Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Bãi tập kết vật liệu xây dựng "bẫy" người đi đường

Nguyễn Yên - Dương Ngọc: Thứ hai 21/10/2024, 08:59 (GMT+7)

Dọc sông Tô Lịch đoạn qua phố Quan Hoa thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, các đơn vị thi công cống bao để dẫn nước thải về nhà máy xử lý Yên Xá đã tháo dỡ nhiều đoạn lan can để tiện vận chuyển vật liệu phục vụ công trình.

Hiện tại, các đoạn khu vực này đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người đi đường. 

Trước thực tế này, người dân phản ánh ra sao?

Nơi tôi đang đứng đây là đoạn sông Tô Lịch qua phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Tại khu vực này có một đoạn khoảng 7 mét đang thi công cống bao không có rào chắn. Bên dưới tập kết vật liệu xây dựng dang dở. Tôi sẽ thử hỏi chuyện bạn Phạm Thanh Hường, người đi bộ tại khu vực này. Mình thấy bạn vừa đi ngang qua bờ sông, bạn có thường di chuyển qua đây không?

"Mình là sinh viên Đại học Thủ đô Hà Nội, mình trọ ở Quan Hoa nên hầu như ngày nào cũng phải đi qua đây".

Công trình tại khu vực sông Tô Lịch dọc phố Quan Hoa đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dân

Công trình tại khu vực sông Tô Lịch dọc phố Quan Hoa đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dân

Vậy bạn thấy bãi tập kết vật liệu xuất hiện từ khi nào? Và nó có ảnh hưởng gì đến việc đi lại của bạn không?

Thật ra là từ bao giờ thì mình cũng không để ý. Bởi vì là đoạn đấy vừa tập kết rác sinh hoạt, vừa có tập kết các đá hộc rồi là cọc sắt dưới bờ sông ấy. Mà mình thấy là nó cũng bị mất đoạn lan can rào chắn.

Như người trẻ như mình chắc là cũng không ngã xuống đấy được đâu nhưng mà người già đi qua thì trông cũng nguy hiểm, trông cũng sợ. Chém mồm mà các ông bà sảy chân thì lại ngã vào bãi sắt đá ở đấy thì rất nguy hiểm.

Bạn thường đi qua đây, vậy bạn Hường đã gặp trường hợp nào có người sảy chân hay gặp nguy hiểm vì không có rào chắn chưa?

Mình thì không thấy vì mình chỉ đi qua sáng chiều thôi. Nhưng mà mình thấy là vì không có rào chắn nên mọi người đi qua cũng sợ nên đi xuống rìa đường hoặc là đi ngược chiều sang hẳn vỉa hè bên kia, cũng khá là nguy hiểm.

Một thời gian mọi người ngại đi là người ta cũng tiện vứt rác ra gần đấy luôn, ở dưới mấy gốc cây với lan can ấy.

PV: Cảm ơn bạn!

Công trình mới được chăng tạm tấm lưới mỏng để ngăn cách

Công trình mới được chăng tạm tấm lưới mỏng để ngăn cách

Đúng là với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Vậy thì tôi sẽ thử hỏi nhóm người cao tuổi đang đi tập thể dục ngang qua đây. Việc di chuyển qua khu vực không có lan can, rào chắn này có gây bất tiện gì cho ông bà không ạ?

- Nguy hiểm chứ, đoạn này rất nguy hiểm luôn đấy. Thực ra cái chỗ này thì rất nguy hiểm cho những người già thôi vì dưới kia nhiều hầm hố. Đường này chủ yếu là phải rào chắn tốt, không là người già đi lại không may trượt chân xuống. Cho nên phải cẩn thận chỗ đó thôi.

- Giờ trượt chân xuống đấy khéo còn trôi ra lòng sông luôn vì cái dốc của nó dốc lắm, đất đá rồi thì sắt thép. Mình cứ phải phòng thôi chứ bị rồi thì nói làm gì.

Cháu thấy ở đây đang căng tạm một tấm lưới mỏng để tạm thay cho lan can. Tấm bạt lưới này căng lâu chưa và nó có hiệu quả cảnh báo không ạ?

- Không, cái bạt này nó vừa mới căng, mấy ngày, mới 1 tuần, trước đó không có gì mà, bỏ trống.

- Nhìn chung là không ảnh hưởng lớn nhưng mà nhà đầu tư chưa làm hết trách nhiệm, nhẽ ra nếu làm hết trách nhiệm thì rào chắn phải tốt hơn, an toàn tốt hơn mới là hết trách nhiệm.

