Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Bãi tập kết vật liệu xây dựng "bẫy" người đi đường

Nguyễn Yên - Dương Ngọc: Thứ hai 21/10/2024, 08:59 (GMT+7)

Dọc sông Tô Lịch đoạn qua phố Quan Hoa thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, các đơn vị thi công cống bao để dẫn nước thải về nhà máy xử lý Yên Xá đã tháo dỡ nhiều đoạn lan can để tiện vận chuyển vật liệu phục vụ công trình.

Hiện tại, các đoạn khu vực này đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người đi đường. 

Trước thực tế này, người dân phản ánh ra sao?

Nơi tôi đang đứng đây là đoạn sông Tô Lịch qua phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Tại khu vực này có một đoạn khoảng 7 mét đang thi công cống bao không có rào chắn. Bên dưới tập kết vật liệu xây dựng dang dở. Tôi sẽ thử hỏi chuyện bạn Phạm Thanh Hường, người đi bộ tại khu vực này. Mình thấy bạn vừa đi ngang qua bờ sông, bạn có thường di chuyển qua đây không?

"Mình là sinh viên Đại học Thủ đô Hà Nội, mình trọ ở Quan Hoa nên hầu như ngày nào cũng phải đi qua đây".

Công trình tại khu vực sông Tô Lịch dọc phố Quan Hoa đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dân

Công trình tại khu vực sông Tô Lịch dọc phố Quan Hoa đang không có rào chắn bảo vệ, trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dân

Vậy bạn thấy bãi tập kết vật liệu xuất hiện từ khi nào? Và nó có ảnh hưởng gì đến việc đi lại của bạn không?

Thật ra là từ bao giờ thì mình cũng không để ý. Bởi vì là đoạn đấy vừa tập kết rác sinh hoạt, vừa có tập kết các đá hộc rồi là cọc sắt dưới bờ sông ấy. Mà mình thấy là nó cũng bị mất đoạn lan can rào chắn.

Như người trẻ như mình chắc là cũng không ngã xuống đấy được đâu nhưng mà người già đi qua thì trông cũng nguy hiểm, trông cũng sợ. Chém mồm mà các ông bà sảy chân thì lại ngã vào bãi sắt đá ở đấy thì rất nguy hiểm.

Bạn thường đi qua đây, vậy bạn Hường đã gặp trường hợp nào có người sảy chân hay gặp nguy hiểm vì không có rào chắn chưa?

Mình thì không thấy vì mình chỉ đi qua sáng chiều thôi. Nhưng mà mình thấy là vì không có rào chắn nên mọi người đi qua cũng sợ nên đi xuống rìa đường hoặc là đi ngược chiều sang hẳn vỉa hè bên kia, cũng khá là nguy hiểm.

Một thời gian mọi người ngại đi là người ta cũng tiện vứt rác ra gần đấy luôn, ở dưới mấy gốc cây với lan can ấy.

PV: Cảm ơn bạn!

Công trình mới được chăng tạm tấm lưới mỏng để ngăn cách

Công trình mới được chăng tạm tấm lưới mỏng để ngăn cách

Đúng là với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Vậy thì tôi sẽ thử hỏi nhóm người cao tuổi đang đi tập thể dục ngang qua đây. Việc di chuyển qua khu vực không có lan can, rào chắn này có gây bất tiện gì cho ông bà không ạ?

- Nguy hiểm chứ, đoạn này rất nguy hiểm luôn đấy. Thực ra cái chỗ này thì rất nguy hiểm cho những người già thôi vì dưới kia nhiều hầm hố. Đường này chủ yếu là phải rào chắn tốt, không là người già đi lại không may trượt chân xuống. Cho nên phải cẩn thận chỗ đó thôi.

- Giờ trượt chân xuống đấy khéo còn trôi ra lòng sông luôn vì cái dốc của nó dốc lắm, đất đá rồi thì sắt thép. Mình cứ phải phòng thôi chứ bị rồi thì nói làm gì.

Cháu thấy ở đây đang căng tạm một tấm lưới mỏng để tạm thay cho lan can. Tấm bạt lưới này căng lâu chưa và nó có hiệu quả cảnh báo không ạ?

- Không, cái bạt này nó vừa mới căng, mấy ngày, mới 1 tuần, trước đó không có gì mà, bỏ trống.

- Nhìn chung là không ảnh hưởng lớn nhưng mà nhà đầu tư chưa làm hết trách nhiệm, nhẽ ra nếu làm hết trách nhiệm thì rào chắn phải tốt hơn, an toàn tốt hơn mới là hết trách nhiệm.

Việc không có rào chắn giữa vỉa hè và bãi tập kết vật liệu dưới lòng sông gây ảnh hưởng ra sao cho sự an toàn của người đi đường ạ?

- Tất nhiên là nó sẽ bị ảnh hưởng về an toàn giao thông, ví dụ như người đi qua lại này. Ví dụ không may mà đi qua ngang đường là không may sẽ vấp ngã vào. Nếu đi qua như thế này mà không có cái lan can như thế thì chắc chắn là không may sẽ trượt chân xuống sông thôi.

Vậy ông bà có đề xuất gì với ban Quản lý dự án để đảm bảo hơn cho sự an toàn của người đi đường không ạ?

- Tốt nhất là rào chắn cho cẩn thận, lỡ không may ảnh hưởng đến người đi bộ và ảnh hưởng vệ sinh. Tốt nhất là phải có rào chắn cho an toàn. Chứ không nhiều khi lỡ ra, không ai người ta muốn nhưng lỡ ra người ta đi qua đi lại rồi ngã xuống đó thì nó ảnh hưởng.

- Tất nhiên là người dân muốn đường này phải rào chắn an toàn chứ, người dân ai chả muốn mà cái bên thi công người ta có làm hay không mới quan trọng.

Vâng, xin cảm ơn chia sẻ của ông bà!

Với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

Với người trẻ có thể không quá nguy hiểm nhưng với người già đặc biệt là vào thời điểm nhập nhoạng tối thì khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, các công trình ven bờ sông Tô Lịch trên phố Quan Hoa thuộc gói thầu số 2 - Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch.

Lãnh đạo Ban Quản lý cho biết, các công trình của hệ thống cống bao trên phố Quan Hoa chưa phải dừng thi công hẳn, mà nhà thầu tổ chức thi công luân phiên các vị trí. Theo tiến độ, gói thầu số 2 sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025.

Tuy nhiên, người dân mong mỏi công trình này trong quá trình thi công sẽ sớm được rào chắn an toàn, đảm bảo hơn để không ảnh hưởng đến việc đi qua khu vực này.

Nguyễn Yên - Dương Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.

Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh

Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh

Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.

Gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 trong ngày đầu vận hành chính thức

Gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 trong ngày đầu vận hành chính thức

Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Metro số 1: Cuộc hẹn sau 17 năm

Metro số 1: Cuộc hẹn sau 17 năm

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.

Hội chứng thù ghét đồng loại

Hội chứng thù ghét đồng loại

Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.

Hà Nội công bố bảng giá đất điều chỉnh, có hiệu lực đến hết năm 2025

Hà Nội công bố bảng giá đất điều chỉnh, có hiệu lực đến hết năm 2025

TP. Hà Nội vừa công bố bảng giá đất điều chỉnh, có hiệu lực ngay lập tức cho đến hết 31/12/2025. Theo bảng giá mới, loạt tuyến đường tại quận Hoàn Kiếm có giá đất ở cao nhất hơn 695 triệu đồng một m2.