Tuần hàng OCOP: Đưa sản vật chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng

Sáng nay (10/11), Sở Công Thương TpHCM đã phối hợp cùng với Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) đồng loạt tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

Lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra vào sáng 10/11

Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập được thực hiện đồng loạt tại 3 ền, Tạo cơ hội cho doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của 03 ền tham gia gian hàng tại Sự kiện, giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời gặp gỡ, kết nối vào hệ thống MM Mega Market tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 13/11/2022 với sự tham gia của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố; Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng ền đến gần hơn với người tiêu dùng.

“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 13/11/2022 với sự tham gia của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.

Nhờ đó khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở công thương TP. HCM cho rằng: ‘Sự kiện lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và kết nối vào hệ thống của MM Mega Market; đồng thời giúp người tiêu dùng Thành phố nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường".

Ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc Sở công thương TpHCM phát biểu tại lễ khai mạc

Với sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay, ông ông Bruno Jousselin (Tổng Giám Đốc Điều Hành MM Mega Market Việt Nam) “Hy vọng sẽ mang đến cho người dân tại 3 thành phố lớn và năng động nhất nước cơ hội được tiếp cận với hơn 1,500 sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất. Từ đó không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn nâng lên tầm cao mới, vươn tới các nước trong khu vực”.

Cũng tại lễ khai mạc, Sở Công thương TP.HCM và các tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam để kết nối tiêu thụ sản phẩm Ocop của 25 nhà cung cấp nhằm đưa các mặt hàng này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM trong thời gian tới.

Thông qua sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng ền đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ngoài ra trong khuôn khổ Chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” hôm nay, Sở Công Thương TpHCM đã triển khai Phát động Chương trình Giảm sử dụng túi ni lông khó phân huỷ tại hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Theo đó, chương trình sẽ thí điểm túi sử dụng nhiều lần và các loại túi thân thiện môi trường cho các tiểu thương và người tiêu dùng khi tham gia mua sắm tại chợ truyền thống trên địa bàn thông qua Uỷ ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các Quận – Huyện.

Sở Công thương TP.HCM và các tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam để kết nối tiêu thụ sản phẩm Ocop của 25 nhà cung cấp.

Đây là một trong số những chương trình hành động nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh đến hết năm 2022, 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy và hướng đến mục tiêu đến hết năm 2023, giảm sử dụng 65% sản phẩm nhựa dùng một lần.