Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Gói thầu cọc móng nhà ga sân bay Long Thành vượt tiến độ

PV: Thứ năm 15/09/2022, 22:49 (GMT+7)

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư sân bay Long Thành ngày 15/9 cho biết, sau 4 tháng thi công, đến nay, các nhà thầu đã hoàn thành, đóng xong tất cả cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

Đến thời điểm này, các nhà thầu đã hoàn thành, đóng xong tất cả cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành - Ảnh Thanh Niên

Đến thời điểm này, các nhà thầu đã hoàn thành, đóng xong tất cả cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành - Ảnh Thanh Niên

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các nhà thầu đã hoàn thành thi công 1.545 cọc đại trà, đạt 100% khối lượng thi công gói thầu cọc móng nhà ga hành khách giai đoạn 1, sân bay Long Thành, vượt tiến độ khoảng 1 tháng.

Trước đó, gói thầu này được khởi công vào ngày 30/3, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2022.

Hiện tại, ACV đang chỉ đạo các đơn vị liên quan đưa ra các giải pháp nhằm kiểm soát chất lượng, thí nghiệm siêu âm độ đồng nhất của các cọc đã thi công, đồng thời triển khai thí nghiệm nén R7, R28; đảm bảo 100% số lượng cọc đều được đặt ống siêu âm để kiểm tra chất lượng thi công. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cọc móng có vấn đề sẽ lập tức xử lý triệt để.

Theo đại diện ACV, việc sớm hoàn thành gói thầu cọc móng nhà ga có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề cho chủ đầu tư sớm triển khai các gói thầu tiếp theo.

ACV đang phối hợp cùng Bộ GTVT và Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế phần thân nhà ga hành khách để tiến hành mời thầu.

Theo dự kiến, cuối tháng 10/2022, ACV sẽ khởi công xây dựng gói thầu thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Ngoài ra, các hạng mục hạ tầng khu bay, đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay cũng đang được chủ đầu tư chuẩn bị các điều kiện để khởi công theo kế hoạch đề ra.

 Đối với gói thầu thi công san nền thoát nước, dù những tháng qua điều kiện thời tiết bất lợi do mưa nhiều, nhưng công tác thi công cơ bản đạt tiến độ đề ra. Tổng khối lượng lũy kế đến nay đạt hơn 15,8 triệu m3 đất đào đắp.

Việc đào đắp, san nền được làm cuốn chiếu, ưu tiên làm trước tại khu vực nhà ga, đường băng cất, hạ cánh, vì những hạng mục này sẽ khởi công trong năm 2022.

Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 1, sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư hơn 109 nghìn tỷ đồng. Công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu