạn giao thông. Trong đó, theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM), riêng năm 2022, đoạn đường này xảy ra 7 vụ tai nạn làm 6 người chết; năm 2023 có 5 vụ tai nạn làm 5 người chết. Mới đây nhất vào chiều ngày 26/7/2024 cũng trên đoạn đường này đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe container làm 1 người đàn ông tử vong.

Mặt đường Nguyễn Duy Trinh hẹp nhưng có nhiều xe tải trọng lớn đi vào

Mặt đường Nguyễn Duy Trinh hẹp nhưng có nhiều xe tải trọng lớn đi vào

Người dân ở khu vực này cho hay, chạy xe máy trên đường Nguyễn Duy Trinh, nếu chỉ cán viên đá hoặc thiếu tập trung, lạc nhẹ tay lái là hậu quả phải trả bằng cả tính mạng. Hiện người dân mong mỏi con đường này sớm được nâng cấp mở rộng.

"Lúc trước 8 giờ mới cho xe vào, riết rồi bây giờ thành 7 giờ 30, mà bây giờ 7 giờ 15 là xe nó đã chạy rồi. 7 giờ 15 là xe nó đã rần rần ở đây rồi"

"Cái đường Nguyễn Duy Trinh, đường vào cảng chính mà con đường bao nhiêu năm cứ để thế này. Cả 1 con đường Nguyễn Duy Trinh mà xe container liên tục, xe container chạy thì người khó mà đi. Xe nó càn càn 2 bên thì người đi không càn nổi được"

"Hẹp quá, đường thì hẹp mà xe container thì nhiều. Nói chung là phải phóng đường, phải nới đường nếu không thì chết hoài"

"Đề nghị thành phố làm sao mà giải quyết môi trường ở đây như thế này đề dân người ta yên ổn mà sống, chứ mỗi lần băng qua đường rất hồi hộp"

Được biết, từ năm 2015, dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư đã được UBND TPHCM chấp thuận cho Công ty cổ phần vận tải và thương mại Quốc Tế (ITC) làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Tổng mức đầu tư khoảng 930 tỉ đồng, trong đó chi cho giải phóng mặt bằng hơn 700 tỉ đồng. Dự án dự kiến khởi công năm 2018 nhưng sau đó không triển khai.

Người dân đang từng ngày, từng giờ mong mỏi tuyến đường Nguyễn Duy Trinh sớm được nâng cấp, mở rộng để bà con khu vực không còn phải chứng kiến những vụ tai nạn giao thông đau lòng

Người dân đang từng ngày, từng giờ mong mỏi tuyến đường Nguyễn Duy Trinh sớm được nâng cấp, mở rộng để bà con khu vực không còn phải chứng kiến những vụ tai nạn giao thông đau lòng

Đến năm 2019, Sở GTVT TP.HCM phê duyệt dự án với tổng vốn 832,2 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP.HCM. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật khoảng 507 tỉ đồng, chi phí xây dựng 254,5 tỉ đồng…Tuyến đường sẽ được mở rộng lên 30m cho 4 làn ôtô và 2 làn xe máy. Đồng thời, dự án cũng xây dựng mới hệ thống thoát nước, cống hộp tiết diện và hệ thống chiếu sáng. Tuy nhiên, suốt 5 năm qua dự án vẫn “án binh bất động”.

Theo ông Bùi Anh Tuấn (Phó trưởng phóng kế hoạch đầu tư thuộc Sở GTVT TP.HCM), do nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của thành phố có hạn nên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh chưa được bố trí vốn để nâng cấp mở rộng trong giai đoạn này: “Trong thời gian tới thì trên sự chỉ đạo của UBND TP thì Sở GTVT sẽ phối hợp với các sở ngành địa phương để rà soát, cũng như là đánh giá mức độ để đề xuất tiếp tục triển khai đối với dự án trên đường Nguyễn Duy Trinh, đặc biệt là đối với đoạn tuyến từ Võ Chí Công đến Nguyễn Thị Tư. Thì dự kiến là sẽ triển khai, hoàn thành trong giai đoạn 2026 – 2030.”.

Người dân đang từng ngày, từng giờ mong mỏi tuyến đường Nguyễn Duy Trinh sớm được nâng cấp, mở rộng để bà con khu vực không còn phải chứng kiến những vụ tai nạn giao thông đau lòng, cũng như không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi đi trên tuyến đường “tử thần” này.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khích lệ con gái 6 tuổi lái ô tô, bố bị phạt gần 30 triệu

Khích lệ con gái 6 tuổi lái ô tô, bố bị phạt gần 30 triệu

Hành vi nguy hiểm này không chỉ vi phạm quy định về an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn rủi ro lớn cho chính cháu bé và những người xung quanh. Ngay sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã mời người đàn ông lên làm việc và ra quyết định xử phạt lên đến 30 triệu đồng.

Người lao động nói gì trước quy định ở trọ tối thiểu 4m2/ người?

Người lao động nói gì trước quy định ở trọ tối thiểu 4m2/ người?

Theo quy định vào 30/3, các phòng trọ phải đạt chuẩn diện tích sàn tối thiểu 4m2/ người, không thì sẽ bị dừng hoạt động do không đảm bảo các yếu tố phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Tự ý thay đổi màu xe ô tô: Bị phạt tới 12 triệu và phải khôi phục như cũ

Tự ý thay đổi màu xe ô tô: Bị phạt tới 12 triệu và phải khôi phục như cũ

Thính giả Tống Minh (Hà Nội) hỏi: "Tôi có người bạn thay đổi màu sơn ô tô nhưng không qua thủ tục đăng ký, kiểm tra. Vậy bạn tôi có thể bị xử phạt như thế nào?"

Hệ thống KRX sắp vận hành: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Hệ thống KRX sắp vận hành: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Mới đây, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM cho biết, Hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) dự kiến sẽ chính thức chuyển đổi hệ thống bắt đầu từ ngày 30/4-4/5 và đi vào hoạt động chính thức vào ngày 5/5 tới.

Sau vụ cột khói khổng lồ giữa Hà Nội: Bao giờ di dời các cơ sở gây ô nhiễm?

Sau vụ cột khói khổng lồ giữa Hà Nội: Bao giờ di dời các cơ sở gây ô nhiễm?

Người dân cũng rất băn khoăn về lộ trình di chuyển công ty Công ty Cổ phần Dệt Hà Nội và một số cơ sở công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm nằm giữa khu dân cư đông đúc của Hà Nội sẽ được thực hiện như thế nào?

TP.HCM: Hơn 5.000 cơ sở kinh doanh có nguy cơ dừng hoạt động vì không đảm bảo PCCC

TP.HCM: Hơn 5.000 cơ sở kinh doanh có nguy cơ dừng hoạt động vì không đảm bảo PCCC

Qua rà soát, TP.HCM có hơn 60.400 cơ sở nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp kinh doanh, trong đó hơn 15.700 cơ sở còn tồn tại vi phạm về phòng cháy, chữa cháy. Cụ thể, hơn 13.900 cơ sở là loại hình nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê và 930 cơ sở là nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Khó ngăn ngừa sai phạm khi chỗ có công nghệ, chỗ không

Khó ngăn ngừa sai phạm khi chỗ có công nghệ, chỗ không

Việc triển khai chưa đầy đủ, chưa đồng bộ công nghệ trông giữ xe không dùng tiền mặt, vẫn áp dụng song song thu tiền mặt, cùng với sự giám sát thiếu chặt chẽ, khiến tình trạng thu sai vẫn diễn ra.