Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hành khách hỏi "súng ở đâu", chuyến bay phải dừng khẩn cấp trong đêm

PV: Thứ tư 08/11/2023, 11:00 (GMT+7)

Chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải dừng khẩn cấp trong đêm vì hành khách nói chuyện với nhau về việc "cất súng trong hành lý".

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN186 khởi hành từ Đà Nẵng đi Hà Nội, dự kiến cất cánh lúc 19h25 tối 7/11.

1169

Theo đó, trong quá trình lên máy bay, hai hành khách là N.Đ.T (SN 1993, trú huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và L.X.Q (SN 1983, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nói chuyện qua lại với nhau.

Một người khách hỏi người còn lại liên quan đến việc "để súng ở đâu" thì nhận trả lời "đã cất trong hành lý". 

Khi tiếp viên hàng không hỏi lại, 2 người này cho biết chỉ nói đùa. Tuy nhiên, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu dừng cất cánh và gọi lực lượng an ninh hỗ trợ.

Nhận thông tin, lực lượng An ninh hàng không, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã đến vị trí tàu bay đỗ.

Đánh giá tính chất, mức độ sự việc, Cảng vụ Hàng không miền Trung ra quyết định áp giải 2 hành khách tung tin trên xuống tàu bay, đồng thời tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý xách tay và tiến hành lục soát tàu tàu bay.

Hai hành khách này được đưa về phòng an ninh hàng không để kiểm tra nhưng không phát hiện vũ khí trong người. Đến 22h cùng ngày chuyến bay chuyến bay VN186 tiếp tục thực hiện hành trình.

Hiện an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp bàn giao hai hành khách trên cho Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xử lý theo quy định. Được biết, hai hành khách tung tin có súng có thể phải đối mặt với mức phạt 12,5 triệu đồng/người.

Trước đó, những tháng qua, soi chiếu tại sân bay Đà Nẵng đã 3 lần phát hiện súng đạn được gởi lên máy bay.

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, danh mục vật phẩm nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay thì chất nổ và các chất gây cháy nổ đều là những vật dụng không được mang lên máy bay (cả khoang hành khách và khoang hàng).

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.