Việc không có rào chắn giữa vỉa hè và bãi tập kết vật liệu dưới lòng sông gây ảnh hưởng ra sao cho sự an toàn của người đi đường ạ?

- Tất nhiên là nó sẽ bị ảnh hưởng về an toàn giao thông, ví dụ như người đi qua lại này. Ví dụ không may mà đi qua ngang đường là không may sẽ vấp ngã vào. Nếu đi qua như thế này mà không có cái lan can như thế thì chắc chắn là không may sẽ trượt chân xuống sông thôi.

Vậy ông bà có đề xuất gì với ban Quản lý dự án để đảm bảo hơn cho sự an toàn của người đi đường không ạ?

- Tốt nhất là rào chắn cho cẩn thận, lỡ không may ảnh hưởng đến người đi bộ và ảnh hưởng vệ sinh. Tốt nhất là phải có rào chắn cho an toàn. Chứ không nhiều khi lỡ ra, không ai người ta muốn nhưng lỡ ra người ta đi qua đi lại rồi ngã xuống đó thì nó ảnh hưởng.

- Tất nhiên là người dân muốn đường này phải rào chắn an toàn chứ, người dân ai chả muốn mà cái bên thi công người ta có làm hay không mới quan trọng.

Vâng, xin cảm ơn chia sẻ của ông bà!

Với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

Với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, các công trình ven bờ sông Tô Lịch trên phố Quan Hoa thuộc gói thầu số 2 - Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch.

Lãnh đạo Ban Quản lý cho biết, các công trình của hệ thống cống bao trên phố Quan Hoa chưa phải dừng thi công hẳn, mà nhà thầu tổ chức thi công luân phiên các vị trí. Theo tiến độ, gói thầu số 2 sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025.

Tuy nhiên, người dân mong mỏi công trình này trong quá trình thi công sẽ sớm được rào chắn an toàn, đảm bảo hơn để không ảnh hưởng đến việc đi qua khu vực này.

Nguyễn Yên - Dương Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Công an TP.HCM khởi tố vụ 48 căn nhà 'xây nhầm' đất rồi đem bán

Công an TP.HCM khởi tố vụ 48 căn nhà "xây nhầm" đất rồi đem bán

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra, làm rõ hành vi của ông Lê Văn Hoàng và đồng phạm liên quan đến việc chiếm đoạt hơn 6.400m2 đất tại phường Tân Khánh, TP.HCM.

Vượt vạch vàng, đỗ xe sai, lấn làn: 8 tài xế 'trả giá'

Vượt vạch vàng, đỗ xe sai, lấn làn: 8 tài xế "trả giá"

Sáng sớm hay giữa trưa, từ Thanh Hoá tới Bắc Ninh, nhiều người đi đường đã “bắt gặp” những tình huống giao thông khó tin nhưng… đáng học. Từ chiếc xe bồn đỗ không sát mép đường, cho tới các màn vượt vạch vàng, lấn làn hay bẻ lái “thử lòng can đảm” của xe tải, xe khách.

“Ứng dụng duy nhất của nicotine là làm thuốc trừ sâu”

“Ứng dụng duy nhất của nicotine là làm thuốc trừ sâu”

Đây là khẳng định của các chuyên gia tại buổi cung cấp thông tin về tăng cường thực thi nghị quyết của Quốc hội về quy định cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 1/12.

Khẩn trương hoàn tất chuẩn bị cho lễ khánh thành, khởi công hàng trăm dự án lớn trước 19/12

Khẩn trương hoàn tất chuẩn bị cho lễ khánh thành, khởi công hàng trăm dự án lớn trước 19/12

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 235/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng vào ngày 19/12/2025.

Sửa đổi quy định thiết bị an toàn cho trẻ em: Xe khách được miễn trừ

Sửa đổi quy định thiết bị an toàn cho trẻ em: Xe khách được miễn trừ

Quy định mới trong dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật liên quan đến an ninh, trật tự nêu rõ: Trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35m khi đi ô tô không được ngồi cùng hàng ghế với người lái, đồng thời phải sử dụng thiết bị an toàn phù hợp.

Kiến nghị sớm triển khai cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La hơn 22.000 tỷ đồng

Kiến nghị sớm triển khai cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La hơn 22.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Sơn La vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mộc Châu - TP. Sơn La (cũ), tỉnh Sơn La trong giai đoạn 2026 - 2030.

Tháng 12 cơ bản thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Tháng 12 cơ bản thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Mưa lũ kéo dài nên việc thi công cao tốc Quảng Ngãi- Hoài Nhơn bị ảnh hưởng tiến độ. Sau bão lũ, các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu về đích tháng 12 năm nay theo đúng cam kết với Chính phủ.