Nguy cơ chết người từ... lốp xe
Bơm lốp xe – một việc tưởng như đơn giản, nhưng chỉ một khoảnh khắc sơ suất, nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào. Một vụ nổ lốp bất ngờ, vành sắt bị hất văng với tốc độ không ai kịp nhìn thấy. Kết quả sẽ ra sao?
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Tấn Lộc để tìm hiểu thêm:
PV: Xin chào anh Nguyễn Tấn Lộc - Founder Công ty tái chế cà phê Lộc Nhân! Điều gì đã thôi thúc anh thực hiện việc tái chế bã cà phê?
Anh Nguyễn Tấn Lộc: Động lực thúc đẩy tôi đến với công việc tái chế thì bắt nguồn từ thói quen đơn giản trong cuộc sống đó là uống cà phê hằng ngày. Khi thấy bã cà phê thải ra môi trường nhìn rất tiếc, dù có một số lượng được tận dụng để làm phân bón, sản phẩm tẩy tế bào chết... tuy nhiên đó cũng chỉ là một con số nhỏ.
Thế nên tôi đã ấp ủ dự án rất nhiều năm, rồi mày mò nghiên cứu để làm ra các sản phẩm tái chế bã cà phê thực dụng hơn, mang tính chất tiêu dùng trong cuộc sống hơn. Từ đó giải quyết được vấn đề số lượng bã cà phê thải ra môi trường rất lớn.
PV: Bã cà phê sau khi thu gom về sẽ được tái chế thành những sản phẩm gì?
Anh Nguyễn Tấn Lộc: Bã cà phê sau khi thu gom về thì được tái chế thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ rất độc lạ. Một dòng sản phẩm khác đó là dạng xịt khử mùi dành cho các bác tài xế. Đây cũng là một sản phẩm được làm từ bã cà phê rất thân thiện với môi trường, hoàn toàn hữu cơ không dùng bất kỳ loại hoá chất nào trong sản phẩm.
PV: Sản phẩm được tạo ra từ bã cà phê được mọi người đón nhận ra sao?
Anh Nguyễn Tấn Lộc: Đối với dòng sản phẩm quà tặng thì rất may mắn khi được Trung tâm xúc tiến thương mại TPHCM mang đi triển lãm quốc tế tại các nước: Nhật, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha...
Thông qua các sản phẩm này, mình lan toả hình ảnh văn hoá của Việt Nam vào trong đó bằng cách in màu, khắc laser với nội dung như: bản đồ Việt Nam, trống đồng, Hồ Gươm, UBND TPHCM...Tức là mình muốn mang theo câu chuyện văn hoá và câu chuyện bảo vệ môi trường vào trong 1 sản phẩm.
PV: Thời gian tới, từ bã cà phê, anh Lộc có dự định sẽ tiếp tục phát triển như thế nào?
Anh Nguyễn Tấn Lộc: Sắp tới thì Lộc Nhân sẽ sản xuất những sản phẩm mang tính chất tiêu dùng bền vững. Đó là những đế lót ly, gạt tàn thuốc và viên để mà chúng ta bỏ vào bồn cầu rồi xả nước để khử mùi hôi, sạch bồn cầu...thì sắp tới chúng tôi sẽ nghiên cứu và làm thêm các sản phẩm này.
PV: Anh Lộc muốn gửi đến mọi người điều gì?
Anh Nguyễn Tấn Lộc: Chúng ta hãy suy nghĩ là chúng ta không làm thì ai sẽ làm và không làm bây giờ thì khi nào sẽ làm. Bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải ra môi trường là việc chung của mỗi người chứ không phải của riêng một tổ chức hay cá nhân ai cả. Khi chúng ta yêu và bảo vệ thứ gì đó thì chúng ta sẽ được những thứ đó bảo vệ lại.
Thế nên tôi muốn chia sẻ rằng “hãy cứ làm, mình nhỏ thì mình làm việc nhỏ”, đối với vấn đề bảo vệ môi trường là việc không của riêng ai.
PV: Cảm ơn anh Lộc vì đã chia sẻ!
Bơm lốp xe – một việc tưởng như đơn giản, nhưng chỉ một khoảnh khắc sơ suất, nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào. Một vụ nổ lốp bất ngờ, vành sắt bị hất văng với tốc độ không ai kịp nhìn thấy. Kết quả sẽ ra sao?
Thính giả Hồng Quang (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc trước những hành vi lạng lách, đánh võng của một bộ phận giới trẻ khi điều khiển xe máy, đồng thời thắc mắc về mức xử phạt với hành vi này.
Ngay sau khi có bài phản ánh của Kênh VOV Giao thông về tình trạng xe máy đi ngược chiều trên đường Tôn Đức Thắng, Phòng CSGT Hà Nội đã triển khai tổ công tác kịp thời xử lý dứt điểm tình trạng này.
Những năm 90 thế kỷ trước và những năm đầu 2000 Việt Nam có rất nhiều bệnh nhi mắc chứng vẹo cột sống nên rất khó khăn trong cuộc sống, mặc cảm tự ti với thân phận đứa trẻ “Lưu gù”. Có một vị bác sĩ đã xuất hiện thực hiện hàng ngàn ca mổ làm thay đổi số phận của bao bệnh nhân.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Tuy nhiên để triển khai đại dự án này cần sớm triển khai các chính sách đặc thù cũng như sửa đổi nhiều chính sách hiện hành, trong đó trọng tâm là sửa đổi Luật đường sắt năm 2013.
Phố Giảng Võ hiện nay được chia thành 2 đoạn phố, được người dân thường gọi phân biệt là Giảng Võ lớn với 2 làn đường rộng và Giảng Võ nhỏ chỉ có 1 làn đường. Giảng võ nhỏ là đoạn phố bắt đầu từ đoạn giao với phố Kim Mã, là phố có nghề kim khí đặc trưng.
Như VOVGT đã thông tin, sau khi thông tin công tác quản lý đào tạo, cấp, đổi giấy phép lái xe sẽ được chuyển từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, nhiều người dân đã đổ xô đi đổi giấy phép lái xe. Một số người dân lo ngại, sau khi chuyển giao, việc cấp đổi giấy phép lái xe có thể khó khăn hơn.