TP.HCM tiếp nhận gần 300 tấn thực phẩm hỗ trợ từ tỉnh Nghệ An

Trong thời gian căng mình ứng phó đợt bùng phát thứ tư của dịch COVID-19, TP.HCM đón nhận nhiều tình cảm yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của đồng bào trên khắp cả nước.

 

TP.HCM tiếp nhận gần 300 tấn thực phẩm hỗ trợ từ tỉnh Nghệ An

Sáng nay (22/7), tại cảng Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM đã tiếp nhận gần 300 tấn lương thực, thực phẩm từ quê Bác - Nghệ An, cũng là địa phương kết nghĩa với TP.HCM gửi vào.

Đây là 2 trong số 15 containers được chở trên tàu NASICO NAVIGATOR V.123 ETA xuất phát lúc 20 giờ ngày 17/7/2021 tại cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Tàu cập cảng Bến Nghé tối ngày 20/7.

Hàng hóa bao gồm các loại thực phẩm rau củ quả trị giá gần 7 tỷ đồng. Đây là những tình cảm của tình người xứ Nghệ hướng về thành phố mang tên Bác.

Ông Phan Đình Tuệ - Phó TGĐ Ngân hàng Sacombank – Hội đồng hương Nghệ An tại TP.HCM: "Truyền thống người Việt Nam là một ếng khi đói bằng một gói khi no. Phía Nam bùng phát dịch và đặc biệt khi biết tin TPHCM bùng phát dịch và với truyền thống yêu thương đùm bọc thì người dân Nghệ An hướng về TP.HCM với tinh thần của ít lòng nhiều để góp phần giúp TP.HCM sớm vượt qua đại dịch".

Tại buổi tiếp nhận Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cảm động chia sẻ: "Chúng tôi thay mặt nhân dân TP.HCM rất cám ơn Đảng bộ chính quyền nhân dân tỉnh Nghệ An đã có những hành động thiết thực kịp thời động viên TP.HCM vượt qua những khó khăn lúc này và chúng tôi xin hứa những món quà này sẽ được mang đến tận tay những người dân đang gặp khó khăn tại địa bàn TP.HCM".

Ngay sau khi tiếp nhận, từng chuyến xe chuyển ngay hàng hóa, thực phẩm tỏa đi các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, đến với các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa...