Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bị phạt 18 triệu đồng vì lùi xe trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Nhất Hoàng: Thứ tư 05/06/2024, 11:23 (GMT+7)

Nữ tài xế điều khiển xe ô tô chở 2 con đi trên cao tốc thì bất ngờ đi lùi khi phát hiện chạy sai đường…

Clip: Nữ tài xế điều khiển ô tô đi lùi trên cao tốc

Sáng 5/6, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Cục CSGT) đã mời nữ tài xế điều khiển ô tô con đi lùi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên làm việc. 

Qua quá trình xác minh, tối ngày 4/6, lực lượng CSGT xác định người điều khiển ô tô mang BKS 51K- 352.XX, đi lùi trên cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây là chị N.T.H. (35 tuổi, quê tại Hải Phòng).

Tại cơ quan công an, chị H cho biết, ngày 4/6, chị thuê ô tô con mang BKS 51K- 352.XX để đưa 2 con đi chơi. Đến Km43 trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, do chạy quá lối ra tại nút giao Cẩm Mỹ (Đồng Nai) nên chị đã điều khiển ô tô lùi lại.

"Qua sự việc trên, tôi thấy hành vi của mình đã vi phạm luật giao thông và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác", chị N.T.H. trình bày.

Tổ công tác của Đội 6 đã lập biên bản xử phạt chị N.T.H. với hành vi điều khiển xe đi lùi trên đường cao tốc. Với lỗi trên, tài xế sẽ bị phạt tiền 16- 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 5-7 tháng (quy định tại điểm a khoản 8 điều 5 nghị định 100, sửa đổi, bổ sung nghị định 123).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh ô tô con biển số 51K-352.XX có hành vi lùi xe trên cao tốc, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngay khi tiếp nhận phản ánh, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đã chỉ đạo lực lượng xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tăng cường an ninh, trật tự khu vực Hoàn Kiếm dịp 10/10

Tăng cường an ninh, trật tự khu vực Hoàn Kiếm dịp 10/10

TP Hà Nội quyết định thay đổi quy mô, dừng nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chỉ tổ chức những hoạt động thực sự cần thiết, bảo đảm tiết kiệm và an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm thôi, đừng bàn chuyện quản

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm thôi, đừng bàn chuyện quản

Hiện nay đã có 12 quốc gia đã cấm thuốc lá nung nóng, 32 đã cấm thuốc lá điện tử, ngày càng nhiều quốc gia đang tăng cường quản lý các sản phẩm này.

Nhóm nhạc Arrival mặc áo dài hát nhạc ABBA tại TP.HCM

Nhóm nhạc Arrival mặc áo dài hát nhạc ABBA tại TP.HCM

Tối 05/10, tại Nhà hát Hoà Bình, khán giả yêu âm nhạc ABBA tại TP.HCM đã có cơ hội thưởng thức những giai điệu bất hủ của âm nhạc ABBA qua màn trình diễn đầy cảm xúc của nhóm nhạc ARRIVAL FROM SWEDEN.

Bãi xe lậu “ăn nên làm ra” từ sự kiện kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Bãi xe lậu “ăn nên làm ra” từ sự kiện kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Tình trạng trông giữ xe cao hơn giá quy định không phải là điều hiếm gặp ở Hà Nội. Đặc biệt trong những ngày này, nhiều bãi trông giữ xe tự phát liên tục mọc lên tại quanh hồ Hoàn Kiếm hay điểm tổ chức sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Ô tô và mối lo ngại về quyền riêng tư bị xâm phạm

Ô tô và mối lo ngại về quyền riêng tư bị xâm phạm

Những chiếc ô tô hiện đại ngày nay đang trở thành ‘cơn ác mộng’ về quyền riêng tư khi chúng có khả năng thu thập thông tin khách hàng và không ít trong số đó có cả những thông tin nhạy cảm.

Dự án mở rộng đường Tam Trinh sẽ về đích đúng hẹn?

Dự án mở rộng đường Tam Trinh sẽ về đích đúng hẹn?

Sau một thời gian tạm dừng triển khai, 12/2023 dự án mở rộng đường Tam Trinh được khởi động trở lại, UBND TP. Hà Nội quyết định nâng tổng mức vốn đầu tư lên hơn 3.000 tỷ đồng. Đồng thời, cột mốc hoàn thành GPMB đã được quận Hoàng Mai ấn định là ngày 1/10/2024, phấn đấu hoàn thành thi công trong năm 2025.

Hàng hoá và hành khách của đường sắt cao tốc: Phương án nào để “một công đôi việc”?

Hàng hoá và hành khách của đường sắt cao tốc: Phương án nào để “một công đôi việc”?

Theo thông tin của Bộ GTVT cung cấp thì đường sắt tốc độ cao 350km/h chỉ chờ hàng hóa khi cần thiết và sẽ có kế hoạch đầu tư nâng cấp đường sắt hiện hữu chỉ để vận chuyển hàng hóa. Vậy, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết cụ thể là gì? Và tại sao lại chỉ vận chuyển hàng hóa khi cần thiết?