Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bắt giữ tàu hút cát mua bán trái phép với giá 50.000 đồng/m3 trên sông Hồng

Lê Tùng: Thứ tư 10/05/2023, 09:12 (GMT+7)

Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin ngày 10/5, Thủy đoàn I vừa bắt giữ tàu hút cát trái phép trên sông Hồng, đoạn giáp ranh xã Cao Đại (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và huyện Ba Vì (TP. Hà Nội).

VIDEO BẮT GIỮ TÀU HÚT CÁT TRÁI PHÉP TRÊN SÔNG HỒNG

Cụ thể, vào lúc 0h15’ cùng ngày, Tổ công tác của Thủy đoàn I đang làm nhiệm vụ thì phát hiện tàu có gắn số đăng kiểm VR07032015 (không gắn biển kiểm soát) có dấu hiệu khai thác cát trái phép nên đã tiến hành kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tàu đang sử dụng hệ thống hút cát vào 2 khoang của tàu. Đồng thời, hút cát sang tàu mang số hiệu HY-0607.

Chủ 2 tàu trên đều không xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc của 500m3 cát đang chở trên tàu

Chủ 2 tàu trên đều không xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc của 500m3 cát đang chở trên tàu

Lúc bấy giờ trên tàu VR07032015 có 5 người, trong đó có ông Lê Tiến Việt (sinh năm 1982, trú tại Việt Trì, Phú Thọ) làm đại diện phương tiện. Còn trên tàu HY-0607 có 2 người do ông Lê Văn Hạnh (sinh năm 1981, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) là chủ phương tiện và người vận hành tàu.

Chủ 2 tàu trên đều không xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc của 500m3 cát đang chở trên tàu. Riêng tàu mang số hiệu VR07032015 không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện và chứng chỉ chuyên môn.

Tàu VR07032015 đang hút cát sang tàu mang số hiệu HY-0607

Tàu VR07032015 đang hút cát sang tàu mang số hiệu HY-0607

Khai nhận với cơ quan công an, 2 chủ tàu cho biết, có hẹn trước để mua cát của nhau trên sông Hồng nhưng không có hợp đồng mua bán, không có giấy tờ hóa đơn chứng từ hợp pháp. Giá của mỗi khối cát mua bán tại tàu là 50.000 đồng/m3.

Hiện, lực lượng thuộc Thủy đoàn I (Cục CSGT) đã tiến hành lập biên bản sự việc và yêu cầu các tàu trên neo đậu an toàn, hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Giá của mỗi khối cát mua bán tại tàu là 50.000 đồng/m3.

Giá của mỗi khối cát mua bán tại tàu là 50.000 đồng/m3.

Ý kiến của bạn
Cách đóng phí bảo trì đường bộ cho xe được giãn chu kỳ kiểm định

Cách đóng phí bảo trì đường bộ cho xe được giãn chu kỳ kiểm định

Điểm mới đáng chú ý nhất của Thông tư 08 quy định cơ quan đăng kiểm tự động cấp Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với phương tiện tham gia giao thông mà chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định lại.

Cấm xe trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 7/6

Cấm xe trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 7/6

Từ ngày 7/6, ô tô trên 10 tấn bị hạn chế vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để nhà thầu sửa chữa taluy đoạn qua phường Hương An, TP Huế.

Nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”

Nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”

TP.HCM đang có 8.000 cổ thụ có tuổi thọ gần 100 tuổi, mỗi dịp mùa mưa đến câu chuyện đảm bảo an toàn cây xanh không gãy, đổ ảnh hưởng đến người dân cần lại được đề cập tới. Người ta ví von công việc của những công nhân cây xanh là nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”.

Đảm bảo an toàn cho Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

Đảm bảo an toàn cho Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

Sau nhiều năm không tổ chức khai mạc vì dịch bệnh COVID-19, năm nay TP Châu Đốc (An Giang) sẽ tổ chức khai hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam cấp quốc gia.

Cánh cửa nào nếu trượt THPT công lập?

Cánh cửa nào nếu trượt THPT công lập?

Ngày (6/6), hơn 96.000 học sinh lớp 9 tại TP.HCM đã trải qua ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Trong khi đó, các trường THPT công lập chỉ tuyển khoảng 77.000 chỉ tiêu. Vậy “cánh cửa” nào cho khoảng 19.000 học sinh không trúng tuyển?

Cháy quán cơm, 2 người bị bỏng

Cháy quán cơm, 2 người bị bỏng

Sau tiếng nổ, ngọn lửa bùng lên từ 1 quán cơm ở TP. Thủ Đức khiến 2 người bên trong bị bỏng.

Cơ chế đặc thù tháo gỡ điểm nghẽn cho các dự án hạ tầng giao thông TP.HCM

Cơ chế đặc thù tháo gỡ điểm nghẽn cho các dự án hạ tầng giao thông TP.HCM

Hiện đang có rất nhiều dự án hạ tầng giao thông nằm trong quy hoạch nhưng cả thập niên chưa thể thực hiện vì thiếu vốn. Trong khi nguồn vốn ngân sách còn hạn chế thì việc thu hút vốn tư nhân đầu tư cho hạ tầng giao thông lại chưa có cơ chế đột phá.