Vitanmin cho tâm trí: Tại sao một người đàn ông tốt chắc chắn có một người mẹ tốt?

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng có một sự hấp dẫn và phù hợp tự nhiên giữa cha mẹ với người còn có giới tính ngược lại với mình. Tức là các bé gái thì có xu hướng gần gũi và chịu nhiều ảnh hưởng từ người cha. Trong khi các bé trai lại đặc biệt gắn bó và

Trong cuốn sách “Điều khác biệt mẹ tạo ra cho con trai”, chuyên gia tâm lý Kevin Leman, tác giả của những đầu sách bán chạy nhất, đã khẳng định rằng không ai có thể để lại dấu ấn khó phai trong lòng con trai bằng người mẹ.

Từ việc nghiên cứu tâm lý hành vi cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế, Kevin Leman cũng đã chỉ ra 4 đặc điểm cơ bản của các bé trai: thích cạnh tranh, khát khao chiến thắng, có khả năng tập trung cao độ nhưng lại mau chán. Chính những tính cách này cũng khiến cho nam giới dễ va chạm với nhau.

Đó là lúc người mẹ thể hiện được vai trò của mình giúp cho con trai cân bằng trạng thái cảm xúc, nhìn nhận được các khía cạnh khác nhau của vấn đề, xác định được mục tiêu và tiến tới mục tiêu theo một cách thỏa đáng và chừng mực.

---

Để nghe thêm hoặc nghe lại các số "Vitan cho tâm trí" trên các thiết bị di động, thính giả của Kênh VOVGT có thể truy cập các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ một trong các cụm từ khoá: Vitan cho tâm trí, VOVGT, VOV giao thông.