Khi yêu thương được sẻ chia
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, trong công tác quản lý, khai thác vận hành các tuyến cao tốc, Bộ GTVT đang khẩn trương triển khai đầu tư hệ thống giao thông thông minh, lắp đặt trạm cân trên đường cao tốc, phương án thu phí...
Trong đó, trạm thu phí tại 3 dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sẽ bỏ barie đầu vào, không có làn thu phí hỗn hợp.
Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barrie, không có làn thu phí hỗn hợp.
Trong 3 dự án trên, hiện cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài 49km đi qua tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, còn 2 đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (Nghệ An, Hà Tĩnh) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Bình Thuận) vẫn đang thi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Đây là các dự án được đầu tư theo phương thức PPP.
Được biết, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 50km sẽ được triển khai cả phần trên tuyến và hầm, bao gồm toàn bộ hoạt động như khảo sát, thiết kế thi công; cung cấp lắp đặt thiết bị, tích hợp phần mềm và đào tạo, chuyển giao công nghệ.
Còn 2 dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Công ty cổ phần Công nghệ - Viễn thông Elcom được lựa chọn làm đơn vị triển khai hệ thống giao thông thông minh.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ được đầu tư hệ thống giao thông thông minh toàn diện tổng giá trị hợp đồng gần 350 tỷ đồng, bao gồm cả hệ thống giám sát điều hành trên tuyến và hầm, hệ thống thu phí không dừng, hệ thống thông tin liên lạc, camera giao thông…
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được triển khai hệ thống giao thông thông minh toàn diện gồm cả phần trên tuyến và phần hầm với tổng giá trị trên 200 tỷ đồng bao gồm tiến hành toàn bộ hoạt động như khảo sát, thiết kế thi công; cung cấp lắp đặt thiết bị, tích hợp phần mềm và đào tạo, chuyển giao công nghệ từ trung tâm quản lý điều hành, camera giám sát giao thông, phát hiện xe, biển báo điện tử, radio, tổng đài hay hệ thống truyền dẫn, cấp nguồn điện…
Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn đưa ra lộ trình dự kiến triển khai hệ thống thu phí không dừng (ETC) qua 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, được thực hiện từ năm 2016-2023, các trạm thu phí vẫn có barie, tài khoản có đủ tiền, barie mới mở.
Giai đoạn 2, được thực hiện từ năm 2024-2025, không còn barie, phương tiện lưu thông đơn làn tự do qua trạm thu phí.
Giai đoạn 3, từ năm 2026 trở đi, tại trạm thu phí chỉ còn duy trì giá long môn với thiết bị thu phí gắn bên trên. Các phương tiện lưu thông đa làn tự do qua trạm thu phí.
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng nhiêu liệu diesel vào một số khu phố cổ, phố cũ, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Vậy hệ thống vận tải hành khách công cộng tại những khu vực này đã làm gì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?
Bằng các công tác hóa trang mật phục, kiểm tra đột xuất lực lượng CSGT TP. Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp xe vận tải hành khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, TP.HCM ghi nhận 401 cây ngã và 635 cây gãy nhánh, trong đó có 4 sự cố làm 5 người tử vong. Hình ảnh những nhánh cây bất chợt đè lên mái nhà, xe cộ; gây thương vong cho những người đi đường, hoặc bật gốc nằm ngổn ngang, vẫn còn là nỗi ám ảnh với người dân.
Thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 7 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến đầu tháng 12/2024 sẽ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Điều hòa nhiệt độ là một tiện nghi dường như đã không thể thiếu được ở đô thị hiện nay. Một phần là do chúng ta đã trở nên lệ thuộc vào nó. Đặc biệt là trẻ em.