Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đến bao giờ đường Nguyễn Cảnh Dị mới hết "đau khổ"?

Xuân Tú - Khánh Huyền: Thứ năm 16/05/2024, 20:30 (GMT+7)

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh hơn 10 năm nay không chỉ với người dân trong khu vực mà còn với mọi phương tiện trên tuyến.

Những ổ gà, hố voi chẳng khác nào "cái bẫy". Từ cuối năm ngoái đến đầu năm 2024, tưởng như sự "đau khổ" đó đã được giải quyết khi mặt đường được thảm lại bằng phẳng, rào chắn cũng được gỡ bớt, thế nhưng theo phản ánh của thính giả, đến nay mặt đường Nguyễn Cảnh Dị lại "tan nát", kèm theo ô nhiễm do rác thải bị vứt bừa bãi. 

Mặt đường mấp mô, gồ ghề, sụt lún, hư hỏng, xuống cấp nặng nề. Theo ghi nhận của PV trong tháng 5/2024, các phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị gần như phải bám sát hai bên lề đường để di chuyển, tránh bùn đất và ổ gà. Tốc độ di chuyển rất chậm để không bị xóc, trật bánh gây té ngã.

Dọc 2 bên đường có rất nhiều rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng như: đất cát, sỏi đá, gạch… đổ thành đống cùng với cỏ dại mọc um tùm, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Việc đi lại cũng vì thế càng thêm khó khăn.

Mặt đường mấp mô, gồ ghề, sụt lún, hư hỏng, xuống cấp nặng nề (Ảnh PV ghi nhận hiện trạng con đường trong tháng 05/2024)

Mặt đường mấp mô, gồ ghề, sụt lún, hư hỏng, xuống cấp nặng nề (Ảnh PV ghi nhận hiện trạng con đường trong tháng 05/2024)

Theo tìm hiểu, từ năm 2012, tình trạng đường Nguyễn Cảnh Dị đã có dấu hiệu xuống cấp. UBND phường Định Công nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1, 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn. Mới đây, đoạn đường này tiếp tục được sửa chữa, thời gian thực hiện trong vòng 6 tháng, từ 15/12/2023 đến 15/6/2024.

Theo ghi nhận của PV, những tháng đầu năm 2024, có vẻ như tình trạng xuống cấp của đường Nguyễn Cảnh Dị đã giảm bớt, việc đi lại dễ dàng hơn trước rất nhiều. Vào cao điểm sáng, chiều, lượng ô tô lưu thông trên tuyến đã tăng đáng kể, giúp giảm mật độ cho đường Trịnh Đình Cửu (song song bên kia sông).

Thế nhưng từ khoảng tháng 4/2024 đến nay mặt đường lại tiếp tục xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”.

Đường không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng tại các “ổ trâu”, “ổ gà” khiến các phương tiện đi lại khó khăn, gây cản trở giao thông

Đường không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng tại các “ổ trâu”, “ổ gà” khiến các phương tiện đi lại khó khăn, gây cản trở giao thông

Một người dân sinh sống gần đó cho hay: “Nó cũng đỡ hơn khi chưa rải, khi chưa rải thì đường này là đường đất còn bây giờ thì rải đá và một chút nhựa đường lên thì nó đỡ hơn nhưng vẫn không đáng kể, vì đi như này đá nó xô và vẫn tạo nên ổ gà.

Cái đường này đi mà những bạn gái hay những bạn nào tay lái yếu thì sẽ lựa chọn đi đường bên kia, tạo nên sức ép lưu thông ở đường bên kia rất là nhiều, dẫn đến đường bên kia rất là hay tắc mà đường này thì sẽ chả có ai đi ngoài ô tô hoặc những người con trai cứng tay thì mới dám đi".

Đồng quan điểm, một người dân di chuyển trên đường này cũng bày tỏ nguyện vọng: "Mong muốn nhà nước đổ lại cho dân đi, cho kịp giờ làm của người dân. Nhiều người phải nhỡ việc vì khi tắc ở đây ít nhất cũng phải 2 tiếng mới thông cho nên là những người công nhân viên chức nhiều người bị nhỡ việc.

Đường không thể tải hết được vì đi bên kia thì đường hẹp còn bên này thì đường khấp khểnh. Giữa thủ đô mà chỗ này chung cư mọc lên như nấm cho nên dân tất cả đều đổ xô lên nên rất đông".

Rác thải chất thành đống ở bên vệ đường

Rác thải chất thành đống ở bên vệ đường

Không chỉ tái xuống cấp mặt đường, hệ thống thoát nước tại đây cũng không hiệu quả, khiến mặt đường ứ đọng nhiều vũng nước bẩn sau mưa. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì ngập sâu, khiến người dân chỉ biết ngao ngán, thở dài.

Người kinh doanh tại mặt bằng tầng 1 khu chung cư Smile kì vọng rồi lại thất vọng do đường sá quá xấu, trong khi việc sinh hoạt và buôn bán tại đây đang dần vào nếp: “Đường này ngày xưa nó khấp khểnh, lầy nhưng vừa rồi họ có rải một ít đá dăm lên nhưng nó vẫn bụi. Con phố này trước các quán ăn thì có nhiều người mở nhưng đều ế hết, hết hợp đồng lại trả".

Đến bao giờ đường Nguyễn Cảnh Dị mới hết bị réo tên với thán từ "đau khổ"? Không lẽ sau bao nhiêu năm trời chấp nhận phiền toái vì đường xuống cấp, người dân lại phải tiếp tục chịu đựng?

Thời gian thực hiện dự án cải tạo đường Nguyễn Cảnh Dị sẽ kéo dài đến 15/6/2024. Vậy tại sao khi dự án chưa hoàn thành, các phương tiện lại được di chuyển vào, trong khi chất lượng đường chưa hề ổn định? Lý do khiến đường Nguyễn Cảnh Dị chưa thể hết "đau khổ" là gì?

Kênh VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Xuân Tú - Khánh Huyền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.