Giá xăng dầu bật tăng mạnh
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (19/6) được điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp, với mức tăng mạnh. Xăng RON 95 lên sát mốc 21.000 đồng/lít.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vinh dự hơn khi suốt hải trình, phóng viên Lan Anh và một số đồng nghiệp được tham gia Tổ Phát thanh trên tàu Kiểm ngư 290. Dù đã thực hiện hàng trăm giờ phát thanh, truyền hình nhưng với những phóng viên, những ngày làm báo trên tàu KN 290 thật đặc biệt và không thể nào quên.
Dù đã trở về đất liền, kết thúc chuyến công tác Trường Sa được gần 20 ngày, nhưng khi nghe lại nhạc hiệu “Toàn tàu phát thanh, phát thanh toàn tàu” vẫn khiến tôi lâng lâng, bồi hồi và nhớ thời gian tác nghiệp 1 tuần trên con tàu Kiểm ngư 290. Đây là hải trình đặc biệt của 100 nhà báo là lãnh đạo các cơ quan báo chí cả nước nên chương trình phát thanh cũng cần đặc biệt.
Nhà báo Trần Tiến Duẩn - Tổng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus- Thông tấn xã Việt Nam làm tổ trưởng quán triệt với 13 tổ viên tổ phát thanh:
Nhà báo Trần Tiến Duẩn - Tổng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam): “Bản tin như 1 món ăn đa dạng gia vị, hôm nay có thể mời nghệ sỹ chèo, ngày mai chúng tôi lại có trích đoạn tiểu phẩm. Và để có cảm xúc thăng hoa, sẽ là có những lời động viên của lãnh đạo hội nhà báo. Sau đó là những thông báo lịch trình của ngày hôm sau để mọi người chuẩn bị cho ngày hôm sau các hoạt động được hiệu quả".
Cơ sở vật chất cho một buổi phát thanh thì chỉ có duy nhất chiếc micro là ống nói điện thoại để bàn trên Đài chỉ huy ở tầng 5. Trong cái khó, ló nhiều cái hay, cả tổ càng quyết tâm phải làm cho hay, ấn tượng, ngay từ buổi phát thanh đầu tiên.
Nhà báo Văn Hải, phóng viên của Ban Thời sự VOV1, Đài TNVN chia sẻ về những trải nghiệm của mình khi anh là 1 trong 2 người thực hiện buổi phát thanh nội bộ đầu tiên trên con tàu KN 290: “Mặc dù là nhà báo của đài Phát thanh nhưng khi ngày đầu thực hiện buổi phát thanh nội bộ cũng khiến tôi vô cùng ngỡ ngàng vì kỹ thuật ở đây quá đơn sơ so với những gì chúng tôi thực hiện trong môi trường chuyên nghiệp ở Đài.
Vì nhiệm vụ chính trị và muốn có chương trình phát thanh thật ấn tượng để phục vụ và động viên đoàn công tác số 25 thì chúng tôi cũng đã vượt qua những khó khăn đó. Ví dụ ở đây không có mic thu chuyên nghiệp và cũng không có bàn trộn âm thanh. 2 MC phải tính toán sao tốt nhất và nếu có 2-3 khách mời thì cũng phải đảm bảo chất lượng tốt nhất”.
Là người đã gắn bó và thực hiện hơn 50 bản tin phát thanh nội bộ, nhưng với bản tin đặc biệt trên hải trình với 100 nhà báo thì đây là một trải nghiệm vô cùng quý giá của Thượng tá Phạm Quang Tiến, phóng viên báo Hải Quân:
“Đây là một chuyến đi rất đặc biệt. Ở chương trình phát thanh này, bản thân tôi được tham gia cùng với các nhà báo, các phóng viên chuyên nghiệp. Và lực lượng này từ trước đến giờ chưa bao giờ có một cái tổ phát thanh hùng hậu và đông đảo chuyên nghiệp như thế này. Nên là chuyến này, bản thân tôi học hỏi thêm về kinh nghiệm, học hỏi thêm về cách làm".
Trên tàu, không có sóng điện thoại, không wifi, không máy in, máy tính. Muốn gặp ai để phỏng vấn thì chỉ còn cách xem sơ đồ, đi dò từng phòng; mà tìm được rồi, lúc về, lại không biết đi lối nào; không khác gì đường hầm trong “Địa đạo”.
Muốn viết thì chỉ dùng ghi chú điện thoại, thậm chí viết tay rồi chụp lại, chuyền nhau xem. Ấy thế rồi những bản tin tối lần lượt ra đời và dưới sự chờ đợi, đón nhận của gần 300 thành viên trên tàu vào mỗi 21h00 hàng ngày.
