Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Chính phủ thúc gỡ vướng bất động sản trong 6 tháng cuối năm

Như Ngọc: Thứ năm 20/06/2024, 14:01 (GMT+7)

Chính phủ vừa đề nghị Bộ Xây dựng theo sát tình hình và có giải pháp tháo gỡ, xử lý các khó khăn của thị trường BĐS để có chuyển biến rõ nét trong 6 tháng cuối năm.

 

# Mới đây, Bộ Xây dựng đánh giá thị trường BĐS đã có những chuyển biến, vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Tuy nhiên, thị trường và các doanh nghiệp (DN) vẫn đang đối diện với nhiều thách thức do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố bất lợi trong và ngoài nước. 

Ảnh minh họa baodautu.vn

Ảnh minh họa baodautu.vn

# Giá vàng thế giới hôm nay (20/6) đảo chiều tăng nhẹ nhờ đồng USD giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ xuống thấp. Trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục giữ nguyên mức 76,98 triệu đồng/lượng phiên thứ 10 liên tiếp.

Còn giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt mốc 75 triệu đồng/lượng, hiện chỉ còn thấp hơn giá vàng miếng 1 triệu đồng/lượng. 

# Nửa đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ước đạt gần 189 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. 

Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, thời gian qua, giá dịch vụ vận tải container trên thế giới tăng 12%, trong đó giá dịch vụ từ châu Á đến châu Âu tăng từ 11-14%.

Nhiều DN cảng dự báo thời gian tới, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng, giá cước vận tải biển có thể tăng chạm ngưỡng thời điểm dịch COVID-19. 

# Thị trường ô tô trong quý 2/2024 đang rơi vào 'khoảng lặng' trước thông tin Bộ Tài chính chuẩn bị ưu đãi phí trước bạ trong tháng 7/2024.

Đáng chú ý là dù các hãng vẫn duy trì nhiều khuyến mãi cho khách hàng mua ô tô với mức giảm lên đến hàng chục triệu đồng nhưng mức doanh số chưa có sự đột phá.

Nhiều showroom kỳ vọng ô tô lắp ráp trong nước sẽ bứt phá tăng trưởng khi chính sách giảm phí trước bạ có hiệu lực. 

Thông tin chứng khoán

# Sau phút mở cửa bật tăng trở lại ngưỡng 1.285 điểm, áp lực lại có phần gia tăng, dù không quá lớn những cũng khiến VN-Index hạ dần độ cao và về gần 1.280 điểm và về lại tham chiếu.

Ảnh minh họa thesaigontimes.vn

Ảnh minh họa thesaigontimes.vn

Sự lan tỏa sắc xanh tính trên cổ phiếu hay nhóm ngành đều yếu hơn đầu ngày. Thanh khoản phiên hôm nay có phần sụt giảm so với hôm qua và trung bình 5 phiên gần nhất.

# Đáng chú ý, trong lúc VN-Index chỉ còn tăng 1.3 điểm, thì nhóm 10 cổ phiếu đóng tích cực nhất có sự xuất hiện của nhiều cổ phiếu trụ, lại mang về gần 4.7 điểm. Điều này cho thấy các cổ phiếu trụ đang đóng vai trò giữ điểm cho thị trường.

Trong nhóm này, FPT đang nổi bật nhất với đóng góp 1.15 điểm tăng, bất chấp đang là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất thị trường.

# Xét theo nhóm ngành, hầu hết đều tăng điểm, mạnh mẽ nhất là nông – lâm – ngư với đóng góp chủ yếu của VIF tăng trần hay HNG tăng nhẹ. Các nhóm ngành như dịch vụ tư vấn hỗ trợ, khai khoáng, tiện tích, dịch vụ lưu trú ăn uống cũng đều ghi nhận mức tăng trên 1%.

Nổi bật nhất thị trường là TCB khi nhanh chóng tăng đến 3.11%, trở thành cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho chỉ số VN-Index. Cùng với TCB, nhiều “ông lớn” khác như FPT, GAS, BID, MSN cũng góp mặt trong nhóm này.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm nhẹ gần 1 điểm, xuống 1.278 điểm./.

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bài học gì từ các nhà ga đường sắt cao tốc “ma” ở Trung Quốc?

Bài học gì từ các nhà ga đường sắt cao tốc “ma” ở Trung Quốc?

Hiện có 26 nhà ga đường sắt cao tốc đã ngừng hoạt động nằm rải rác khắp Trung Quốc, bị bỏ hoang do vị trí xa xôi và lưu lượng hành khách thấp. Các nhà ga đường sắt “ma” này đặt ra câu hỏi về sự mở rộng nhanh chóng của mạng lưới đường sắt cao tốc tại Trung Quốc.

Đừng để “nhờn” luật vì không bị phạt

Đừng để “nhờn” luật vì không bị phạt

Việc lực lượng CSGT ghi hình, xử phạt các trường hợp mô tô, xe gắn máy đi vào đường cấm, vào cao tốc đã góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm. Song về lâu dài, cần nghiên cứu các giải pháp giám sát tự động, liên tục, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý tự động với các trường hợp vi phạm.

Lễ hội đua bò - Nét đẹp trong đời sống tinh thần phum sóc

Lễ hội đua bò - Nét đẹp trong đời sống tinh thần phum sóc

Trong bức tranh văn hóa đa sắc màu của vùng Tây Nam Bộ, nơi dòng Cửu Long hiền hòa uốn lượn, nơi các dân tộc anh em cùng chung sống thuận hòa, sẻ chia nguồn phù sa màu mỡ, Hội đua bò ở Chùa Rô như một mảnh ghép thú vị, phản chiếu sinh động văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ.

Xây dựng nhà ở, công trình cần tính toán thích ứng thiên tai

Xây dựng nhà ở, công trình cần tính toán thích ứng thiên tai

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan ngày càng nhiều, mô hình nào cho các công trình nhà ở, trường học ở các vùng có nguy cơ thiên tai, hạn chế những thiệt hại về người và chủ động hơn trong ứng phó với thiên tai?

“Lội hành” qua phố

“Lội hành” qua phố

Hà Nội có nhiều con đường dễ thương, nhưng cũng có những con đường khó thương, hoặc có lúc khó thương, như là khi ùn tắc, lụt lội. Bộ hành, bạn sẽ làm gì nếu bất đắc dĩ trở thành “lội hành” qua phố?

Sẽ mất nhiều năm để phục hồi cây xanh sau bão

Sẽ mất nhiều năm để phục hồi cây xanh sau bão

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Bắc nói chung và cây xanh tại Hà Nội nói riêng, với số lượng khoảng 4 vạn cây bị gãy đổ. Người dân Thủ đô đều cảm thấy tiếc nuối khi nhiều mảng xanh không còn, và sẽ cần nhiều năm nữa để khôi phục lại số cây đã mất.

Luật Đất đai 2024 đi vào cuộc sống và những dấu hiệu khởi sắc trong giải phóng mặt bằng

Luật Đất đai 2024 đi vào cuộc sống và những dấu hiệu khởi sắc trong giải phóng mặt bằng

Luật Đất đai 2024 đã chính thức có hiệu lực và ngay lập tức tạo ra những cú hích trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư tại nhiều dự án trọng điểm tại TP.HCM.