Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Từ nhiều năm nay tuyến này luôn trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì ngập nặng.
Trước lời kêu cứu của nhiều bà con sinh sống trên tuyến đường, các cơ quan báo chí trong đó có Kênh VOVGT đã vào cuộc phản ảnh, từ đó vào đầu năm 2024, nhưng chưa đầy 6 tháng tuyến đường đã trở về tình trạng cũ khiến người dân vô cùng bức xúc.
“Rất là nguy hiểm, sợ lắm không dám đi đường này, đi là té. Mấy người lớn đi chợ mà còn té lên té xuống”
“Còn nước trời mưa nó ngập lên đến cỡ này, vì đường khi làm đâu có trán nhựa đâu. Làm là từ hồi lúc chấm dứt ngày làm là ngày 27 tết và bắt đầu làm là từ 19, 20 tết mà giờ xong rồi con đường nó như vầy. Bắt đầu hỏng là chỉ cần 1 cơn mưa đầu mùa là nó trôi hết”.
“Dân ở đây rất là khổ, mưa thì lầy lội, đi thì té, ở đây honda không ai dám đi hết đó vì sợ té cái xe tải phía sau là nó xơi lun, chết mấy người rồi. Thật sự xe đi trên tuyến đường này phải lên đến vài nghìn chiếc vài trăm chiếc không ăn thua, nhiều lắm hầu như là từ sáng đến tối, cả đêm, trước đêm nó nghỉ mà nay cả sáng lẫn đêm đều đi, hầu như 24/24, không lúc nào ngưng”.
Để tìm hiểu về nguyên nhân vì sao tuyến đường “đau khổ này” lại mãi “khổ đau” đến bây giờ mà vẫn chưa có phương án triệt để, chúng tôi đã tìm gặp và có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Quân – Chủ tịch UBND phường Tân Biên (TP Biên Hoà) và được ông cho biết hiện tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã được đơn vị quản lý trước đó là Cty Sonadezi Châu Đức bàn giao cho tỉnh và đợt sửa chửa đường hồi đầu năm chỉ mang tính chất khắc phục tạm.
Ông Nguyễn Quốc Quân cho biết: “Bây giờ không còn gọi là tuyến đường BOT được nữa. Tỉnh hiện đã có quyết định cho sửa rồi lấy ngân sách tỉnh rồi nhưng Sở GTVT báo là 3 năm sau mới có thể sửa được. Nguyên nhân là do luật đầu tư công hiện nay khó khăn rồi thiết kế, thẩm định, thi công, giải toả, đền bù là phải 3 năm nữa”.
Về việc thực hiện dự án nâng cấp, sửa chửa đường Hoàng Văn Bổn có thể sẽ bị kéo dài do vướng mắc thủ tục, ông Nguyễn Bôn – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết sở đã ghi nhận ý kiến và sẽ có đề xuất hướng xử lý tạm cho tuyến đường này: “Thời gian lập hồ sơ kéo dài từ 3 năm cho nên trong khoảng thời gian đó thì mặt đường Hoàng Văn Bổn sẽ hư hỏng và không có kinh phí để thực hiện nên Sở GTVT sẽ báo cáo UBND tỉnh trước mắt cho thực hiện sửa chửa đột xuất các đoạn bị hư hỏng, bảo đảm giao thông được êm thuận và song song đó cái hồ sơ lập cái chủ trương nâng cấp, mở rộng vẫn sẽ tiếp tục thực hiện”.
Rất mong Sở GTVT cùng các đơn vị chức năng có liên quan của tỉnh Đồng Nai sớm có được phương án sửa chửa đường Hoàng Văn Bổn tối ưu nhất quá đó đem lại sự án toàn và yên tâm cho bà con đang sinh sống trên tuyến đường. Song song đó cũng mong UBND tỉnh Đồng Nai cũng sớm thúc đẩy nhanh hồ sơ nâng cấp tuyến đường qua đó giải quyết dứt điểm tình trạng xuống cấp lập đi lập lại trên đường Hoàng Văn Bổn.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Năm 2025, dự án Vành đai 3 TP.HCM bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hướng đến hoàn thành đúng tiến độ. TP.HCM cùng các địa phương liên quan đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công cho tất cả các gói thầu.
Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.