Đợt triệu hồi lần này gồm các dòng xe được sản xuất trong thời gian từ năm 2006 đến năm 2013, như: 1 Series, 3 Series, 5 Series, X3, X5, Z4. Trong đó, tại thị trường Mỹ có khoảng 917.106 xe, còn tại Canada khoảng 98.000 xe và Hàn Quốc là 18.000 xe.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bộ sưởi van thông gió các-te (van PCV – bộ phận quan trọng trong hệ thống xả) dễ bị ẩm khiến các bộ phận làm bằng nhựa xuống cấp. Việc này có nguy cơ gây ra quá nhiệt, chập điện, trường hợp nặng có thể xảy ra cháy nổ kể cả khi động cơ không chạy.
Thông báo của BMW được đưa ra ngay sau khi nhận được nhiều báo cáo cháy nổ xảy ra ở những xe của hãng được triệu hồi và sửa chữa trước đó. Tuy vậy, hãng cũng nhấn mạnh, chưa có bất cứ trường hợp tai nạn hay thương tích nào liên quan đến nhưng xe thuộc diện triệu hồi mới nhất.
Các dấu hiệu cảnh báo sự cố mà BMW đưa ra gồm: đèn báo bảo dưỡng trên bảng điều khiển sáng lên và xuất hiện mùi khói. Hãng cũng khuyến cáo chủ phương tiện cần tìm một nơi an toàn để tấp vào lề và tắt máy ngay nếu phát hiện khói tỏa ra từ khu vực gần khoang động cơ hay ngửi thấy mùi khói hoặc mùi nhựa cháy.
Thông tin thêm, BMW cho biết, nhiều xe đã được sửa chữa trong các đợt triệu hồi trước sẽ cần được cấp nhật bản sửa mới đang được phát triển. Dự kiến, hãng sẽ tiến hành khắc phục lỗi xe và cung cấp đủ phụ tùng vào giữa năm 2022.
Trước đó, năm 2017, BMW đã triệu hồi 740.000 xe nhằm giải quyết vấn đề trên các dòng xe từ năm 2007 đến năm 2010. Vào năm 2019, BMW tiếp tục triệu hồi 184.000 xe từ năm 2006.