Vitamin cho tâm trí: Chân dung công việc hoàn hảo

Công việc không chỉ là phương tiện để chúng ta có được cuộc sống dễ chịu hơn, mà còn là cách để chúng ta thể hiện bản thân. Theo số liệu tính toán thì trung bình, chúng ta phải dành ra 90.000 giờ để làm việc, tức là khoảng 1/3 cuộc đời. Vậy làm việc một c

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Công việc hấp dẫn là công việc thu hút bạn, khiến bạn tập trung chú ý và mang lại cảm giác trôi chảy.

Theo khảo sát Ngày lao động hàng năm lần thứ bảy tại Mỹ với 751 người, thì có đến 80% cảm thấy căng thẳng trong công việc và 42% thú nhận nó gây ảnh hưởng đến đến gia đình hay đời tư của họ. Công việc đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống, nhưng hình như, đôi lúc, nó lại lợi bất cập hại.

Câu hỏi "liệu có tồn tại công việc hoàn hảo không" là vấn đề nan giải của xã hội văn nh loài người. Chắc sẽ chẳng có câu trả lời dứt khoát nào đâu. Nhiều người sẽ lập danh sách những điều mình muốn ở công việc mơ ước, ví dụ làm việc tại văn phòng hay được đi lại nhiều, tiếp xúc với nhiều người hay tập trung vào giấy tờ. Rồi họ cũng sẽ lên danh sách những điểm lợi và hại của một vị trí công việc cụ thể nữa, như có phải làm ngoài giờ hành chính nhiều không, có cơ hội thăng tiến hay không.

Thế nhưng, trong vài thập niên trở lại đây, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng con người không phải lúc nào cũng giỏi phán đoán xem thứ gì sẽ làm mình hạnh phúc, và chúng ta thậm chí còn không ý thức được việc đó.