Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Gần 99% cửa hàng bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán

Như Ngọc: Thứ hai 01/04/2024, 08:45 (GMT+7)

Thống kê từ Tổng Cục Thuế cho biết, tính đến cuối tháng 3, toàn quốc đã có 15.800 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, đạt khoảng 99%.

Ảnh: Tạp chí Công thương

Ảnh: Tạp chí Công thương

# Theo Tổng cục Thống kê, trong quý I, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và vốn đăng ký. Trung bình mỗi tháng, có gần 20 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Dự kiến quý II, khảo sát có hơn 45% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý I/2024. 

# Cũng trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng đạt 178 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. 

# Không chỉ vậy, những tín hiệu tích cực và minh bạch hơn cũng đến với thị trường xăng-dầu:

Điều này thể hiện ở thống kê từ Tổng Cục Thuế cho biết, tính đến cuối tháng 3, toàn quốc đã có 15.800 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, đạt khoảng 99%.

Còn gần 100 cửa hàng chưa thực hiện, chiếm 1%. Ngoài ra, đã có 40 địa phương hoàn thành 100% tiến độ.

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công thương, từ ngày hôm nay 1-4, những DN không xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu sẽ bị xem xét tạm dừng kinh doanh hoặc bị rút giấy phép. 

# Cuối tuần qua, thị trường vàng trong nước liên tục giảm mạnh, mất mốc 81 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng không giữ được mức “đỉnh” 71 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 13,80 triệu đồng/lượng. Con số này phổ biến trong đầu năm 2024 là 17,50 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa vàng nhẫn tròn trơn cũng được hạn chế hơn, chỉ còn 3,5 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với 5 triệu đồng/lượng trong một vài tháng gần đây.

Ảnh: Báo Công thương

Ảnh: Báo Công thương

# Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng khung pháp lý cho tài sản số là rất cấp thiết.

Bởi theo thống kê, của Crypto Crunch App, Việt Nam đứng thứ ba thế giới về giao dịch tiền số, chỉ sau Ấn Độ và Mỹ, với gần 26 triệu người sở hữu tiền ảo.

Theo lãnh đạo Ủy ban chứng khoán nhà nước, việc đề xuất phương án quản lý đối với tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo cũng đòi hỏi phải đánh giá kỹ lưỡng khả năng quản lý, giám sát của cơ quan quản lý tại Việt Nam. 

Trong khi đó, cuối tuần qua, Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất thế giới có giá trị quanh mức hơn 70.000 USD/Bitcoin, vẫn đang ở ngưỡng cao nhất trong 3 năm qua. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3, lực mua hoàn toàn áp đảo trên 3 nhóm hàng hoá nguyên liệu bao gồm Công nghiệp, Năng lượng và Nông sản, hỗ trợ chỉ số MXV-Index tiếp tục tăng 1,08% lên 2.237 điểm. Như vậy, kết thúc quý I năm nay, chỉ số hàng hoá này đã tăng tới gần 6% so với ngày đầu năm, cho thấy xu hướng tăng giá của nhiều mặt hàng quan trọng. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt gần 5.700 tỷ đồng mỗi ngày, thấp hơn 15% so với tuần trước đó.

Cung cấp thêm các thông tin nhà đầu tư cần lưu ý, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hoá Việt Nam cho biết: “Ngày hôm qua, chỉ số PMI của Trung Quốc vừa được công bố cho thấy tín hiệu tích cực hơn dự kiến, phản ánh sự mở rộng hoạt động sản xuất lần đầu tiên sau 5 tháng thu hẹp tại nền kinh tế thứ 2 thế giới. Thông tin này theo tôi sẽ có tác động tích cực đến giá một số mặt hàng nguyên liệu quan trọng như dầu thô, đồng hay sắt thép ngay khi mở cửa tuần này. Ngoài ra, tâm điểm chú ý của thị trường sẽ hướng đến cuộc họp trực tuyến của nhóm OPEC+ diễn ra vào chiều tối ngày 3/4. Nếu như các nước xuất khẩu hàng đầu của nhóm tiếp tục thể hiện quyết tâm duy trì mức sản xuất thấp, giá dầu hoàn toàn có thể tiếp tục xu hướng tăng cao trong tuần này.”

Thông tin thị trường chứng khoán

TTCK Mỹ nối dài đà tăng sang tháng thứ 5 liên tiếp khi kết thúc tháng 3 với mức tăng 3,1% trên chỉ số S&P 500, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 1,8% và chỉ số công nghiệp DJIA tăng 2,1%.

Còn ở trong nước, VNIndex vẫn đang giằng co dưới vùng kháng cự trung hạn 1.290 – 1.295. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX thể hiện tín hiệu thu hẹp sức mạnh.

Theo SSI Reseach, chỉ số VNIndex có thể tiếp diễn giao dịch thận trọng ngắn hạn và dự kiến dao động trong phạm vi 1.255 - 1.288./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.