Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

4 công nhân ngạt khí dưới cống sức khỏe giờ ra sao?

Phan Nhơn: Thứ tư 26/07/2023, 18:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 5 công nhân thoát nước mắc kẹt dưới cống khiến 1 người chết, 4 người đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, hiện các bệnh nhân tạm thời qua cơn nguy kịch.

Chiều ngày 26/7, BV Chợ Rẫy cho biết, 4 công nhân bị ngạt khí tại hệ thống cống ở số 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh, TP.HCM, tạm thời vượt qua cơn nguy kịch.

4 công nhân ngạt khí đã qua cơn nguy kịch sau khi nhập viện cấp cứu

4 công nhân ngạt khí đã qua cơn nguy kịch sau khi nhập viện cấp cứu

BS CK 2 Đặng Vũ Thông, Trưởng khoa Nội Hô Hấp, khoa tiếp nhận 2 bệnh nhân nặng đưa vào trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân thứ nhất 33 tuổi và bệnh nhân thứ 2 36 tuổi. Cả hai bệnh nhân đều đã được nội soi phế quản cấp cứu để hút sạch những chất dơ ở trong đường hô hấp.

Ghi nhận ban đầu, cả hai bệnh nhân đều có tình trạng viêm đường hô hấp. Hiện tại, bệnh nhân 36 tuổi đang suy hô hấp nặng, phải thở oxy mask và đang theo dõi những diễn tiến bất thường để kịp thời xử lý.

Hai trường hợp còn lại sau khi xuống cống được 2-3 phút thì thấy ngạt và không thở được. Khi lên mặt đất ngồi khoảng 20 phút ban đầu cảm thấy khỏe, song sau đó bắt đầu cảm giác ngộp thở lại nên được người dân tiếp tục đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh được hỗ trợ  thở oxy mũi. Sau đó, 2 bệnh nhân được chuyển lên khoa Bệnh nhiệt đới, lúc này cả hai đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tự thở, cảm giác bớt đau ngực, bớt nặng ngực,...

Các chỉ số tim mạch bình thường và bệnh nhân đang được tiếp tục làm các xét nghiệm tầm soát các biến chứng.

Hiện trường vụ ngạt khí tại Bình Chánh, TP.HCM

Hiện trường vụ ngạt khí tại Bình Chánh, TP.HCM

Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM cho biết khoảng 9 giờ cùng ngày, Trung tâm chỉ huy nhận được tin báo tại địa chỉ 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM xảy ra sự cố có nhiều người bị mắc kẹt dưới cống.

Hai xe chuyên dụng cùng 12 chiến sĩ cứu hộ cứu nạn Công an huyện Bình Chánh đến ứng cứu. Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận một công nhân 38 tuổi tử vong, 4 người khác (22-36 tuổi) được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Khánh, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới nguyên nhân ban đầu được xác định có thể các công nhân bị ngạt khí metan và Hydro sulfua (H2S).

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.