Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đồng Nai: Người dân than khổ vì con đường 'nắng bụi, mưa lầy'

Khoa Nam: Thứ năm 13/06/2024, 14:50 (GMT+7)

Đường Hoàng Văn Bổn thuộc địa phần phường Tân Biên (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) dài hơn 3km kết nối TP Biên Hoà với huyện Vĩnh Cửu. Đây cũng là tuyến đường có lưu lượng phương tiện trọng tải lớn lưu thông hàng ngày cao nhất nhì của tinh Đồng Nai.

Từ nhiều năm nay tuyến này luôn trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì ngập nặng.

Trước lời kêu cứu của nhiều bà con sinh sống trên tuyến đường, các cơ quan báo chí trong đó có Kênh VOVGT đã vào cuộc phản ảnh, từ đó vào đầu năm 2024, nhưng chưa đầy 6 tháng tuyến đường đã trở về tình trạng cũ khiến người dân vô cùng bức xúc.

“Rất là nguy hiểm, sợ lắm không dám đi đường này, đi là té. Mấy người lớn đi chợ mà còn té lên té xuống”

“Còn nước trời mưa nó ngập lên đến cỡ này, vì đường khi làm đâu có trán nhựa đâu. Làm là từ hồi lúc chấm dứt ngày làm là ngày 27 tết và bắt đầu làm là từ 19, 20 tết mà giờ xong rồi con đường nó như vầy. Bắt đầu hỏng là chỉ cần 1 cơn mưa đầu mùa là nó trôi hết”.

“Dân ở đây rất là khổ, mưa thì lầy lội, đi thì té, ở đây honda không ai dám đi hết đó vì sợ té cái xe tải phía sau là nó xơi lun, chết mấy người rồi. Thật sự xe đi trên tuyến đường này phải lên đến vài nghìn chiếc vài trăm chiếc không ăn thua, nhiều lắm hầu như là từ sáng đến tối, cả đêm, trước đêm nó nghỉ mà nay cả sáng lẫn đêm đều đi, hầu như 24/24, không lúc nào ngưng”. 

Để tìm hiểu về nguyên nhân vì sao tuyến đường “đau khổ này” lại mãi “khổ đau” đến bây giờ mà vẫn chưa có phương án triệt để, chúng tôi đã tìm gặp và có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Quân – Chủ tịch UBND phường Tân Biên (TP Biên Hoà) và được ông cho biết hiện tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã được đơn vị quản lý trước đó là Cty Sonadezi Châu Đức bàn giao cho tỉnh và đợt sửa chửa đường hồi đầu năm chỉ mang tính chất khắc phục tạm.

Đường Hoàng Văn Bổn hiện xuống cấp nghiêm trọng

Đường Hoàng Văn Bổn hiện xuống cấp nghiêm trọng

Ông Nguyễn Quốc Quân cho biết: “Bây giờ không còn gọi là tuyến đường BOT được nữa. Tỉnh hiện đã có quyết định cho sửa rồi lấy ngân sách tỉnh rồi nhưng Sở GTVT báo là 3 năm sau mới có thể sửa được. Nguyên nhân là do luật đầu tư công hiện nay khó khăn rồi thiết kế, thẩm định, thi công, giải toả, đền bù là phải 3 năm nữa”.

Về việc thực hiện dự án nâng cấp, sửa chửa đường Hoàng Văn Bổn có thể sẽ bị kéo dài do vướng mắc thủ tục, ông Nguyễn Bôn – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết sở đã ghi nhận ý kiến và sẽ có đề xuất hướng xử lý tạm cho tuyến đường này: “Thời gian lập hồ sơ kéo dài từ 3 năm cho nên trong khoảng thời gian đó thì mặt đường Hoàng Văn Bổn sẽ hư hỏng và không có kinh phí để thực hiện nên Sở GTVT sẽ báo cáo UBND tỉnh trước mắt cho thực hiện sửa chửa đột xuất các đoạn bị hư hỏng, bảo đảm giao thông được êm thuận và song song đó cái hồ sơ lập cái chủ trương nâng cấp, mở rộng vẫn sẽ tiếp tục thực hiện”.

Rất mong Sở GTVT cùng các đơn vị chức năng có liên quan của tỉnh Đồng Nai sớm có được phương án sửa chửa đường Hoàng Văn Bổn tối ưu nhất quá đó đem lại sự án toàn và yên tâm cho bà con đang sinh sống trên tuyến đường. Song song đó cũng mong UBND tỉnh Đồng Nai cũng sớm thúc đẩy nhanh hồ sơ nâng cấp tuyến đường qua đó giải quyết dứt điểm tình trạng xuống cấp lập đi lập lại trên đường Hoàng Văn Bổn.

Khoa Nam/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
“Bẫy” nắp cống

“Bẫy” nắp cống

“Nắp cống lồi, lõm luôn đem lại phiền phức cho người đi đường”, đây là một trong những ý kiến được nhiều thính giả chia sẻ với VOV Giao thông.

Ga Long Biên, điểm đến của du khách khi thăm Hà Nội

Ga Long Biên, điểm đến của du khách khi thăm Hà Nội

Người ta thường biết đến Hà Nội có một cây cầu Long Biên lịch sử trăm năm, với thiết kế độc đáo và luôn thu hút du khách tới tham quan... Thời gian gần đây, không chỉ có cầu Long Biên mà nhà ga Long Biên cũng đang trở thành một điểm đến thú vị với những thay đổi để phục vụ du khách...

Làm gì để nâng cao hiệu quả của Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em?

Làm gì để nâng cao hiệu quả của Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em?

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 đang được hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ trên khắp cả nước, với chủ đề năm nay là "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".

Nên quy định ra sao để quyền lái xe của người khuyết tật không nằm trên giấy

Nên quy định ra sao để quyền lái xe của người khuyết tật không nằm trên giấy

Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã có quy định cho phép người khuyết tật tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân, song phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và phù hợp với điều kiện sức khỏe.

Tranh tài đầy kịch tính tại ngày thi đấu thứ hai giải đua Victory Challenge Sailun Cup 2024

Tranh tài đầy kịch tính tại ngày thi đấu thứ hai giải đua Victory Challenge Sailun Cup 2024

Ngày 22/6, giải đua xe ô tô địa hình Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 tiếp tục bước sang ngày thi đấu thứ hai tại công viên hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). Cuộc đua đã chứng kiến những màn tranh tài đầy gay cấn và kịch tính.

Vì sao chậm nâng cấp cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dù đã có vốn?

Vì sao chậm nâng cấp cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dù đã có vốn?

Nhằm nâng cao năng lực thông hành, năm 2022, Bộ GTVT đã phê duyệt Dự án đầu tư Nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang). Đây là bước hoàn thiện để nâng tuyến đường này đạt tiêu chuẩn đường cao tốc.

Tạm dừng thực hiện bảng lương mới, sẽ tăng 30% lương cơ sở từ 1/7: Thận trọng và đúng đắn

Tạm dừng thực hiện bảng lương mới, sẽ tăng 30% lương cơ sở từ 1/7: Thận trọng và đúng đắn

Theo lộ trình cải cách tiền lương khu vực công, Bộ Nội vụ cho biết, có 4 trên 6 nội dung đã rõ, đủ điều kiện thực hiện. 2 nội dung còn lại phát sinh nhiều bất cập, chưa thực hiện được, gồm: bảng lương mới và cơ cấu, sắp xếp 9 chế độ phụ cấp mới.