Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đường Hồ Văn Long ngày càng xuống cấp nghiêm trọng

Nhất Hoàng: Chủ nhật 29/10/2023, 16:05 (GMT+7)

VOV Giao thông tiếp tục nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM) về tình trạng mặt đường hư hỏng ngày một nghiệm trọng khiến tai nạn giao thông diễn ra mỗi ngày.

Hiện đường Hồ Văn Long đang có dự án thi công nhưng vì vướng mặt bằng nên tiến độ thi công ì ạch. Dù đoạn đường này được chính quyền địa phương dặm vá thường xuyên nhưng với mật độ phương tiện lưu thông dày đặc, thêm vào đó đoạn đường không có hệ thống thoát nước đã khiến phương án tạm thời này không thật sự hiệu quả.

Đường Hồ Văn Long ngày càng xuống cấp nghiêm trọng

Đường Hồ Văn Long ngày càng xuống cấp nghiêm trọng

Ghi nhận của phóng viên tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân đoạn từ giao lộ cao tốc Sài Gòn – Trung Lương đến kênh Tham Lương - Bến Cát, sau trận mưa kéo dài mặt đường nhếch nhác bùn đất, có đoạn ngập sâu che lấp đi “ổ gà” “ổ voi” khiến dòng xe phải “ăn lẩu bò” mỗi khi đi qua. Dọc 2 bên đường, vật liệu xây dựng và rào chắn của công trình dự án “sông suối” kéo dài đến hết đoạn đường, không có dấu hiệu hoạt động.

Tình trạng mặt đường Hồ Văn Long hư hỏng cũng đã được VOV Giao thông phản ánh trước đó, dù đã được chính quyền địa phương dặm vá nhưng đoạn đường này vẫn ngày một xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Lan Hương người dân sinh sống tại đây cho biết, thời điểm gần đây mưa kéo dài khiến đoạn đường hư hỏng không thể sửa chữa và kéo theo đó là số vụ tai nạn xảy ra nhiều hơn: “Gần đây mưa hoài nên đâu có ai dặm vá, sửa chữa gì được. Nước ngập nửa bánh xe đâu có thấy ổ gà đâu mà né, tội nghiệp mấy đứa nhỏ đi té hoài. Đó em thấy đó, trên đường này nhiều trường, nhiều học sinh lắm.”

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài đường Hồ Văn Long còn có đường mòn khác dọc kênh Tham Lương - Bến Cát để người dân lưu thông hướng ra tỉnh lộ 10 nhằm tránh tai nạn giao thông. Tuy nhiên, lộ trình này đang không thể di chuyển bởi cầu dân sinh đã bị sập trong một tháng trở lại đây.

Ông Minh Tùng ngụ tại đây cho biết: “Đường Hồ Văn Long giờ xuống cấp quá nên người dân chuyển qua đi đường dọc theo kênh Tham Lương – Bến Cát mà giờ cầu sập rồi đâu còn đi được nữa. Người dân chúng tôi rất cảm ơn địa phương vì thời gian qua đã tích cực dặm vá nhưng mà tình trạng đường hư hỏng vẫn có thay đổi được đâu, về lâu dài phải có biện pháp gì tốt hơn chứ như vậy hoài người dân khổ lắm.”

Hiện đường Hồ Văn Long đang có dự án thi công nhưng vì vướng mặt bằng nên tiến độ thi công ì ạch

Hiện đường Hồ Văn Long đang có dự án thi công nhưng vì vướng mặt bằng nên tiến độ thi công ì ạch

Trước những bất cập hiện hữu trên đường Hồ Văn Long, phóng viên đã liên hệ với UBND quận Bình Tân và được phản hồi bằng văn bản do ông Vũ Chí Kiên – Phó Chủ tịch quận Bình Tân ký gửi.

Liên quan đến tình trạng mặt đường xuống cấp, UBND quận Bình Tân nêu nguyên nhân do đoạn đường chưa có hệ thống thoát nước nên vào mùa mưa nước ứ đọng không có hướng thoát; thêm vào đó đoạn đường có lượng phương tiện lưu thông dày đặc và đa dạng khiến mặt đường bị “băm” nát theo thời gian.

Dù nhiều lần UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện phương án dặm vá tạm thời nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông nhưng  kết quả không được như mong đợi bởi tình trạng ngập úng. Để khắc phục hoàn toàn những bất cập trên đường Hồ Văn Long thì cần dự án nâng cấp, mở rộng đường Sông Suối hoàn thành. Tuy nhiên dự án đang vướng công tác giải phóng mặt bằng gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Hiện còn 4/70 hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng vì chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Thế nên đối với 4 hộ gia đình này, ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan vận động hộ dân bàn giao mặt bằng sớm nhất để thuận lợi thi công hoàn thành dự án. Bên cạnh đó UBND quận Bình Tân cũng đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải TPHCM một số giải pháp hạn chế tình trạng xuống cấp của đường Hồ Văn Long trong thời gian trước mắt và lâu dài.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Empty
Empty
Empty
IMG_5466

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.