Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đấu thầu tìm nhà đầu tư bảo trì máy bay tại Cảng hàng không Long Thành

PV: Thứ hai 18/09/2023, 11:16 (GMT+7)

Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành bắt đầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

Bộ GTVT vừa có Quyết định 1165 phê duyệt hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

"Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định", Bộ GTVT yêu cầu.

Được biết, hiện 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án gồm Công ty cổ phần hàng không Vietjet và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Kỹ thuật máy bay (VAECO).

Cả hai doanh nghiệp này đều đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm để trở thành nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Bộ GTVT phê duyệt 4 danh mục cho 4 Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện cho mỗi dự án gần 700 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư, dự kiến 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực. Thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai và hướng tới trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển nhộn nhịp trong khu vực.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa

Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa

Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.

Trả giá đắt khi có hơi men mà vẫn chở vợ con dạo phố

Trả giá đắt khi có hơi men mà vẫn chở vợ con dạo phố

Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…

'Chặt chém' hành khách, tài xế taxi có thể bị xử phạt ra sao?

"Chặt chém" hành khách, tài xế taxi có thể bị xử phạt ra sao?

2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.

Hà Nội: Rào kín 5 “điểm đen” giao cắt đường sắt ở Văn Điển

Hà Nội: Rào kín 5 “điểm đen” giao cắt đường sắt ở Văn Điển

Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.

Xe đầu kéo lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe đầu kéo lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.

TP.HCM: Thí điểm kẻ vạch mắt võng có hiệu quả tích cực

TP.HCM: Thí điểm kẻ vạch mắt võng có hiệu quả tích cực

Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.

Phố cà phê đường tàu: Nét độc lạ hay mối họa rình rập?

Phố cà phê đường tàu: Nét độc lạ hay mối họa rình rập?

Giữa lòng Hà Nội cổ kính, nơi nhịp sống tưởng chừng chậm rãi bên những con phố nhỏ, lại có một điểm đến khiến du khách trong và ngoài nước "nín thở" mỗi lần ghé thăm.