Vì sao các tỉnh ĐBSCL chưa cởi trói cho 'giấy thông hành'?

Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các Bộ, ban ngành, địa phương tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu lưu thông dễ dàng, nhưng đến thời điểm này, các địa phương vùng ĐBSCL vẫn chưa thực hiện khiến cánh tài xế lúng túng.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian các địa phương phía Nam thực hiện giãn cách xã hội, những ngày qua, các Bộ: Giao thông vận tải, Y tế, Công thương và các địa phương đã có nhiều cuộc họp bàn và đi đến thống nhất: Không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS COV - 2 đối với người điều khiển phương tiện chở hàng hóa lưu thông trong phạm vi nội bộ các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị số 16.

Tuy vậy, hầu hết các địa phương ở ĐBSCL hiện nay vẫn yêu cầu tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS COV – 2 mới được lưu thông vào địa bàn. 

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.