Cảm nhận của 2 thành viên của chuyến công tác số 25 - Nhà báo Trần Gia Bảo – Phó TBT Báo Tuổi trẻ và bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Thẩm phán TAND quận Long Biên, Hà Nội cũng thật đặc biệt:
“Ở phòng mình mọi người cứ canh những dấu hiệu, những cái thanh âm mà có lẽ chỉ có ở trên tuyết tàu đi Trường Sa mới có mà ở đất liền không thể nghe được. Bản tin nội bộ của các anh em cũng rất là dày dặn, thông tin chi tiết đầy đủ, hoạt động tổng kết của một ngày, cũng như là chia sẻ, lan tỏa cảm xúc từng ngày của từng thành viên trong đoàn.
Và cái điều đó mình thấy là dù nói là đi ra đảo thì sẽ không có sóng, không có điện thoại, cảm giác như mình sẽ bị ngắt các mạch thông tin với lại thế giới bên ngoài. Nhưng ngay trên chuyến tàu của mình, thông tin nội bộ cũng hết sức là hữu ích và lan tỏa, coi như cả một ngày mình đều có những cái thông tin mình gắn kết với nhau một cách rất là đầy đặn qua cái k ênh phát thanh ở đài chỉ huy của tàu KN290.
Tôi rất vinh dự được tham gia một đoàn công tác, và đặc biệt rất nhiều là các phóng viên của báo, đài. Trong điều kiện trên tàu thì rất là thiếu thốn về cái việc phương tiện, sóng truyền thông không có, nhưng các đồng chí vẫn rất tích cực và chuẩn bị rất kỹ càng các cái nội dung, cập nhật các cái bản tin trong ngày.
Ngoài ra, chúng tôi thấy rằng, công tác hậu cần của các phóng viên rất chỉnh chu, biên tập xúc tích, ngắn gọn, dễ hiểu. Và sau một buổi phát thanh đấy thì tôi hoàn toàn nắm bắt được tất cả các thông tin của chuyến đi trong ngày".
Mỗi tối một bản tin, không đơn thuần là điểm tin hoạt động, lịch trình của ngày hôm sau mà cần cách làm sao cho chuyên nghiệp, hấp dẫn và truyền tải được tình cảm, hơi ấm của đất liền với cán bộ, chiến sĩ Hải quân.
Một tuần trên biển, một tuần làm báo đặc biệt không có trong sách vở, giáo trình, chỉ có cảm xúc và sự trân trọng, biết ơn với những người lính biển. Chúng tôi gọi đó là hành trình đặc biệt, hành trình của cảm xúc, của tâm hồn để cảm nhận cuộc sống, non sông, biển đảo Tổ quốc sâu sắc hơn.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (19/6) được điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp, với mức tăng mạnh. Xăng RON 95 lên sát mốc 21.000 đồng/lít.
Ngày 20/6, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, lực lượng CSGT thuộc Cục đã phát hiện, xử lý 28.175 trường hợp vi phạm trên các tuyến cao tốc. Trong đó, riêng vi phạm sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện có 126 trường hợp, đáng chú ý có tới 71 trường hợp là xe khách.
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 19/6 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa đưa ra khuyến cáo quan trọng đối với các tài xế khi lưu thông trên đường cao tốc.
Nối tiếp câu chuyện tranh chấp đất nông nghiệp ở Thanh Trì (Hà Nội), sau thời gian dài lặng thinh, không phúc đáp công văn từ Ban VOV Giao thông Quốc gia, Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà vừa hiếm hoi trả lời nội dung tố giác “giả mạo chữ ký”, “lừa đảo, chiếm đoạt 5 ha đất nông nghiệp”.
Sau sáp nhập, ở một số nơi, các đơn vị hành chính cấp xã đến trung tâm hành chính cấp tỉnh sẽ có khoảng cách đến hàng trăm km, đặc biệt ở khu vực miền núi. Bài toán đặt ra cần có lời giải về các tuyến giao thông kết nối nhằm bảo đảm đi lại cho người dân và các hoạt động KTXH...ra sao?
Trong không khí sắp xếp lại ‘giang sơn’, rất nhiều cơ quan, tổ chức có sự thay đổi về tên gọi. Vì thế, sẽ là không thừa khi đề cập việc hạn chế lãng phí vì những cái biển tên.
Tuyến đường Hoàng Hữu Nam (TP Thủ Đức), đoạn kết nối Bến xe Miền Đông mới đến Xa lộ Hà Nội, dù được kỳ vọng là trục giao thông chiến lược phía Đông thành phố nhưng sau gần một thập kỷ thi công vẫn chưa thể hoàn thiện.