Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện đường Hồ Văn Long đang có dự án thi công nhưng vì vướng mặt bằng nên tiến độ thi công ì ạch. Dù đoạn đường này được chính quyền địa phương dặm vá thường xuyên nhưng với mật độ phương tiện lưu thông dày đặc, thêm vào đó đoạn đường không có hệ thống thoát nước đã khiến phương án tạm thời này không thật sự hiệu quả.
Ghi nhận của phóng viên tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân đoạn từ giao lộ cao tốc Sài Gòn – Trung Lương đến kênh Tham Lương - Bến Cát, sau trận mưa kéo dài mặt đường nhếch nhác bùn đất, có đoạn ngập sâu che lấp đi “ổ gà” “ổ voi” khiến dòng xe phải “ăn lẩu bò” mỗi khi đi qua. Dọc 2 bên đường, vật liệu xây dựng và rào chắn của công trình dự án “sông suối” kéo dài đến hết đoạn đường, không có dấu hiệu hoạt động.
Tình trạng mặt đường Hồ Văn Long hư hỏng cũng đã được VOV Giao thông phản ánh trước đó, dù đã được chính quyền địa phương dặm vá nhưng đoạn đường này vẫn ngày một xuống cấp nghiêm trọng.
Chị Lan Hương người dân sinh sống tại đây cho biết, thời điểm gần đây mưa kéo dài khiến đoạn đường hư hỏng không thể sửa chữa và kéo theo đó là số vụ tai nạn xảy ra nhiều hơn: “Gần đây mưa hoài nên đâu có ai dặm vá, sửa chữa gì được. Nước ngập nửa bánh xe đâu có thấy ổ gà đâu mà né, tội nghiệp mấy đứa nhỏ đi té hoài. Đó em thấy đó, trên đường này nhiều trường, nhiều học sinh lắm.”
Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài đường Hồ Văn Long còn có đường mòn khác dọc kênh Tham Lương - Bến Cát để người dân lưu thông hướng ra tỉnh lộ 10 nhằm tránh tai nạn giao thông. Tuy nhiên, lộ trình này đang không thể di chuyển bởi cầu dân sinh đã bị sập trong một tháng trở lại đây.
Ông Minh Tùng ngụ tại đây cho biết: “Đường Hồ Văn Long giờ xuống cấp quá nên người dân chuyển qua đi đường dọc theo kênh Tham Lương – Bến Cát mà giờ cầu sập rồi đâu còn đi được nữa. Người dân chúng tôi rất cảm ơn địa phương vì thời gian qua đã tích cực dặm vá nhưng mà tình trạng đường hư hỏng vẫn có thay đổi được đâu, về lâu dài phải có biện pháp gì tốt hơn chứ như vậy hoài người dân khổ lắm.”
Trước những bất cập hiện hữu trên đường Hồ Văn Long, phóng viên đã liên hệ với UBND quận Bình Tân và được phản hồi bằng văn bản do ông Vũ Chí Kiên – Phó Chủ tịch quận Bình Tân ký gửi.
Liên quan đến tình trạng mặt đường xuống cấp, UBND quận Bình Tân nêu nguyên nhân do đoạn đường chưa có hệ thống thoát nước nên vào mùa mưa nước ứ đọng không có hướng thoát; thêm vào đó đoạn đường có lượng phương tiện lưu thông dày đặc và đa dạng khiến mặt đường bị “băm” nát theo thời gian.
Dù nhiều lần UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện phương án dặm vá tạm thời nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông nhưng kết quả không được như mong đợi bởi tình trạng ngập úng. Để khắc phục hoàn toàn những bất cập trên đường Hồ Văn Long thì cần dự án nâng cấp, mở rộng đường Sông Suối hoàn thành. Tuy nhiên dự án đang vướng công tác giải phóng mặt bằng gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Hiện còn 4/70 hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng vì chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý.
Thế nên đối với 4 hộ gia đình này, ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan vận động hộ dân bàn giao mặt bằng sớm nhất để thuận lợi thi công hoàn thành dự án. Bên cạnh đó UBND quận Bình Tân cũng đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải TPHCM một số giải pháp hạn chế tình trạng xuống cấp của đường Hồ Văn Long trong thời gian trước mắt và lâu dài.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.