Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hiệu quả từ 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT Hà Nội

Hải Bằng - Bùi Trà: Thứ tư 22/05/2024, 21:44 (GMT+7)

Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Thực hiện Kế hoạch số 172 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông. 

 

Hiệu quả tử 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT Hà Nội

17 giờ chiều, tại nút giao Nguyễn Thái Học – Chu Văn An, tổ công tác đặc biệt số 1, do Trung tá Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội làm tổ trưởng, triển khai nhiệm vụ, phân luồng giao thông, kiểm tra và phát hiện các trường hợp vi phạm TTATGT trên tuyến.

5 tổ công tác “đặc biệt” của CSGT TP. Hà Nội triển khai vào các khung giờ cao điểm tại 1 số tuyến phố trung tâm của thủ đô.

5 tổ công tác “đặc biệt” của CSGT TP. Hà Nội triển khai vào các khung giờ cao điểm tại 1 số tuyến phố trung tâm của thủ đô.

Khác với các chốt kiểm tra thường thấy của lực lượng CSGT, các tổ công tác đặc biệt này gồm lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động phối hợp công an phụ trách địa bàn kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông xảy ra hằng ngày trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng CSGT và công an các quận địa bàn không thể bao quát hết.

Nhiều trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Nhiều trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Không khó để bắt gặp các trường hợp vi phạm luật ATGT vào các khung giờ cao điểm như thế này.

Không khó để bắt gặp các trường hợp vi phạm luật ATGT vào các khung giờ cao điểm như thế này.

Tiếng bộ đàm vang lên liên tục, báo hiệu hàng loạt phương tiện vi phạm bị phát hiện. Xen lẫn dòng phương tiện đang lao vun vút trên đường vào khung giờ cao điểm, các chiến sĩ CSGT nhanh chóng ra hiệu lệnh dừng xe hàng loạt phương tiện đi ngược chiều, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc tai nạn, ùn tắc giao thông trong các tuyến đường nội đô, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm.

Khác với kế hoạch 141 của Công an TP. Hà Nội triển khai rất hiệu quả trong 13 năm qua, 5 tổ công tác 'đặc biệt' lần này của Phòng CSGT Hà Nội không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm.

Khác với kế hoạch 141 của Công an TP. Hà Nội triển khai rất hiệu quả trong 13 năm qua, 5 tổ công tác "đặc biệt" lần này của Phòng CSGT Hà Nội không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ xử lý 'mạnh tay' các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tự chế và chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ xử lý "mạnh tay" các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tự chế và chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn đưa vào hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn đưa vào hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Ghi nhận tại các tuyến đường nội thành của thủ đô, sau hơn 4 ngày đưa vào hoạt động 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT TP. Hà Nội, các vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thương xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Anh Trần Minh Đức, trú tại quận Ba Đình chia sẻ: “Bản thân cá nhân tôi là người tham gia giao thông, khi ra đường có rất nhiều tổ công tác 141 của công an TP. Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.

Trong mấy ngày gần đây ngoài phố có rất nhiều tổ công tác bảo gồm CSGT và CSCĐ thực hiện trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia giao thông vì khi có các đồng chí chiến sĩ làm việc, có thể tránh được lạng lách, đánh võng, chở hàng cồng kềnh hay những phương tiện tự chế đi ngoài đường sai quy định pháp luật.

Cá nhân tôi cảm thấy khi có lực lượng chức năng đi ngoài đường đã hạn chế rất nhiều trường hợp bốc đầu, đua xe, lạng lách đánh võng. Hiện nay, cũng thấy những tình trạng này giảm đi rất nhiều, đi ngoài đường giảm tai nạn hơn”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, tổ trường tổ công tác đặc biệt số 1 cho biết, qua 5 ngày thực hiện được kế hoạch số 172 của Công an TP. Hà Nội, tại các vị trí của tổ công tác được cắm chốt, cơ bản người dân tham gia giao thông chấp hành tốt các hiệu lệnh và điều hướng của lực lượng chức năng. Số người cùng phương tiện vi phạm về lỗi như không mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn tín hiệu giao thông đã giảm so với những ngày trước.

“Trong những ngày tới các tổ công tác sẽ vẫn làm theo kế hoạch theo sự phân công. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt thẻ đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh… Khi tham gia giao thông đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham giao thông. Khuyến cáo mọi người tham giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, Trung tá Nguyễn Văn Chính cho biết.

“Trong những ngày tới các tổ công tác sẽ vẫn làm theo kế hoạch theo sự phân công. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt thẻ đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh… Khi tham gia giao thông đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham giao thông. Khuyến cáo mọi người tham giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, Trung tá Nguyễn Văn Chính cho biết.

Theo Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong 5 ngày triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 128 phương tiện. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu là điều khiển xe moto, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều và chở quá số người quy định.

Theo Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong 5 ngày triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 128 phương tiện. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu là điều khiển xe moto, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều và chở quá số người quy định.

Theo kế hoạch, 5 tổ công tác đặc biệt sẽ hoạt động thí điểm trong 2 tháng, tập trung ở các quận. Sau đó, Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp thu phản ánh, đánh giá từ người dân, cơ quan chức năng về hiệu quả hoạt động để tiếp tục triển khai trên diện rộng và có chiều sâu với mục tiêu định hình và xây dựng nét văn hóa giao thông Thủ đô.

Hải Bằng - Bùi Trà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.