Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Hà Nội: Rực rỡ cung đường sống ảo

Vũ Loan: Thứ ba 14/11/2023, 13:32 (GMT+7)

Những chiếc xe đạp chở đầy hoa rực rỡ trên một đoạn phố Phan Đình Phùng đã trở thành địa chỉ chụp ảnh “sống ảo” quen thuộc của nhiều người Hà Nội và khách du lịch.

Dù được mệnh danh là cung đường sống ảo, nhưng khi cùng Bộ hành qua phố trải nghiệm trên cung đường này, tôi còn thấy những gương mặt rạng rỡ và nhiều niềm vui rất thật… 

 

Cứ từ 7h sáng tới 7h tối hàng ngày, con phố sống ảo Phan Đình Phùng lại được tô điểm rực rỡ bởi những chiếc xe đạp chở hoa đầy màu sắc.

Nhất là mùa thu, mùa lá rụng thảm vàng hè phố Phan Đình Phùng, cũng là mùa của loài hoa đặc trưng như cúc họa mi, tạo thành một không gian sống ảo mênh mang sắc màu, khiến bất cứ ai xuất hiện trong không gian đó đều muốn lưu lại khoảnh khắc thật đẹp của mình.

Những chiếc xe đạp chở hoa được đầu tư nhiều hơn, trang trí đẹp hơn, để không chỉ bán cho khách có nhu cầu mua hoa, mà còn để làm nền cho khách thuê chụp ảnh sống ảo ngay trên phố. Cách làm mới mẻ, theo kịp xu hướng này của những người bán hoa tươi đã mang lại thu nhập tốt hơn cho họ.

"Ngày xưa nếu bán hoa chỉ lấy độ 1 triệu, chứ giờ đầu tư vào đây độ 2 triệu/xe hoa. Hoa chụp ảnh chủ yếu về mùa thu, đúng sang tiết trời mùa thu bọn chị kiếm ăn được. Đỡ vất vả hơn, mọi khi bán rong bán ruổi ngoài chợ thì thu nhập được ít, giờ được gấp 2 gấp 3 ngày trước.

Tùy người thuê, có người người ta chỉ vào chụp người ta trả 20-30k, có người trả 50k, tùy tâm cũng có người khách người ta sộp lắm, người ta đưa hẳn cả trăm hay mua hẳn 1 triệu tiền hoa mang về".

Ảnh: Vũ Loan

Ảnh: Vũ Loan

Không chỉ những người bán hoa tươi có được thu nhập tốt hơn mà những người thợ chụp ảnh kéo về đây cũng ngày một nhiều hơn để phục vụ nhu cầu sống ảo cho mọi người.

Người qua phố cũng không giấu nổi ánh mắt thích thú, cho xe chạy chậm lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trên phố. Ngay cả những người sinh sống hay làm việc thường xuyên tại đây cũng yêu thích sự đông vui và đẹp đẽ này:

"Nói đúng ra cũng là cuộc sống thôi, không tới mức độ gây ồn ào, kể ra đường phố cũng đẹp đấy, không gây bừa bãi là được".

"Năm nay bọn chị làm xe hoa đẹp hơn, mọi người cho bán ấy, mọi năm hạn chế hơn, Phố phường đẹp mà khách du lịch người ta thích, mọi khi cứ bị đuổi là người bán cũng khổ, mà người mua thích đứng chụp cũng ngại".

Đoạn phố sống ảo Phan Đình Phùng nay dẫu có chuyển mình với sự đông đúc, chật chội và đôi lúc tắc đường, nhưng mọi điều khó chịu cũng như dịu lại trước nụ cười của những người sống ảo, người bán hoa, người thợ chụp ảnh….

Đặc biệt, sự đông vui, rực rỡ trên đoạn phố sống ảo này còn khiến những du khách nước ngoài qua đây cứ ngỡ như Việt Nam có ngày hội.

"Mà tây sang đây rất thích, cứ hỏi bạn ơi Việt Nam hôm nay là ngày gì mà đông thế, trả lời: chỉ là ngày cuối tuần thôi, mùa thu có nhiều hoa đẹp nên nam nữ thanh nhiên thích mặc áo dài chụp ảnh, nói chuyện với Tây thế, tây rất thích vì độc đáo, vì tây không có xe hoa như thế này đâu, có Việt Nam mình có xe hoa ở phố. nó thấy đẹp, cứ kêu ok đẹp lắm.

Cô bán cô cũng thấy vui, vừa được thu nhập hơn, vừa thấy phấn khởi trong lòng, mình bán cho khách mà khách chụp xong cứ cảm ơn là xe hoa của chị đẹp lắm là mình cảm thấy phấn khởi, thực sự là như vậy…"

“Chỉ có Việt Nam mình có xe hoa ở phố” – niềm vui, xen cả niềm tự hào cùng tiếng cười trong câu chuyện chị bán hoa trên phố Phan Đình Phùng kể cùng Bộ hành qua phố là rất thật.

Để sớm mai, chị lại mang niềm vui ấy, chăm chút trang trí cho chiếc xe hoa của mình tiếp tục tỏa hương sắc rực rỡ, thực sự làm đẹp cho người, làm đẹp cho phố. 

Những cảnh đẹp say lòng, những sự ngạc nhiên và nụ cười rất thật, tất cả hòa quyện vào nhau, làm nên nét quyến rũ mới mẻ trên con phố cổ kính này, sao mà níu chân bộ hành qua phố!

Thăm dò ý kiến: Chắc hẳn ai cũng đã từng một làn sống ảo trên con phố Phan Đình Phùng rợp bóng cây rồi nhỉ?

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.