Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

"Âm nhạc để chữa lành" cho nữ chiến binh K nhân dịp 8/3

Phan Nhơn: Thứ tư 06/03/2024, 09:40 (GMT+7)

Không phải ai sinh ra là phụ nữ cũng hạnh phúc trọn vẹn, những bệnh nhân nữ không may bị ung thư chính là những người bất hạnh nhất trong những người bất hạnh. Nhưng, họ cũng là những người kiên cường nhất, ở bệnh viện họ được ví là những “chiến binh K”.

Quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới cũng là ngày để tôn vinh phái đẹp những người đã góp thêm nửa thế giới này thêm hoa, thêm sắc. Hiểu được ý nghĩa đó, Phòng Công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy cùng những nhà hảo tâm tổ chức một chương trình đặc biệt với chủ đề “Âm nhạc để chữa lành” nhằm giúp xoa dịu, tiếp sức thêm cho các chiến binh K thêm niềm tin để chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Từ tầng 7 tòa nhà Ung bướu BV Chợ Rẫy (TP.HCM) vang lên ca khúc Hành khúc ngày và đêm. Tiếng hát ấy là của bệnh nhân Võ Thị Hương, một trong 48 chiến binh từ các khoa U gan, Giảm nhẹ, Hóa - xạ trị, Ngoại Gan Mật tụy và Đơn vị Tuyến vú đến tham gia chương trình“ Âm nhạc để chữa lành”.

Tại đây, các bệnh nhân được tặng một hộp sữa từ nhà hảo tâm và riêng các chị được tặng thêm một bông hồng đỏ nhân ngày 8/3.

Phòng Công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy cùng những nhà hảo tâm tổ chức một chương trình đặc biệt với chủ đề “Âm nhạc để chữa lành” nhằm giúp xoa dịu, tiếp sức thêm cho bệnh nhân ung thư

Phòng Công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy cùng những nhà hảo tâm tổ chức một chương trình đặc biệt với chủ đề “Âm nhạc để chữa lành” nhằm giúp xoa dịu, tiếp sức thêm cho bệnh nhân ung thư

Theo PGS. TS. BS. Huỳnh Quang Khánh, Trưởng Đơn vị Tuyến vú, bên cạnh chăm sóc điều trị về chuyên môn cho người bệnh thì Chương trình “Đồng hành cùng Chiến binh K” ra đời để nâng đỡ tinh thần cho cô bác, giúp cô bác có thêm niềm tin vui vào cuộc sống. Chương trình lần 6 là số đặc biệt nhân kỷ niệm 1 năm và dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 nên có nhiều tiết mục âm nhạc hơn với chủ đề “Âm nhạc để chữa lành”.

"Chúng tôi gọi các cô chú là chiến Binh K, mong chúc các cô chú an lành, có nhiều sự lạc quan và niềm với sự tham gia hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy", bác sĩ Huỳnh Quang Khánh cho biết.

Những tiết mục âm nhạc lần đầu tiên xuất hiện tại chương trình cùng với sự tham gia nhiều nghệ sĩ đã đem đến nhiều luồng gió mới cũng như tiếp thêm động lực và nguồn năng lượng cho các bệnh nhân.

Những tiết mục âm nhạc lần đầu tiên xuất hiện tại chương trình cùng với sự tham gia nhiều nghệ sĩ đã đem đến nhiều luồng gió mới cũng như tiếp thêm động lực và nguồn năng lượng cho các bệnh nhân.


Bệnh nhân N.T.K.N (82 tuổi) xúc động khi nghe một câu chuyện “không có gì là tuyệt vọng” đã chia sẻ: “Trong cuộc sống có những cái tốt đẹp và những cái vất vả, khó khăn, bất hạnh mà chúng ta cần vượt qua. Trong Phật giáo sinh – lão – bệnh – tử là chuyện bình thường, ta phải tiếp nhận. Ta có vui vẻ thì ta sẽ vượt lên được chính mình. Chúc các bệnh nhân ở đây được khỏe mạnh, sớm về với gia đình”.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác- xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, để có một chương trình thế này là sự ấp ủ rất lâu dài của Đơn vị Tuyến vú, phòng và cả những nhà hảo tâm suốt 3 năm.

Đặc biệt, có những nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Tiến Đạt, MC Xuân Hiếu… là cái duyên mà mọi người thường gọi “vì thương mà đến, đến mà thương” để sát cánh cùng các bệnh nhân ung thư đi hết liệu trình điều trị của y bác sĩ. 

Ông Hiển chia sẻ thêm: “Chương trình này cũng hướng tới ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Chúng tôi làm có quy mô số lượng chiến binh tăng lên tới 45 và sau đó có 3 chiến binh tham gia thêm. Chương trình này chúng tôi đang hướng tới đậm chất âm nhạc chữa lành, với nhiều bài hát, nhiều loại nhạc cụ được các nghệ sĩ mang đến đây nhằm động viên tinh thần, động viên những chiến binh đang điều trị, hóa trị, xạ trị để làm sao cho các chiến binh an tâm, đi hết chương trình, đi hết phác đồ điều trị mà bệnh viện Chợ Rẫy đang áp dụng”

4


Chiến binh nam hiếm hoi, anh Cao Chí Thành, khoa U Gan may mắn tham dự chương trình đã bày tỏ cảm xúc: “Cảm ơn ban tổ chức đã quan tâm tổ chức chương trình này để người bệnh có một sân chơi, có một trải nghiệm và sự đồng hành, tinh thần để chiến thắng bệnh tật. Rất mong chương trình ngày càng đi xa và dài hơn nửa để chúng tôi có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật”.

Để có được những chương trình mang đến nhiều ý nghĩa của bệnh nhân cần phải có sự lắng nghe đến từ nhiều phía. 

Ths Lê Minh Hiển bày tỏ khi đồng hành cùng bệnh nhân sau những chương trình ý nghĩa: “Khi nghe người bệnh, thân nhân chia sẻ chúng tôi cảm thấy có một sự đúng đắn và góp phần vào quá trình điều trị. Những lời động viên của cô bác, những chiến binh giúp sức cho chúng tôi tiếp tục chạy và làm sao cho có những chương trình ý nghĩa hơn.

Như vậy, các chiến binh không đơn độc chiến đấu mà phia sau luôn có phòng công tác xã hội cùng các tấm lòng vàng, nhà hảo tâm, các ca sĩ luôn luôn đứng ở bên cạnh để những chiến binh yên tâm và không cảm thấy cô độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật”. 

3 (1)


Thuốc men có thế giúp tiêu diệt những tế bào di căn, song được hòa mình vào một không khí âm nhạc, những bông hoa nhân ngày 8/3 cũng tiếp thêm biết bao ngọn lửa tinh thần, nghị lực sống cho những nữ chiến binh K.

Họ, đang cất tiếng ca “hành khúc ngày và đêm” can trường băng qua nghịch cảnh để góp thêm đời những lạc quan tin yêu. 

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.