Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Cám cảnh vì ồn và bụi khi sống gần công trường

Huy Văn: Thứ sáu 21/10/2022, 09:43 (GMT+7)

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km, chạy qua địa bàn các quận: Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ và huyện Đông Anh. Sau hơn 4 năm thi công, hiện dự án đang trong những giai đoạn cuối.

Là dự án trọng điểm của thành phố, việc thi công sẽ không thể tránh khỏi gây ra những phiền toái đối với người dân sinh sống dọc theo 2 bên công trường.

Tại đây, PV VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với anh Trần Anh Dũng, một người dân đang sinh sống tại khu tập thể Đại La, gần ngã tư Vọng.

PV: Xin chào anh Dũng, được biết anh đang sống ở khu nhà tập thể 128C Đại La. Anh sống ở đây bao lâu rồi?

Anh Trần Anh Dũng: Mình ở được tầm năm rưỡi đến gần 2 năm rồi.

PV: Ồ thế trước đó thì anh sống ở đâu?

Anh Trần Anh Dũng: Trước đây mình sống với gia đình ở Bạch Đằng, nhưng hiện tại mình cảm thấy cuộc sống ở đây tốt hơn. Trước đây cuộc sống khó phụ thuộc bố mẹ hơn, với cả ban ngày mình cũng đi làm suốt, về chỉ để ngủ thôi. Còn hiện tại ở đây, mình sẽ phải để ý đến nhiều công việc hơn, những đồ đạc trong gia đình, rồi vấn đề điện nước, vấn đề hàng xóm. Mọi người ở đây cũng nhiệt tình lắm, ban đầu thì mình thấy cũng khó khăn, nhưng giờ mọi thứ quen rồi, cũng dễ dàng hơn.

Có mấy cụ gần nhà, thấy mình ở 1 mình cũng không nấu nướng được mấy nên gọi sang ăn. Đổi lại đến tối, trẻ con mà có bài gì khó hoặc là muốn tụ tập để hỏi bài thì mình cho sang nhà, bồi dưỡng thêm 1 tiếng cho tụi nhỏ. Ngoài ra, lúc mới đến cũng lạ nước lạ cái nên mọi người giúp đỡ rất nhiệt tình ý.

Có hôm nào mình về muộn với cả đi sớm quá mà không kịp mua gì thì mình đều có thể nhờ mọi người mua hộ đồ này đồ kia. Trong nhà thực sự cũng thiếu rất nhiều đồ vật mà mình không biết là cần phải liên hệ ai, thì mình cũng có thể hỏi mọi người. Mọi người đều giới thiệu người quen trong khu này để sửa đồ trong nhà.

PV: Thế thì tốt quá rồi anh Dũng nhỉ. Nhưng đang một mình thì ở với gia đình sẽ tốt hơn chứ, sao anh lại chọn ra ngoài ở?

Anh Trần Anh Dũng: Trước tiên, mình ở với gia đình nó cũng hơi bất tiện. Mà mình cũng có tuổi, sắp tới phải có vợ con nữa thành ra là mình muốn dọn ra ngoài để chuẩn bị kết hôn. Thứ hai là ở đây cũng khá thuận tiện cho công việc của mình, mình là giáo viên tự do mà. Thành ra ở đây cũng gần các khu trung tâm dạy học ý, với cả đến nhà học sinh cũng đơn giản hơn.

Ảnh minh họa: Kênh 14

Ảnh minh họa: Kênh 14

PV: Thế gần 2 năm anh sống ở đây mọi thứ đều ổn chứ?

Anh Trần Anh Dũng: Khá là ổn. Bởi vì ở đây quan trọng nhất là thuận tiện về giao thông, gần các khu dân sinh ý, cầu đường, mọi thứ đi lại đều rất thuận tiện.

Ở đây bất tiện nhất là ồn, ồn kinh khủng. Có khi là chỉ cần hơi mở cửa ra một chút thôi là ồn lắm. Ở gần đây có công trường này, chợ búa, ở đây cũng gần các khu kiểu trường học thành ra tiếng ồn rất là tạp, đặc biệt là mỗi khi mình ra ngoài ý. Bản thân công trường ở đây vẫn đang triển khai nên thành ra ban đêm có thể mất ngủ. Đặc biệt trong thời gian đầu, mình không quen tiếng ồn ở đây nên thành ra là rất dễ mất ngủ.

Song buổi sáng, chợ họ cũng tụ tập sớm. Chợ ở đây cũng từ chợ Đồng Tâm mà ra, từ khi chợ Đồng Tâm chuyển đi, hầu như chắc khoảng tầm 3-5h sáng là tỉnh giấc do họp chợ nhiều.

PV: Đúng là tiếng ồn thì khó mà ngủ được thật. Ngoài ra, còn điều gì khiến anh cảm thấy khó chịu nữa không?

Anh Trần Anh Dũng: Bụi! Cảm thấy rất là bụi. Bụi vô cùng. Hôm đầu tiên mình mở cửa ra cho thoáng, nhưng mà sau thì phải rút kinh nghiệm. Ở trong nhà ý thì có thể là để thoáng thì mình vẫn mở cửa, nhưng mà chỉ một lúc thôi. Còn để lâu quá sẽ rất là bụi. Thông thường có việc mà mình phải về nhà để lo chuyện gia đình hoặc có việc riêng gì đấy thì mình sẽ đóng kín hết cửa không thì bụi lắm. Không chịu được đâu.

Trước đây chủ nhà cũng có trồng cây một ít ở ngoài ban công, với cả 1 cây ngoài cửa. Nhưng mà từ khi bắt đầu chuyển vào đây cây bụi bặm lắm, không trồng được. Kể cả hàng xóm họ trồng cây cũng thế, hầu như là từ khi bắt đầu có công trường, bụi nên cây không sống được. Nói chung là từ khi có công trường, không khí trong lành cũng bớt thoáng đoãng đi nhiều.

PV: Anh có ý định sẽ chuyển đi hay tiếp tục sống ở đây?

Anh Trần Anh Dũng: Chắc chắn là mình sẽ ở đây. Bởi vì công trường cũng sắp xong rồi, chắc là chỉ tầm vài tháng nữa thôi là xong rồi, về mặt tiếng ồn và bụi có thể giảm thiểu. Còn về thuận tiện ở trong khu này tất nhiên là về đường sá rất là thuận tiện, chợ búa, rồi khu dân sinh, trường học, việc đi lại này. Mình thấy ở đây rất là thuận tiện, đặc biệt là an ninh ở đây rất đảm bảo. Ở đây hầu như không có vấn đề mất mát đồ đạc hay trộm cắp gì cả. Mình rất yên tâm khi ở khu này.

PV: Cảm ơn anh Dũng đã có một cuộc trò chuyện rất là thú vị! Hy vọng rằng dự án Vành đai 2 sẽ sớm hoàn thiện để người dân khu vực nơi đây yên tâm sinh sống, cũng như không còn phải chịu sự tác động bởi tiếng ồn và bụi nữa.

Huy Văn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.