Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đồng Nai: Người dân than khổ vì con đường 'nắng bụi, mưa lầy'

Khoa Nam: Thứ năm 13/06/2024, 14:50 (GMT+7)

Đường Hoàng Văn Bổn thuộc địa phần phường Tân Biên (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) dài hơn 3km kết nối TP Biên Hoà với huyện Vĩnh Cửu. Đây cũng là tuyến đường có lưu lượng phương tiện trọng tải lớn lưu thông hàng ngày cao nhất nhì của tinh Đồng Nai.

Từ nhiều năm nay tuyến này luôn trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì ngập nặng.

Trước lời kêu cứu của nhiều bà con sinh sống trên tuyến đường, các cơ quan báo chí trong đó có Kênh VOVGT đã vào cuộc phản ảnh, từ đó vào đầu năm 2024, nhưng chưa đầy 6 tháng tuyến đường đã trở về tình trạng cũ khiến người dân vô cùng bức xúc.

“Rất là nguy hiểm, sợ lắm không dám đi đường này, đi là té. Mấy người lớn đi chợ mà còn té lên té xuống”

“Còn nước trời mưa nó ngập lên đến cỡ này, vì đường khi làm đâu có trán nhựa đâu. Làm là từ hồi lúc chấm dứt ngày làm là ngày 27 tết và bắt đầu làm là từ 19, 20 tết mà giờ xong rồi con đường nó như vầy. Bắt đầu hỏng là chỉ cần 1 cơn mưa đầu mùa là nó trôi hết”.

“Dân ở đây rất là khổ, mưa thì lầy lội, đi thì té, ở đây honda không ai dám đi hết đó vì sợ té cái xe tải phía sau là nó xơi lun, chết mấy người rồi. Thật sự xe đi trên tuyến đường này phải lên đến vài nghìn chiếc vài trăm chiếc không ăn thua, nhiều lắm hầu như là từ sáng đến tối, cả đêm, trước đêm nó nghỉ mà nay cả sáng lẫn đêm đều đi, hầu như 24/24, không lúc nào ngưng”. 

Để tìm hiểu về nguyên nhân vì sao tuyến đường “đau khổ này” lại mãi “khổ đau” đến bây giờ mà vẫn chưa có phương án triệt để, chúng tôi đã tìm gặp và có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Quân – Chủ tịch UBND phường Tân Biên (TP Biên Hoà) và được ông cho biết hiện tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã được đơn vị quản lý trước đó là Cty Sonadezi Châu Đức bàn giao cho tỉnh và đợt sửa chửa đường hồi đầu năm chỉ mang tính chất khắc phục tạm.

Đường Hoàng Văn Bổn hiện xuống cấp nghiêm trọng

Đường Hoàng Văn Bổn hiện xuống cấp nghiêm trọng

Ông Nguyễn Quốc Quân cho biết: “Bây giờ không còn gọi là tuyến đường BOT được nữa. Tỉnh hiện đã có quyết định cho sửa rồi lấy ngân sách tỉnh rồi nhưng Sở GTVT báo là 3 năm sau mới có thể sửa được. Nguyên nhân là do luật đầu tư công hiện nay khó khăn rồi thiết kế, thẩm định, thi công, giải toả, đền bù là phải 3 năm nữa”.

Về việc thực hiện dự án nâng cấp, sửa chửa đường Hoàng Văn Bổn có thể sẽ bị kéo dài do vướng mắc thủ tục, ông Nguyễn Bôn – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết sở đã ghi nhận ý kiến và sẽ có đề xuất hướng xử lý tạm cho tuyến đường này: “Thời gian lập hồ sơ kéo dài từ 3 năm cho nên trong khoảng thời gian đó thì mặt đường Hoàng Văn Bổn sẽ hư hỏng và không có kinh phí để thực hiện nên Sở GTVT sẽ báo cáo UBND tỉnh trước mắt cho thực hiện sửa chửa đột xuất các đoạn bị hư hỏng, bảo đảm giao thông được êm thuận và song song đó cái hồ sơ lập cái chủ trương nâng cấp, mở rộng vẫn sẽ tiếp tục thực hiện”.

Rất mong Sở GTVT cùng các đơn vị chức năng có liên quan của tỉnh Đồng Nai sớm có được phương án sửa chửa đường Hoàng Văn Bổn tối ưu nhất quá đó đem lại sự án toàn và yên tâm cho bà con đang sinh sống trên tuyến đường. Song song đó cũng mong UBND tỉnh Đồng Nai cũng sớm thúc đẩy nhanh hồ sơ nâng cấp tuyến đường qua đó giải quyết dứt điểm tình trạng xuống cấp lập đi lập lại trên đường Hoàng Văn Bổn.

Khoa Nam/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Bộ Tài chính vừa đề xuất cân nhắc việc không tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước do lo ngại việc này có thể vi phạm cam kết quốc tế. Thông tin này đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì trực tiếp tác động đến chi phí mua ô tô.

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

"Thứ nhất nhân ngôn, thứ nhì thạch tín”. Dân gian vẫn thường dùng câu nói này để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của “sát thủ vô hình” mang tên Xyanua.

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Dù phần vỉa hè dành cho người đi bộ tại tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội ) được lập rào chắn để ngăn chặn các phương tiện xe máy di chuyển và lắp biển cấm đỗ xe nhưng lại bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe ô tô với hai hàng thẳng tắp.

'Số hóa' thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

"Số hóa" thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

Việc chuyển đổi sang hình thức không dùng tiền mặt khi gửi xe có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, để nó có hiệu quả cao thì quan trọng nhất là phải thuận tiện cho người dân, chứ không thể chuyển từ cách làm thủ công này sang thủ công khác như hiện nay.

Cầu vượt bộ hành 'ế khách': Giải cứu thế nào?

Cầu vượt bộ hành "ế khách": Giải cứu thế nào?

Những cây cầu được đầu tư từ 3 đến 5 tỷ, thậm chí 10 tỷ nhưng lại bị người dân ngó lơ, bỏ không đến nỗi xuống cấp.

Văn hóa vỉa hè

Văn hóa vỉa hè

Có lẽ ở Hà Nội, vỉa hè – bên cạnh vai trò là không gian vật lý với chức năng giao thông ban đầu, còn nổi bật với chức năng của một “không gian kinh tế” và “không gian văn hoá” của người Hà Nội.

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Bộ Tài chính vừa đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, theo đó sẽ bổ sung mức thuế tuyệt đối theo lộ trình tăng từng năm, từ 2026 đến 2030. Dự kiến, mức tăng của cả 2 phương án sẽ đạt tăng 10.000 đồng/bao thuốc lá trong 5 năm tới.