Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

'Chốt' thời gian hoàn thành cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào tháng 5/2024

PV: Thứ năm 11/05/2023, 13:54 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt, đảm bảo dự án hoàn thành trong tháng 5/2024.

Theo Bộ GTVT, tính đến tháng 5/2023, sản lượng thi công Dự án mới đạt gần 35% hợp đồng, chậm hơn 1,5% so với tiến độ điều chỉnh lần 3 (chậm hơn 12% so với tiến độ điều chỉnh lần 2). Như vậy dự án đã điều chỉnh tiến độ lần 3 nhưng vẫn chậm.

Điều chỉnh tiến độ lần 3 vẫn chậm. Ảnh: baodautu

Điều chỉnh tiến độ lần 3 vẫn chậm. Ảnh: baodautu

Để đảm bảo tiến độ dự án, Bộ GTVT đề nghị doanh nghiệp dự án yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động nguồn lực tài chính, bổ sung thiết bị, nhân lực, bổ sung các mũi thi công làm tăng ca để bù lại các khối lượng đã bị chậm.

Trong đó, phải có giải pháp khả thi đối với các hạng mục quyết định đến tiến độ chung của dự án như: Hạng mục xử lý nền đất yếu, thi công hầm Thần Vũ, cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2 và một số hạng mục cầu vượt trên tuyến chưa triển khai thi công…

"Doanh nghiệp dự án phải kiểm soát tiến độ thực hiện hàng tuần, hàng tháng đối với từng gói thầu, từng nhà thầu, từng mũi thi công, kịp thời xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ theo đúng quy định của hợp đồng. Đồng thời, chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu xử lý ngay các vấn đề kỹ thuật phát sinh tại hiện trường, kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công, tuân thủ đúng các yêu cầu kỹ thuật của dự án, tuyệt đối không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng", văn bản của Bộ GTVT nhấn mạnh. 

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 cần khẩn trương phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng; tăng cường nhân sự, bám sát hiện trường, tổ chức họp giao ban thường xuyên với doanh nghiệp dự án, các đơn vị liên quan để kiểm soát tiến độ, chất lượng, kịp thời giải quyết các tồn tại.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án 6 cũng cần phối hợp với Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) rà soát, đánh giá toàn bộ kế hoạch, tiến độ chi tiết của dự án trong hợp đồng BOT, đối chiếu với kế hoạch tiến độ thực tế và quy định, tham mưu Bộ GTVT các giải pháp xử lý, tuân thủ đúng quy định của hợp đồng BOT. 

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt triển khai theo hình thức PPP, dài 49,3 km, tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thể dục bất an

Thể dục bất an

Tuyến đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Cừ nối dài thuộc quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) trở thành cung đường ưa thích của những người đạp xe. Tuy nhiên, từ lâu, hai con đường này lại trở thành nỗi lo của người tham gia giao thông vào mỗi sáng.

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Một số chuyên gia đánh giá đây là ý tưởng lạ, độc đáo. Tuy nhiên, không ít người lo ngại công trình sẽ phá vỡ cảnh quan giá trị nhất của dòng sông. Do đó, để thực hiện cần có sự xem xét thấu đáo nhiều yếu tố tác động.

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Quỹ điều tiết can thiệp hành chính và làm méo mó thị trường. Ngay chính mục tiêu ổn định giá, thì nhiều thời điểm cũng không đạt được. Khi giá thế giới tăng cao quá, có thời điểm quỹ được xả rất lớn, giữ cho giá trong nước thấp. Thế nhưng giá xăng dầu giảm thì giá trong nước lại giảm rất ít.

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Thời gian qua, Công an huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm đối với các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Chợ Đồng Xuân với tuổi đời hàng trăm năm là điểm đến không thể bỏ lỡ với nhiều khách bộ hành muốn ngắm cảnh, trải nghiệm cuộc sống đa sắc màu khi tới phố cổ.

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Số liệu thống kê cho hay, tại Hà Nội hiện có khoảng 540 chợ truyền thống. Mô hình chợ này đảm nhận khoảng hơn 50% nhu cầu mua sắm của người dân các quận nội thành và ở khu vực ngoại thành là khoảng 70%. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều chợ truyền thống bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Vào những dịp nghỉ hè hàng năm, thanh thiếu niên có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Do vậy, tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với tiểu xảo hoạt động ngày càng tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng.