Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hiệu quả từ 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT Hà Nội

Hải Bằng - Bùi Trà: Thứ tư 22/05/2024, 21:44 (GMT+7)

Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Thực hiện Kế hoạch số 172 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông. 

 

Hiệu quả tử 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT Hà Nội

17 giờ chiều, tại nút giao Nguyễn Thái Học – Chu Văn An, tổ công tác đặc biệt số 1, do Trung tá Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội làm tổ trưởng, triển khai nhiệm vụ, phân luồng giao thông, kiểm tra và phát hiện các trường hợp vi phạm TTATGT trên tuyến.

5 tổ công tác “đặc biệt” của CSGT TP. Hà Nội triển khai vào các khung giờ cao điểm tại 1 số tuyến phố trung tâm của thủ đô.

5 tổ công tác “đặc biệt” của CSGT TP. Hà Nội triển khai vào các khung giờ cao điểm tại 1 số tuyến phố trung tâm của thủ đô.

Khác với các chốt kiểm tra thường thấy của lực lượng CSGT, các tổ công tác đặc biệt này gồm lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động phối hợp công an phụ trách địa bàn kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông xảy ra hằng ngày trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng CSGT và công an các quận địa bàn không thể bao quát hết.

Nhiều trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Nhiều trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Không khó để bắt gặp các trường hợp vi phạm luật ATGT vào các khung giờ cao điểm như thế này.

Không khó để bắt gặp các trường hợp vi phạm luật ATGT vào các khung giờ cao điểm như thế này.

Tiếng bộ đàm vang lên liên tục, báo hiệu hàng loạt phương tiện vi phạm bị phát hiện. Xen lẫn dòng phương tiện đang lao vun vút trên đường vào khung giờ cao điểm, các chiến sĩ CSGT nhanh chóng ra hiệu lệnh dừng xe hàng loạt phương tiện đi ngược chiều, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc tai nạn, ùn tắc giao thông trong các tuyến đường nội đô, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm.

Khác với kế hoạch 141 của Công an TP. Hà Nội triển khai rất hiệu quả trong 13 năm qua, 5 tổ công tác 'đặc biệt' lần này của Phòng CSGT Hà Nội không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm.

Khác với kế hoạch 141 của Công an TP. Hà Nội triển khai rất hiệu quả trong 13 năm qua, 5 tổ công tác "đặc biệt" lần này của Phòng CSGT Hà Nội không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ xử lý 'mạnh tay' các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tự chế và chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ xử lý "mạnh tay" các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tự chế và chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn đưa vào hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn đưa vào hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Ghi nhận tại các tuyến đường nội thành của thủ đô, sau hơn 4 ngày đưa vào hoạt động 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT TP. Hà Nội, các vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thương xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Anh Trần Minh Đức, trú tại quận Ba Đình chia sẻ: “Bản thân cá nhân tôi là người tham gia giao thông, khi ra đường có rất nhiều tổ công tác 141 của công an TP. Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.

Trong mấy ngày gần đây ngoài phố có rất nhiều tổ công tác bảo gồm CSGT và CSCĐ thực hiện trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia giao thông vì khi có các đồng chí chiến sĩ làm việc, có thể tránh được lạng lách, đánh võng, chở hàng cồng kềnh hay những phương tiện tự chế đi ngoài đường sai quy định pháp luật.

Cá nhân tôi cảm thấy khi có lực lượng chức năng đi ngoài đường đã hạn chế rất nhiều trường hợp bốc đầu, đua xe, lạng lách đánh võng. Hiện nay, cũng thấy những tình trạng này giảm đi rất nhiều, đi ngoài đường giảm tai nạn hơn”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, tổ trường tổ công tác đặc biệt số 1 cho biết, qua 5 ngày thực hiện được kế hoạch số 172 của Công an TP. Hà Nội, tại các vị trí của tổ công tác được cắm chốt, cơ bản người dân tham gia giao thông chấp hành tốt các hiệu lệnh và điều hướng của lực lượng chức năng. Số người cùng phương tiện vi phạm về lỗi như không mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn tín hiệu giao thông đã giảm so với những ngày trước.

