Gần 60.000 lượt khách mỗi ngày
Từ 1/1 đến 15/6/2025, tuyến Metro số 1 đã vận hành an toàn 33.224 lượt tàu, đạt 100,25% kế hoạch, bình quân 200 lượt tàu/ngày. Vào các dịp lễ, Tết, Công ty chủ động tăng số chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.
Về lượng hành khách, tuyến Metro phục vụ hơn 9 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm 2025, đạt 53% kế hoạch cả năm và vượt 4,37% so với kế hoạch cùng kỳ. Bình quân mỗi ngày, tuyến ghi nhận khoảng 59.023 lượt khách, cao điểm rơi vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết và tại các ga trung tâm như Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Ba Son, Bến xe Suối Tiên.
Tính từ ngày vận hành chính thức (22/12/2024) đến nay, tổng số lượt hành khách đã đạt hơn 10,1 triệu.
Tuyến Metro số 1 chính thức triển khai thu phí từ ngày 21/01/2025. Sau hơn 5 tháng, doanh thu ghi nhận đạt trên 91 tỷ đồng. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong bối cảnh người dân ngày càng quan tâm và chuyển dịch sang phương thức giao thông công cộng hiện đại, thân thiện môi trường.
Từ 1/7: Triển khai hệ thống thẻ vé tự động
Một điểm mới đáng chú ý trong 6 tháng cuối năm là việc đưa vào sử dụng hệ thống thẻ vé tự động thuộc gói thầu CP3 từ ngày 01/7/2025. Hệ thống này cung cấp đa dạng loại hình vé: vé lượt, vé ngày (1 ngày, 3 ngày) và thẻ nạp tiền.
Việc triển khai hệ thống vé thông nh giúp giảm tải cho quầy vé truyền thống, rút ngắn thời gian chờ mua vé, đặc biệt vào giờ cao điểm. Đồng thời, các máy bán vé tự động được bố trí tại nhà ga cũng mang đến trải nghiệm tiện lợi, hiện đại cho hành khách.