Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bình Dương: Xóa đường dây mua bán người qua Campuchia, bắt giữ 3 đối tượng

Nhất Hoàng: Thứ sáu 13/10/2023, 14:00 (GMT+7)

Với thủ đoạn là tìm các bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, 3 đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy rồi dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao…

3 đối tượng bị bắt giữ

3 đối tượng bị bắt giữ

Ngày 13/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Như Ý (SN 1997, quê An Giang, có 1 tiền án); Lương Xuân Đại (SN 1976 quê tỉnh Yên Bái, 5 tiền án) và Nguyễn Quốc Vũ (SN 1996, quê An Giang, 1 tiền án). Đây là 3 đối tượng có dấu hiệu tội phạm mua bán người trên địa bàn.

Theo đó, với thủ đoạn là tìm các bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, 3 đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy rồi dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao…

Khi các nạn nhân sập bẫy Nguyễn Như Ý sẽ tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới để bán vào các công ty hoạt động lừa đảo với giá bán từ 20 đến 30 triệu đồng/người. 

Trường hợp, các nạn nhân thay đổi ý định không đi thì nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ các nạn nhân, cắt cử người canh gác, nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa qua Campuchia bán. 

Ngoài ra, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy Nguyễn Như Ý cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một.

Qua nắm bắt địa bàn, đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 3 đối tượng trên và đang tiếp tục điều tra mở rộng. 

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai quyết liệt các kế hoạch tấn công trấn áp mạnh để tập trung kéo giảm tình hình tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…