Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện tại, các đoạn khu vực này đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người đi đường.
Trước thực tế này, người dân phản ánh ra sao?
Nơi tôi đang đứng đây là đoạn sông Tô Lịch qua phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Tại khu vực này có một đoạn khoảng 7 mét đang thi công cống bao không có rào chắn. Bên dưới tập kết vật liệu xây dựng dang dở. Tôi sẽ thử hỏi chuyện bạn Phạm Thanh Hường, người đi bộ tại khu vực này. Mình thấy bạn vừa đi ngang qua bờ sông, bạn có thường di chuyển qua đây không?
"Mình là sinh viên Đại học Thủ đô Hà Nội, mình trọ ở Quan Hoa nên hầu như ngày nào cũng phải đi qua đây".
Vậy bạn thấy bãi tập kết vật liệu xuất hiện từ khi nào? Và nó có ảnh hưởng gì đến việc đi lại của bạn không?
Thật ra là từ bao giờ thì mình cũng không để ý. Bởi vì là đoạn đấy vừa tập kết rác sinh hoạt, vừa có tập kết các đá hộc rồi là cọc sắt dưới bờ sông ấy. Mà mình thấy là nó cũng bị mất đoạn lan can rào chắn.
Như người trẻ như mình chắc là cũng không ngã xuống đấy được đâu nhưng mà người già đi qua thì trông cũng nguy hiểm, trông cũng sợ. Chém mồm mà các ông bà sảy chân thì lại ngã vào bãi sắt đá ở đấy thì rất nguy hiểm.
Bạn thường đi qua đây, vậy bạn Hường đã gặp trường hợp nào có người sảy chân hay gặp nguy hiểm vì không có rào chắn chưa?
Mình thì không thấy vì mình chỉ đi qua sáng chiều thôi. Nhưng mà mình thấy là vì không có rào chắn nên mọi người đi qua cũng sợ nên đi xuống rìa đường hoặc là đi ngược chiều sang hẳn vỉa hè bên kia, cũng khá là nguy hiểm.
Một thời gian mọi người ngại đi là người ta cũng tiện vứt rác ra gần đấy luôn, ở dưới mấy gốc cây với lan can ấy.
PV: Cảm ơn bạn!
Đúng là với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Vậy thì tôi sẽ thử hỏi nhóm người cao tuổi đang đi tập thể dục ngang qua đây. Việc di chuyển qua khu vực không có lan can, rào chắn này có gây bất tiện gì cho ông bà không ạ?
- Nguy hiểm chứ, đoạn này rất nguy hiểm luôn đấy. Thực ra cái chỗ này thì rất nguy hiểm cho những người già thôi vì dưới kia nhiều hầm hố. Đường này chủ yếu là phải rào chắn tốt, không là người già đi lại không may trượt chân xuống. Cho nên phải cẩn thận chỗ đó thôi.
- Giờ trượt chân xuống đấy khéo còn trôi ra lòng sông luôn vì cái dốc của nó dốc lắm, đất đá rồi thì sắt thép. Mình cứ phải phòng thôi chứ bị rồi thì nói làm gì.
Cháu thấy ở đây đang căng tạm một tấm lưới mỏng để tạm thay cho lan can. Tấm bạt lưới này căng lâu chưa và nó có hiệu quả cảnh báo không ạ?
- Không, cái bạt này nó vừa mới căng, mấy ngày, mới 1 tuần, trước đó không có gì mà, bỏ trống.
- Nhìn chung là không ảnh hưởng lớn nhưng mà nhà đầu tư chưa làm hết trách nhiệm, nhẽ ra nếu làm hết trách nhiệm thì rào chắn phải tốt hơn, an toàn tốt hơn mới là hết trách nhiệm.
Việc không có rào chắn giữa vỉa hè và bãi tập kết vật liệu dưới lòng sông gây ảnh hưởng ra sao cho sự an toàn của người đi đường ạ?
- Tất nhiên là nó sẽ bị ảnh hưởng về an toàn giao thông, ví dụ như người đi qua lại này. Ví dụ không may mà đi qua ngang đường là không may sẽ vấp ngã vào. Nếu đi qua như thế này mà không có cái lan can như thế thì chắc chắn là không may sẽ trượt chân xuống sông thôi.
Vậy ông bà có đề xuất gì với ban Quản lý dự án để đảm bảo hơn cho sự an toàn của người đi đường không ạ?
- Tốt nhất là rào chắn cho cẩn thận, lỡ không may ảnh hưởng đến người đi bộ và ảnh hưởng vệ sinh. Tốt nhất là phải có rào chắn cho an toàn. Chứ không nhiều khi lỡ ra, không ai người ta muốn nhưng lỡ ra người ta đi qua đi lại rồi ngã xuống đó thì nó ảnh hưởng.
- Tất nhiên là người dân muốn đường này phải rào chắn an toàn chứ, người dân ai chả muốn mà cái bên thi công người ta có làm hay không mới quan trọng.
Vâng, xin cảm ơn chia sẻ của ông bà!
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, các công trình ven bờ sông Tô Lịch trên phố Quan Hoa thuộc gói thầu số 2 - Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch.
Lãnh đạo Ban Quản lý cho biết, các công trình của hệ thống cống bao trên phố Quan Hoa chưa phải dừng thi công hẳn, mà nhà thầu tổ chức thi công luân phiên các vị trí. Theo tiến độ, gói thầu số 2 sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025.
Tuy nhiên, người dân mong mỏi công trình này trong quá trình thi công sẽ sớm được rào chắn an toàn, đảm bảo hơn để không ảnh hưởng đến việc đi qua khu vực này.
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.
Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.
Cầu Sông Lô (xã Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) là tuyến giao thông quan trọng nối liền đôi bờ sông Lô, phục vụ hàng nghìn lượt người và phương tiện mỗi ngày, nay đang phải đối mặt với những hư hỏng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến an toàn của người tham gia giao thông.
Khi cơ hội việc làm trong khối báo chí truyền thông thu hẹp, các cơ sở đào tạo cần đổi mới nội dung giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành và ứng dụng công nghệ mới.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do mưa lũ đặc biệt lớn, gây ngập lụt, sạt lở làm tắc đường hàng trăm vị trí, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương đã rất quyết liệt, khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.
Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hiện đại, cầu Long Biên với vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong vẫn lặng lẽ neo đậu, chất chứa niềm kiêu hãnh bất tận của Thủ đô.