Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Bị yêu cầu tạm dừng, cơ sở giặt sấy vẫn ngang nhiên hoạt động

Trọng Nhân: Chủ nhật 02/07/2023, 11:45 (GMT+7)

Sau bài viết phản ánh về cơ sở giặt sấy Duy Phong, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đến nay, UBND xã Vĩnh Lộc B đã vào cuộc điều tra, xác minh và có thông tin về những sai phạm của cơ sở này. Nhưng hiện cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động và xả khí thải ra ngoài môi trường.

Ngày 12/06 VOV Giao thông đã có bài phản ánh về cơ sở giặt sấy Duy Phong hoạt động xả khói và gây tiếng ồn từ sáng đến khuya, gây ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân đang sinh sống trên đường Liên ấp 1-2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Trước vấn đề này phóng viên đã liên hệ với địa phương và được bà Trần Thị Thái Nguyên – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ kiểm tra, xác minh cơ sở để thông tin chi tiết tới phóng viên khi có kết quả sớm nhất.

Cơ sở giặt sấy Duy Phong nằm trên đường Liên ấp 1-2, tổ 1, ấp 12, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Cơ sở giặt sấy Duy Phong nằm trên đường Liên ấp 1-2, tổ 1, ấp 12, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Tuy nhiên qua hơn 15 ngày kể từ khi phản ánh, phóng viên vẫn chưa nhận được kết quả kiểm tra cơ sở ô nhiễm từ địa phương. Trước đó, phóng viên đã có trao đổi với ông Điền (người tự xưng là chủ quản lý cơ sở giặt sấy Duy Phong) về vấn đề hoạt động của cơ sở gây ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh và ông Điền cũng thừa nhận, cũng như cơ sở sẽ tự giác có những biện pháp khắc phục.

Đến nay, theo ghi nhận thực tế của phóng viên tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn vẫn tiếp diễn, không có dấu hiệu giảm bớt: 

“Mấy ngày nay vẫn còn khói, vẫn còn hôi. Bây giờ nói là muốn khắc phục nhưng mà có thấy khắc phục gì đâu vẫn còn hôi, vẫn còn khói nồng nặc chứ đâu thấy khác gì đâu.”

“Hơi khói mỗi lần xả ra chịu không nỗi mùi giống như mùi thuốc sâu vậy.”

“Vẫn gây ồn ào ngày đêm, bây giờ làm gì cũng phải chú ý sức khoẻ của người dân chứ như vậy ảnh hưởng quá, ở đây có trẻ con nhiều lắm.”

Một lần nữa phóng viên lại mang những phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương. Tại trụ sở UBND xã Vĩnh Lộc B, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Hải – Cán bộ tổ kinh tế môi trường và được biết, sau phản ánh địa phương đã kiểm tra, xác minh cơ sở giặt sấy Duy Phong.

Theo UBND xã Vĩnh Lộc B, đây là cơ sở Duy Phong chuyên hoạt động giặt sấy; bán vải của ông Bùi Tiên Điền đứng tên, vừa chuyển từ ấp 1A về ấp 1,thuộc địa bàn xã Vĩnh Lộc B được hơn 20 ngày. Tuy nhiên cơ sở này chưa điều chỉnh giấy phép kinh doanh và chưa có hệ thống xả thải theo quy định nên đã bị yêu cầu dừng hoạt động nhằm khắc phục.

Còn liên quan đến vấn đề xử phạt ô nhiễm không khí và tiếng ồn, ông Hải – Cán bộ tổ kinh tế môi trường UBND xã Vĩnh Lộc B cho biết, hiện địa phương đã kiến nghị huyện Bình Chánh để tiếp tục kiểm tra xử lý.

“Khó của cấp xã là nếu có phản ánh về ô nhiễm của các doanh nghiệp là phải liên hệ huyện để lấy mẫu chứ cấp xã không lấy được.”

Hiện cơ sở giặt sấy Duy Phong đang có những sai phạm và bị UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh yêu cầu tạm dừng hoạt động nhưng thực tế cơ sở này vẫn bất chấp xả khói và gây tiếng ồn ngày và đêm. Điều này thể hiện thái độ coi thường pháp luật, đề nghị ngành chức năng liên quan sớm có biện pháp xử lý.

VOV giao thông sẽ tiếp tục cập nhật khi có kết quả kiểm tra ô nhiễm từ huyện Bình Chánh và văn bản chính thức từ UBND xã Vĩnh Lộc B.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn