Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hiệu quả từ 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT Hà Nội

Hải Bằng - Bùi Trà: Thứ tư 22/05/2024, 21:44 (GMT+7)

Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Thực hiện Kế hoạch số 172 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông. 

 

Hiệu quả tử 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT Hà Nội

17 giờ chiều, tại nút giao Nguyễn Thái Học – Chu Văn An, tổ công tác đặc biệt số 1, do Trung tá Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội làm tổ trưởng, triển khai nhiệm vụ, phân luồng giao thông, kiểm tra và phát hiện các trường hợp vi phạm TTATGT trên tuyến.

5 tổ công tác “đặc biệt” của CSGT TP. Hà Nội triển khai vào các khung giờ cao điểm tại 1 số tuyến phố trung tâm của thủ đô.

5 tổ công tác “đặc biệt” của CSGT TP. Hà Nội triển khai vào các khung giờ cao điểm tại 1 số tuyến phố trung tâm của thủ đô.

Khác với các chốt kiểm tra thường thấy của lực lượng CSGT, các tổ công tác đặc biệt này gồm lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động phối hợp công an phụ trách địa bàn kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông xảy ra hằng ngày trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng CSGT và công an các quận địa bàn không thể bao quát hết.

Nhiều trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Nhiều trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.

Không khó để bắt gặp các trường hợp vi phạm luật ATGT vào các khung giờ cao điểm như thế này.

Không khó để bắt gặp các trường hợp vi phạm luật ATGT vào các khung giờ cao điểm như thế này.

Tiếng bộ đàm vang lên liên tục, báo hiệu hàng loạt phương tiện vi phạm bị phát hiện. Xen lẫn dòng phương tiện đang lao vun vút trên đường vào khung giờ cao điểm, các chiến sĩ CSGT nhanh chóng ra hiệu lệnh dừng xe hàng loạt phương tiện đi ngược chiều, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc tai nạn, ùn tắc giao thông trong các tuyến đường nội đô, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm.

Khác với kế hoạch 141 của Công an TP. Hà Nội triển khai rất hiệu quả trong 13 năm qua, 5 tổ công tác 'đặc biệt' lần này của Phòng CSGT Hà Nội không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm.

Khác với kế hoạch 141 của Công an TP. Hà Nội triển khai rất hiệu quả trong 13 năm qua, 5 tổ công tác "đặc biệt" lần này của Phòng CSGT Hà Nội không có sự tham gia của cảnh sát hình sự. Lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm, tại các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ xử lý 'mạnh tay' các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tự chế và chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, các tổ công tác sẽ xử lý "mạnh tay" các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tự chế và chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn đưa vào hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn đưa vào hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Ghi nhận tại các tuyến đường nội thành của thủ đô, sau hơn 4 ngày đưa vào hoạt động 5 tổ công tác đặc biệt của CSGT TP. Hà Nội, các vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thương xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Anh Trần Minh Đức, trú tại quận Ba Đình chia sẻ: “Bản thân cá nhân tôi là người tham gia giao thông, khi ra đường có rất nhiều tổ công tác 141 của công an TP. Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.

Trong mấy ngày gần đây ngoài phố có rất nhiều tổ công tác bảo gồm CSGT và CSCĐ thực hiện trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia giao thông vì khi có các đồng chí chiến sĩ làm việc, có thể tránh được lạng lách, đánh võng, chở hàng cồng kềnh hay những phương tiện tự chế đi ngoài đường sai quy định pháp luật.

Cá nhân tôi cảm thấy khi có lực lượng chức năng đi ngoài đường đã hạn chế rất nhiều trường hợp bốc đầu, đua xe, lạng lách đánh võng. Hiện nay, cũng thấy những tình trạng này giảm đi rất nhiều, đi ngoài đường giảm tai nạn hơn”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, tổ trường tổ công tác đặc biệt số 1 cho biết, qua 5 ngày thực hiện được kế hoạch số 172 của Công an TP. Hà Nội, tại các vị trí của tổ công tác được cắm chốt, cơ bản người dân tham gia giao thông chấp hành tốt các hiệu lệnh và điều hướng của lực lượng chức năng. Số người cùng phương tiện vi phạm về lỗi như không mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn tín hiệu giao thông đã giảm so với những ngày trước.

