Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Cá hồi áp chảo sốt chanh leo

Anh Thư: Thứ năm 17/11/2022, 15:41 (GMT+7)

Cá hồi là một nguyên liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt có lợi cho sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ. Thực tế, có khá nhiều cách chế biến món cá hồi khác nhau như nướng, ăn gỏi hay nấu cháo,…

Không chỉ là nguyên liệu làm nên rất nhiều món ăn ngon, cá hồi còn chứa rất nhiều dinh dưỡng và có ích đối với sức khỏe. So với những loại hải sản khác, cá hồi chứa ít chất béo nhưng lại giàu omega-3, Protein và các vitamin như vitamin B12, vitamin D, hay sắt, Kali,… Chưa dừng lại ở đó, cá hồi còn mang đến những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của mỗi người.

Đặc biệt, khi cá hồi kết hợp với chanh leo còn giúp tăng cường vitamin. Vị chua của chanh leo giúp át đi vị tanh của cá. Nhờ đó, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất khoái món ăn này.

10

Thế nhưng để làm nên món cá hồi sốt chanh leo hấp dẫn thì khâu quan trọng nhất là chọn nguyên liệu cá hồi.

Đầu bếp Nguyễn Văn Tài chia sẻ: "Đối với việc chọn cá hồi thì chúng ta có rất nhiều cách để lựa chọn như là chúng ta dùng tay để ấn vào miếng cá hồi xem nó có chắc không. Và để ngon thì chúng ta cần chọn miếng cá hồi tươi."

Bên cạnh nguyên liệu chính là cá hồi, các bạn sẽ cần chuẩn bị thêm các loại nguyên liệu khác như bơ lạt, bột ngô, quả chanh dây; một ít mật ong, muối, hạt tiêu.  Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu và sơ chế sạch miếng cá, các bạn cho muối và hạt tiêu lên bề mặt còn lại của cá hồi và ướp khoảng 10 – 15 phút cho ngấm gia vị.

Để làm món cá hồi áp chảo sốt chanh dây, quan trọng nhất chính là phần nước sốt này. Trước hết, bạn cho phần nước cốt chanh dây hòa cùng với 1 thìa mật ong. Hòa bột ngô cùng với nước lọc rồi trộn đều cùng với phần cốt chanh dây. Đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp nước sốt sền sệt lại là được. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Cho tiếp 1 miếng bơ lạt vào để tạo độ béo cho nước sốt.

Và sau đó, đun nóng bơ trong chảo chống dính ở lửa vừa; đặt miếng phi lê cá hồi vào chảo và để cho đến khi phần da phía dưới giòn. Lật lại bằng thìa và tiếp tục áp chảo khoảng 3-5 phút đến khi cá hồi chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp.

Sau khi áp chảo cá hồi, bạn đem rưới phần nước sốt chanh leo lên bề mặt cá. Nước sốt chanh leo sánh, có vị chua nhẹ. Thịt cá hồi mềm tan hòa quyện cùng với nước sốt hấp dẫn. Món cá hồi sốt chanh leo có thể ăn kèm cùng với cơm trắng, bánh mì hoặc khoai tây nghiền rất ngon.

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn