Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

'Chốt' thời gian hoàn thành cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào tháng 5/2024

PV: Thứ năm 11/05/2023, 13:54 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt, đảm bảo dự án hoàn thành trong tháng 5/2024.

Theo Bộ GTVT, tính đến tháng 5/2023, sản lượng thi công Dự án mới đạt gần 35% hợp đồng, chậm hơn 1,5% so với tiến độ điều chỉnh lần 3 (chậm hơn 12% so với tiến độ điều chỉnh lần 2). Như vậy dự án đã điều chỉnh tiến độ lần 3 nhưng vẫn chậm.

Điều chỉnh tiến độ lần 3 vẫn chậm. Ảnh: baodautu

Điều chỉnh tiến độ lần 3 vẫn chậm. Ảnh: baodautu

Để đảm bảo tiến độ dự án, Bộ GTVT đề nghị doanh nghiệp dự án yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động nguồn lực tài chính, bổ sung thiết bị, nhân lực, bổ sung các mũi thi công làm tăng ca để bù lại các khối lượng đã bị chậm.

Trong đó, phải có giải pháp khả thi đối với các hạng mục quyết định đến tiến độ chung của dự án như: Hạng mục xử lý nền đất yếu, thi công hầm Thần Vũ, cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2 và một số hạng mục cầu vượt trên tuyến chưa triển khai thi công…

"Doanh nghiệp dự án phải kiểm soát tiến độ thực hiện hàng tuần, hàng tháng đối với từng gói thầu, từng nhà thầu, từng mũi thi công, kịp thời xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ theo đúng quy định của hợp đồng. Đồng thời, chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu xử lý ngay các vấn đề kỹ thuật phát sinh tại hiện trường, kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công, tuân thủ đúng các yêu cầu kỹ thuật của dự án, tuyệt đối không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng", văn bản của Bộ GTVT nhấn mạnh. 

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 cần khẩn trương phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng; tăng cường nhân sự, bám sát hiện trường, tổ chức họp giao ban thường xuyên với doanh nghiệp dự án, các đơn vị liên quan để kiểm soát tiến độ, chất lượng, kịp thời giải quyết các tồn tại.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án 6 cũng cần phối hợp với Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) rà soát, đánh giá toàn bộ kế hoạch, tiến độ chi tiết của dự án trong hợp đồng BOT, đối chiếu với kế hoạch tiến độ thực tế và quy định, tham mưu Bộ GTVT các giải pháp xử lý, tuân thủ đúng quy định của hợp đồng BOT. 

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt triển khai theo hình thức PPP, dài 49,3 km, tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.