“Trong những ngày tới các tổ công tác sẽ vẫn làm theo kế hoạch theo sự phân công. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt thẻ đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh… Khi tham gia giao thông đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham giao thông. Khuyến cáo mọi người tham giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, Trung tá Nguyễn Văn Chính cho biết.

“Trong những ngày tới các tổ công tác sẽ vẫn làm theo kế hoạch theo sự phân công. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt thẻ đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh… Khi tham gia giao thông đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham giao thông. Khuyến cáo mọi người tham giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, Trung tá Nguyễn Văn Chính cho biết.

Theo Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong 5 ngày triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 128 phương tiện. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu là điều khiển xe moto, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều và chở quá số người quy định.

Theo Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, trong 5 ngày triển khai, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 128 phương tiện. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu là điều khiển xe moto, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều và chở quá số người quy định.

Theo kế hoạch, 5 tổ công tác đặc biệt sẽ hoạt động thí điểm trong 2 tháng, tập trung ở các quận. Sau đó, Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp thu phản ánh, đánh giá từ người dân, cơ quan chức năng về hiệu quả hoạt động để tiếp tục triển khai trên diện rộng và có chiều sâu với mục tiêu định hình và xây dựng nét văn hóa giao thông Thủ đô.

Hải Bằng - Bùi Trà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xếp hàng chờ đăng kiểm: Mong cải thiện tính minh bạch, hiệu quả

Xếp hàng chờ đăng kiểm: Mong cải thiện tính minh bạch, hiệu quả

Trước thông tin từ tháng 7/2024, hầu hết trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội sẽ tạm thời ngừng hoạt động để phục vụ xét xử các vụ án, lượng xe xế hàng đi đăng kiểm đang tăng dần. Các chủ phương tiện chia sẻ đánh giá và mong muốn gì để ngành đăng kiểm hoạt động hiệu quả và minh bạch hơn?

Rửa xe vỉa hè: Một nhà làm… trăm người khổ

Rửa xe vỉa hè: Một nhà làm… trăm người khổ

Rửa xe, một hoạt động chăm sóc xe không thể thiếu của những người tham gia giao thông. Thế nhưng, ít ai lại để ý đến việc việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ này đang gây ảnh hưởng như thế nào đến môi trường và đặc biệt là ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông.

Quản lý xe đưa đón học sinh: Quy trình có sao vẫn bị lãng quên?

Quản lý xe đưa đón học sinh: Quy trình có sao vẫn bị lãng quên?

Bộ GTVT vừa đề nghị các địa phương yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn rà soát lại việc sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh đến trường, yêu cầu phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái xe.

Ô nhiễm từ khí thải xe máy, giải pháp vẫn... loay hoay

Ô nhiễm từ khí thải xe máy, giải pháp vẫn... loay hoay

Nguồn khí thải từ ô tô, xe máy là một trong các tác nhân chính gây khói bụi và ô nhiễm không khí, đang tác động đến hàng triệu người sống và làm việc tại thành phố lớn.

Hai bệnh nhân nguy kịch được trực thăng bay xuyên đêm đưa vào đất liền

Hai bệnh nhân nguy kịch được trực thăng bay xuyên đêm đưa vào đất liền

Khuya 11/6, Tổ Cấp cứu đường không - Bệnh viên Quân y 175, cùng Binh đoàn 18 đã dùng trực thăng bay xuyên đêm đưa 2 bệnh nhân nguy kịch về đất liền điều trị.

Sài Gòn sống và yêu: Kình ngư Lương Ngọc Duy, bơi để cống hiến

Sài Gòn sống và yêu: Kình ngư Lương Ngọc Duy, bơi để cống hiến

Lương Ngọc Duy có 32 năm gắn bó với bơi lội. Anh đã thành lập nên nhóm 'Bơi và những người bạn' để dạy bơi miễn phí cho trẻ em cơ nhỡ ở nhiều mái ấm. Hiện tại anh đang là huấn luyện viên tự do.

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên nhiều tuyến quốc lộ phía Bắc

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên nhiều tuyến quốc lộ phía Bắc

Liên tục những ngày qua, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra nhiều đợt mưa lớn trên diện rộng gây thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.