“Trong những ngày tới các tổ công tác sẽ vẫn làm theo kế hoạch theo sự phân công. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt thẻ đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh… Khi tham gia giao thông đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham giao thông. Khuyến cáo mọi người tham giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, Trung tá Nguyễn Văn Chính cho biết.

“Trong những ngày tới các tổ công tác sẽ vẫn làm theo kế hoạch theo sự phân công. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt thẻ đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh… Khi tham gia giao thông đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham giao thông. Khuyến cáo mọi người tham giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, Trung tá Nguyễn Văn Chính cho biết.

Theo Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong 5 ngày triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 128 phương tiện. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu là điều khiển xe moto, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều và chở quá số người quy định.

Theo Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong 5 ngày triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 128 phương tiện. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu là điều khiển xe moto, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều và chở quá số người quy định.

Theo kế hoạch, 5 tổ công tác đặc biệt sẽ hoạt động thí điểm trong 2 tháng, tập trung ở các quận. Sau đó, Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp thu phản ánh, đánh giá từ người dân, cơ quan chức năng về hiệu quả hoạt động để tiếp tục triển khai trên diện rộng và có chiều sâu với mục tiêu định hình và xây dựng nét văn hóa giao thông Thủ đô.

Hải Bằng - Bùi Trà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tăng cường kết nối giúp người dân đi lại  bằng metro thuận tiện hơn

Tăng cường kết nối giúp người dân đi lại bằng metro thuận tiện hơn

Chiều 12/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ nhằm góp phần thúc đẩy giao thông thông minh tại TP.HCM trong bối cảnh tuyến metro số 1 sắp đi vào vận hành.

Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Từ ngày 01/7/2025, người bệnh mắc các bệnh hiếm, hiểm nghèo, cần phẫu thuật hoặc sử dụng kỹ thuật cao... sẽ được lên thẳng tuyến khám chữa bệnh chuyên sâu (tuyến cuối) mà không cần phải thực hiện thủ tục chuyển tuyến như hiện hành, vẫn được hưởng 100% mức hưởng.

Từ 2025, cấp đổi GPLX sẽ thực hiện như thế nào?

Từ 2025, cấp đổi GPLX sẽ thực hiện như thế nào?

Kể từ năm 2025, việc cấp, đổi và thu hồi giấy phép lái xe tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024.

Vỉa hè 'đau khổ' bậc nhất Hà Nội được lát lại, sẽ không còn cảnh 'cõng' ô tô?

Vỉa hè "đau khổ" bậc nhất Hà Nội được lát lại, sẽ không còn cảnh "cõng" ô tô?

Sau nhiều năm đánh mất chức năng chính và bị tận dụng làm chỗ đỗ ô tô, vỉa hè xung quanh công viên Tuổi Trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được chỉnh trang, lát lại gạch.

Công an xã được tuần tra, xử lý trên các tuyến đường nào?

Công an xã được tuần tra, xử lý trên các tuyến đường nào?

Từ 1/1/2025, Thông tư 73/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, quy định rõ về nhiệm vụ của công an xã trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông.

Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM

Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM

Thời gian qua, nhiều thính giả phán ánh và bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM gây cản trở giao thông, ùn ứ vào giờ cao điểm. Đáng nói tình trạng này đã diễn ra thời gian dài nhưng vẫn chưa thể xử lý dứt điểm.

Vì sao tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai chậm khắc phục hư hỏng?

Vì sao tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai chậm khắc phục hư hỏng?

Gần đây VOV Giao thông nhận được phản ánh của nhiều bác tài thường xuyên lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai về tình trạng nhiều vị trí mặt đường hư hỏng, lồi lõm và hằn lún vệt bánh xe, lún võng đường dẫn các đầu cầu, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.