Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Từ 28/10, phân luồng giao thông đường Trần Hưng Đạo để thi công ga ngầm

Lê Tùng: Thứ bảy 28/10/2023, 09:52 (GMT+7)

Ngày 27/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 giai đoạn 2 và garage giai đoạn 1.2 (trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ) thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ôtô lưu thông từ ngã ba Lê Duẩn đến ngã ba Phan Bội Châu.

Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Yết Kiêu đến Quán Sứ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Quán Sứ.

Trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn-đoạn từ cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Phan Bội Châu. Trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ-đoạn từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu.

Sở GTVT cũng đưa ra thời gian thực hiện phương án tổ chức, phân luồng giao thông dự kiến bắt đầu từ ngày 28/10/2023 đến 28/2/2025.

Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành GTVT - Công an TP. và các bên có liên quan.

Sở GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn, các biển báo, biển hướng dẫn giao thông (đặc biệt hệ thống biển hướng dẫn cho các phương tiện có nhu cầu đến Bệnh viện Tim) theo phương án phân luồng nói trên.

MRB có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông, thu dọn phế liệu xây dựng kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công,...chủ trì, bố trí lực lượng 24/24 để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; tổ chức duy tu thường xuyên hệ thống đường phía ngoài hàng rào để các phương tiện đi lại thuận tiện, an toàn.

Trong quá trình thi công, phương tiện, vật tư, thiết bị phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công. Đất thải phải được vận chuyển ngay đến nơi quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường. Các phương tiện phục vụ thi công (xe chở vật liệu, phế thải...) phải đăng ký xin giấy phép của cấp có thẩm quyền mới được phép vào khu vực thi công.

Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông có trách nhiệm kiểm tra phương án, tiến độ rào chắn của dự án và đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an, chính quyền địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông kết hợp giải quyết các vi phạm trên các tuyến đường trong khu vực; tổ chức kiểm tra công trường thi công rào chắn phục vụ thi công, xử lý các vi phạm về thi công theo đúng quy định.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư tổ chức điều chỉnh luồng tuyến và vị trí điểm dừng xe buýt cho phù hợp với phương án rào chắn, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi xe buýt của người dân trong khu vực.

UBND Q. Hoàn Kiếm tổ chức thu hồi một phần bãi gửi xe trên vỉa hè đường Yết Kiêu (gần nút giao Trần Hưng Đạo) để đảm bảo an toàn theo quy định.

Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại khu vực rào chắn, điều chỉnh tổ chức giao thông; điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông các nút lân cận cho phù hợp với phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu